Novak Djokovic vừa giành huy chương vàng nội dung đơn nam Olympic Paris 2024. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ngôi sao này bước lên bục vinh quang của thế vận hội. Đồng thời đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của anh.
Tay vợt người Serbia đã đánh bại Alcaraz để làm nên lịch sử. Anh đã vô địch cả 4 giải Grand Slam danh giá, tất cả 9 giải ATP Masters 1000, Nitto ATP Finals và giờ là huy chương vàng Olympic đơn nam.
Giờ đây, không ai có thể phủ nhận vị thế của Djokovic là một trong những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Cũng nhờ vậy mà anh tích lũy được khối tài sản ấn tượng trong suốt sự nghiệp. Theo tờ Marca, tính đến năm 2024, giá trị tài sản ròng của tay vợt người Serbia ước tính vào khoảng 240 triệu USD. Chúng đến từ tiền thưởng của các thành tích thi đấu, các hợp đồng thương mại hấp dẫn và nhiều khoản đầu tư khác nhau.
Djokovic đã kiếm được hơn 170 triệu USD tiền thưởng, khiến anh trở thành một trong những tay vợt được nhận đãi ngộ cao nhất. Anh đã giành được 24 danh hiệu Grand Slam, vượt qua hầu hết những tay vợt cùng thời. Ngoài thu nhập trên sân đấu, Djokovic đã ký nhiều hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Các công ty lớn như Lacoste, Asics, Head và Hublot là một số nhà tài trợ nổi bật nhất của Djokovic. Những quan hệ đối tác này đóng vai trò quan trọng, vì các hợp đồng quảng cáo thường trị giá hàng triệu USD, phản ánh tầm ảnh hưởng toàn cầu và sức hấp dẫn thương mại của ngôi sao.
Adidas đã tài trợ cho anh trong phần lớn thời gian đầu sự nghiệp. Năm 2012, Uniqlo và Djokovic đã đồng ý đồng đại sứ thương hiệu kéo dài 5 năm, được cho là trị giá 8 triệu euro (8,7 triệu USD) mỗi năm. Djokovic còn ký hợp đồng với các công ty như Seiko và Mercedes-Benz.
Bên cạnh đó, Djokovic cũng đã sử dụng tiền một cách khôn ngoan vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Anh tham gia đầu tư bất động sản, mua bất động sản ở những địa điểm như Monte Carlo và Marbella. Ngoài ra, anh còn mạo hiểm dấn thân vào giới kinh doanh bằng cách thành lập thương hiệu nhà hàng "Eqvita", chuyên về thực phẩm lành mạnh.
Giàu có và thành công, Djokovic tạo nhiều thiện cảm khi thường xuyên làm từ thiện. Thông qua quỹ từ thiện mang tên mình, anh đã quyên góp hàng triệu USD để hỗ trợ công tác giáo dục trẻ em và các hoạt động từ thiện khác, đặc biệt là ở quê nhà Serbia. Những nỗ lực này không chỉ chứng minh trách nhiệm của anh với xã hội mà còn củng cố hình ảnh tốt đẹp trước công chúng bên ngoài sân quần vợt.