Theo The Verge, TikTok đã thực hiện động thái này được một thời gian, nhằm biến cửa hàng trực tuyến của mình thành hiện thực tại thị trường Mỹ.
Hiện tại, TikTok đã cho phép các thương hiệu bán sản phẩm trong ứng dụng thông qua tính năng TikTok Shop.
Kế hoạch mới của TikTok cũng sẽ cho phép các hãng bán sản phẩm như đồ chơi và đồ dùng nhà bếp, công ty sẽ xử lý hậu cần và dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, TikTOk thực sự mong muốn trở thành một nhà bán lẻ.
Người dùng sẽ có thể duyệt qua các sản phẩm do TikTok bán từ cửa hàng trực tuyến mới hoặc thông qua các sản phẩm do các công ty khác bán từ cửa hàng TikTok của họ, cả hai đều sẽ được tích hợp vào ứng dụng.
Nếu dự án này được thông qua, TikTok sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon, công ty hiện đang thống trị thị trường mua sắm trực tuyến.
Việc triển khai cửa hàng trực tuyến tại Mỹ theo kế hoạch có thể sẽ bị chậm do các nhà lập pháp lo ngại về rủi ro an ninh quốc gia tiềm ẩn của ứng dụng towis từ Trung Quốc.
Mới đây, TikTok xác nhận đang thử nghiệm tính năng mua sắm có tên "Trendy Beat" tại Anh. Tính năng này cho phép các sản phẩm được bán và vận chuyển bởi một công ty thuộc sở hữu của công ty mẹ của TikTok, ByteDance.
Mặc dù TikTok từ chối thử nghiệm tính năng này ở Mỹ, nhưng TechCrunch đã báo cáo rằng, đơn đăng ký nhãn hiệu cho Trendy Beat đã được nộp ở đây, cho thấy dự định mở rộng sang Mỹ của công ty.
Mặc dù TikTok phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon, Shein và Temu ở Mỹ, nhưng lượng khán giả lớn và cơ sở khách hàng tiềm năng ở đây rất đáng để cân nhắc.
Xem xét quỹ đạo của Amazon, bắt đầu với tư cách là một nhà bán lẻ trước khi phát triển thành một công ty thống trị thị trường đáng tin cậy, có khả năng cửa hàng trực tuyến của TikTok mới chỉ là bước khởi đầu.