Sôi động thị trường du lịch outbound, cơ hội phục hồi cho doanh nghiệp

Thanh Chân |

TPHCM - Mùa du lịch hè 2022, thị trường khách Việt mua tour du lịch nước ngoài (outbound) tăng trưởng trở lại. Trong đó, tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á là các sản phẩm "hot". Sự tăng trưởng này được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng.

Đầu tháng 8, chị Nguyễn Hải An (quận Tân Bình, TPHCM) sẽ có chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên sau dịch COVID-19. Hiện chị An đang chuẩn bị cho chuyến đi của cả gia đình sang Thái Lan kéo dài 4 ngày 3 đêm.

"Tôi rất háo hức và mong chờ đến ngày sang Thái Lan. Tôi lựa chọn nơi đây vì các chính sách rất cởi mở đối với du khách nước ngoài, thủ tục nhanh gọn. Hơn nữa, các tour du lịch tại đây được các doanh nghiệp trong nước tung ra liên tục với mức giá hợp lí, dễ dàng lựa chọn" - chị An chia sẻ.

 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch tại TPHCM ghi nhận sự bùng nổ thể hiện bởi lượng khách nội địa và quốc tế tăng trưởng mạnh qua các tháng. Ảnh: Thanh Chân

Sau khoảng thời gian dài "đóng băng" vì dịch COVID-19, du lịch nội địa và du lịch quốc tế dần khôi phục. Nhu cầu du lịch của người dân đã tăng trở lại, trong đó, xu hướng du lịch nước ngoài được nhiều người lựa chọn.

Theo đánh giá của nhiều đơn vị lữ hành, thị trường outbound sôi động hơn từ đầu tháng 6. Các sản phẩm "hot", thu hút du khách là tuyến Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu. Trong mùa cao điểm hè 2022, các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài 2 chiều.

Trao đổi với Báo Lao Động về thị trường du lịch nước ngoài, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết du khách có xu hướng chọn các tour và combo du lịch Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore - Malaysia, Campuchia, Indonesia,…), Đông Bắc Á (Hàn Quốc), Tây Á (Dubai - UAE).

"Đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu du lịch outbound của du khách Việt khá cao, đặc biệt sau 2 năm không thể du lịch nước ngoài vì dịch COVID-19" - bà Vân Khanh cho hay.

Du lịch outbound giúp nâng cao vị thế du lịch Việt Nam và thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế. Ảnh : Thanh Chân
Du lịch outbound giúp nâng cao vị thế du lịch Việt Nam và thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế. Ảnh: Ngọc Lê

Thời gian tới, nhu cầu du lịch nước ngoài được dự báo gia tăng hơn nữa. Sự tăng trưởng này được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng. Đồng thời, du lịch outbound còn giúp nâng cao vị thế du lịch Việt Nam và thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế.

Dự đoán của Vietravel cũng chỉ ra rằng tình hình du lịch đến cuối năm 2022 sẽ sôi động hơn vì các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á ngày càng thông thoáng hơn trong việc mở cửa lại du lịch, các hãng hàng không tăng dần tần suất bay lại các tuyến trong và ngoài nước.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Cao điểm du lịch hè, người dân đổ về trung tâm TPHCM vui chơi, tham quan

Thanh Chân |

TPHCM - Ghi nhận tại nhiều điểm đến du lịch tại thành phố như Dinh Độc lập, Thảo Cầm Viên, Bưu điện Thành phố,... lượng khách đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm tăng cao.

TPHCM: Doanh nghiệp du lịch "khát" nhân lực giữa mùa cao điểm hè 2022

Thanh Chân |

TPHCM - Việc thiếu nguồn nhân lực du lịch khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu tìm giải pháp. Đặc biệt, vào cao điểm hè 2022 với lượng khách tăng cao, áp lực về nhân sự trong ngành này càng lớn.

TPHCM: Doanh nghiệp du lịch "đắt sô" mùa cao điểm hè 2022

Thanh Chân |

TPHCM - Vào mùa cao điểm du lịch hè 2022, nhiều doanh nghiệp du lịch dần lấy lại "phong độ" nhờ lượng khách trong và ngoài nước tăng cao.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cao điểm du lịch hè, người dân đổ về trung tâm TPHCM vui chơi, tham quan

Thanh Chân |

TPHCM - Ghi nhận tại nhiều điểm đến du lịch tại thành phố như Dinh Độc lập, Thảo Cầm Viên, Bưu điện Thành phố,... lượng khách đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm tăng cao.

TPHCM: Doanh nghiệp du lịch "khát" nhân lực giữa mùa cao điểm hè 2022

Thanh Chân |

TPHCM - Việc thiếu nguồn nhân lực du lịch khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu tìm giải pháp. Đặc biệt, vào cao điểm hè 2022 với lượng khách tăng cao, áp lực về nhân sự trong ngành này càng lớn.

TPHCM: Doanh nghiệp du lịch "đắt sô" mùa cao điểm hè 2022

Thanh Chân |

TPHCM - Vào mùa cao điểm du lịch hè 2022, nhiều doanh nghiệp du lịch dần lấy lại "phong độ" nhờ lượng khách trong và ngoài nước tăng cao.