Mất sổ bảo hiểm xã hội có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

QUANG MINH |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội tư vấn cho bạn đọc liên quan đến điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bạn đọc Nguyễn Thái hỏi: Tôi nghỉ việc công ty từ 12.2019. Công ty đã chốt sổ bảo hiểm xã hội và tôi đã nhận sổ. Tuy nhiên, do bất cẩn nên tôi đã làm mất sổ bảo hiểm xã hội. Vậy tôi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp có được không?

Cơ quan Bảo hiểm xã hội cho hay, theo quy định, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

- Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu);

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;...

- Sổ bảo hiểm xã hội

Trường hợp mất sổ bảo hiểm xã hội, bạn liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội gần nhất để đề nghị cấp lại sổ. Sau đó, sẽ tiếp tục làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

QUANG MINH
TIN LIÊN QUAN

Thu nhập và tỉ lệ lao động có việc làm tăng, tỉ lệ thất nghiệp giảm

Vũ Long |

Tỉ lệ lao động thất nghiệp đang giảm mạnh, đồng thời, thu nhập của người lao động trong các ngành nghề tăng khá tốt trong 6 tháng đầu năm 2022.

Công chức có bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay không?

Bảo Hân (T/H) |

Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm 2013 quy định những người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:

Hướng đi nào cho hơn 200 lao động buýt Bắc Hà trước nguy cơ thất nghiệp?

Tô Thế - Minh Hạnh |

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, phương án xử lý tối ưu nhất hiện nay là tìm một doanh nghiệp khác đảm nhận toàn bộ 5 tuyến buýt trợ giá mà Công ty Bắc Hà xin dừng.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Thu nhập và tỉ lệ lao động có việc làm tăng, tỉ lệ thất nghiệp giảm

Vũ Long |

Tỉ lệ lao động thất nghiệp đang giảm mạnh, đồng thời, thu nhập của người lao động trong các ngành nghề tăng khá tốt trong 6 tháng đầu năm 2022.

Công chức có bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay không?

Bảo Hân (T/H) |

Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm 2013 quy định những người lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:

Hướng đi nào cho hơn 200 lao động buýt Bắc Hà trước nguy cơ thất nghiệp?

Tô Thế - Minh Hạnh |

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, phương án xử lý tối ưu nhất hiện nay là tìm một doanh nghiệp khác đảm nhận toàn bộ 5 tuyến buýt trợ giá mà Công ty Bắc Hà xin dừng.