Với sự cạnh tranh và sự đa dạng của hàng nhập ngoại thì vụ bê bối của Khaisilk sẽ làm ảnh hưởng cực kỳ lớn đến hàng Việt, sẽ làm lung lay ý nghĩ về hàng Việt trong giỏ hàng của người tiêu dùng.
Sau vụ bê bối của Khaisilk, ai sẽ chắc chắn rằng người tiêu dùng sẽ không dè dặt với hàng Việt? Lâu nay, hàng Việt rất khó có chỗ đứng trong ý nghĩ của người tiêu dùng, không phải vì hàng Việt không tốt, không phải vì hàng Việt không có mà vì thói quen "sính ngoại" và thói quen ưa dùng những mặt hàng uy tín.
Cho đến khi bị phanh phui vì bán hàng Trung Quốc mang mác "Made in Viet Nam" thì Khaisilk đã có 30 năm tồn tại. Một thương hiệu tồn tại 3 thập kỷ, nếu không bị phanh phui thì không ai nghĩ rằng thương hiệu đó không uy tín cả.
Khi vụ "bê bối" của Khaisilk khép lại, sẽ không phải là hết, mọi chuyện sẽ không chấm dứt quanh "quỹ đạo Khaisilk", không dừng lại từ một cái cúi đầu xin lỗi hay từ việc xử lý của pháp luật là xong. Từ vết nhơ của Khaisilk, nó sẽ ăn mòn tiếp vào niềm tin vào hàng Việt của người tiêu dùng trong nước.
Khi chính quyền ra sức làm cho người tiêu dùng tin vào hàng Việt thì giờ đây lại có người làm niềm tin đó bị lung lay. "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"-câu khẩu hiệu quá quen thuộc, xuất hiện bao nhiêu năm nay. Để hàng Việt không bị "chết yểu" trên thị trường Việt, chính quyền cũng đã có những việc làm cụ thể như đưa hàng Việt về địa phương. Bộ Công Thương cũng đã có những chính sách ưu tiên hỗ trợ hàng Việt. Thế nhưng, những việc làm tích cực bấy lâu nay sẽ như là "muối bỏ bể" từ vụ Khaisilk.
Hàng Việt khó có chỗ đứng trong giỏ hàng của người tiêu dùng Việt thì giờ đây sẽ càng khó hơn vì họ không muốn bị lừa lần nữa. Ai dám chắc rằng sẽ chỉ có một "Khaisilk" ở lĩnh vực lụa?
Vụ Khaisilk là một bê bối cực kỳ lớn, không những "giết chết" một thương hiệu, một doanh nhân mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin vào hàng Việt của người Việt. Ông chủ Khaisilk cúi đầu nhận lỗi và thu lại hàng để đền bù cho khách, nhưng làm mất niềm tin vào thương hiệu Việt thì khó ai thu hồi được.
Niềm tin vào Khaisilk lung lay đã đành, niềm tin vào thương hiệu Việt và hàng Việt cũng sẽ bị lung lay sau bê bối này.