Vietravel Airlines lên tiếng về việc tăng giá trần vé máy bay

Hiếu Anh |

Vietravel Airlines vừa lên tiếng về việc tăng giá trần vé máy bay mà Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến.

Về việc tăng giá trần vé máy bay, Vietravel Airlines cho biết đây là một trong những đề xuất theo sát tình hình thực tế của ngành khi các chi phí đầu vào có nhiều sự biến động so với khung giá trần đã được ban hành tại thời điểm cách đây 8 năm.

Dựa trên kết quả hoạt động của Vietravel Airlines trong những năm vừa qua đã cho thấy trung bình giá vé của các chặng bay do hãng khai thác luôn dưới khung giá vé trần theo thông tư 17 được ban hành từ năm 2015.

Việc tăng khung giá trần sẽ cho phép các hãng có biên độ điều hành giá vé rộng hơn, giúp hãng chủ động hơn trong việc linh hoạt cân bằng giữa việc đảm bảo giá vé cạnh tranh nhưng vẫn đáp ứng các chi phí đầu vào biến động như thời gian qua.

Vào giai đoạn đầu của cao điểm hè 2023, Vietravel Airlines ghi nhận giá vé máy bay kết nối từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đến các thành phố du lịch lớn như Phú Quốc/Quy Nhơn/Đà Nẵng giảm hơn khoảng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin giá vé máy bay hè đang cao được đưa ra từ một số đơn vị là chưa sát với tình hình thực tế của thị trường và không phải bức tranh chung của toàn bộ mạng đường bay.

Viêt
Vietravel Airlines lên tiếng sau khi Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến tăng giá trần vé máy bay. Ảnh: Vietravel Airlines

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải lấy ý kiến sửa đổi một số điều của Thông tư số 17/2019 về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Theo Dự thảo thông tư mới, với đường bay dưới 500 km, giá dịch vụ vận chuyển được giữ nguyên theo Thông tư 17. Cụ thể, nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội vẫn có mức giá tối đa là 1,6 triệu đồng/vé một chiều. Nhóm đường bay khác dưới 500 km có mức giá tối đa là 1,7 triệu đồng/vé một chiều.

Với các đường bay từ 500 km đến dưới 850 km, mức giá tối đa đề xuất là 2,25 triệu đồng/vé một chiều. Trong khi theo quy định hiện hành, con số này là 2,2 triệu đồng/vé.

Đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km, mức giá tối đa đề xuất là 2,89 triệu đồng/vé, cao hơn 100 ngàn đồng so với quy định hiện hành.

Ở khoảng cách đường bay từ 1.000 km đến dưới 1.280 km, dự thảo mới đề xuất mức giá tối đa là 3,4 triệu đồng, cao hơn 200 ngàn đồng so với quy định hiện hành.

Với khoảng cách đường bay từ 1.280 km trở lên, mức giá tối đa được đề xuất là 4 triệu đồng, cao hơn quy định hiện hành 250 ngàn đồng.

Mức giá này chưa kể thuế giá trị gia tăng và các khoản thu hộ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách cũng như dịch vụ bảo đảm an ninh như giá phục vụ hành khách, giá bảo đảm an ninh, hành lý.

Mức tối đa giá dịch vụ cũng chưa tính khoản giá dịch vụ với các hạng mục tăng thêm. Đây là khoản giá do các hãng hàng không quyết định trên cơ sở cân đối khả năng cung cấp dịch vụ của hãng hàng không và nhu cầu của thị trường.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Giữ giá trần, bỏ giá sàn vé máy bay giúp người dân dễ dàng tiếp cận

Thái Mạnh |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc giữ quy định giá trần và bỏ quy định giá sàn vé máy bay nội địa là cần thiết. Theo đó, sẽ tạo cơ chế khuyến khích cạnh tranh, giảm giá dịch vụ, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, giúp mọi đối tượng có thể tiếp cận dịch vụ hàng không, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp.

Bỏ hay giữ giá trần, giá sàn vé máy bay?

NHÓM PV |

Có ý kiến nhận định: Bỏ giá trần, giá sàn đối với vé máy bay cũng sẽ tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình vận tải; song cũng có ý kiến cho rằng giữ giá trần vé máy bay để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nhất là của nhiều đối tượng có thu nhập thấp.

Bỏ giá trần vé máy bay sẽ không còn công cụ để điều tiết giá

PHẠM ĐÔNG |

Theo Chính phủ, nếu tiếp tục bỏ cả giá trần vé máy bay thì sẽ không còn công cụ để điều tiết giá với vé máy bay. Việc Bộ Giao thông vận tải quy định giá trần nhằm tạo cơ chế khuyến khích cạnh tranh để giảm giá dịch vụ, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Chơi gì khi trốn nóng ở Pù Luông mùa lúa chín?

Ý Yên |

Mùa hè đến Pù Luông, Thanh Hóa không chỉ có những đồng lúa chín vàng. Du khách trốn nóng còn trải nghiệm vô số điều thú vị nơi thung lũng hoang sơ này.

Giờ thứ 9: Trên cả tình yêu - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Câu chuyện ngày hôm nay là một câu chuyện đặc biệt của một nữ khán giả. Một câu chuyện vừa éo le, lại vừa chân thật, rất khó tin nhưng ai cũng mong rằng những điều tốt đẹp đó nên là sự thật.

Tin 20h: Người cao tuổi phấn khởi, mong sớm hạ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí

Nhóm PV |

Tin 20h: Bộ trưởng Y tế thông tin về 2 bệnh viện nghìn tỉ bỏ hoang; TPHCM tính thu phí lòng đường, vỉa hè: Kẻ mừng, người lo; Ủng hộ đề xuất hạ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, tăng mức hỗ trợ; Luật sư băn khoăn về việc bà Lê Thị Dung đột ngột được giảm 45 tháng tù; Một giám đốc thuộc EVN bị tạm đình chỉ công tác;...

Danh sách các tỉnh thành công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2023

Bích Hà |

Theo cập nhật của Lao Động đến tối 15.6, trên cả nước đã có 4 địa phương công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT công lập.

Cận cảnh dự án giao thông thủy huyết mạch nối ĐBSCL - TPHCM sắp hoàn thành

Thành Nhân |

Đến nay, tổng khối lượng thi công Dự án kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 đạt khoảng 80%. Dự kiến đến cuối năm 2023 dự án này sẽ hoàn thành.

Giữ giá trần, bỏ giá sàn vé máy bay giúp người dân dễ dàng tiếp cận

Thái Mạnh |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc giữ quy định giá trần và bỏ quy định giá sàn vé máy bay nội địa là cần thiết. Theo đó, sẽ tạo cơ chế khuyến khích cạnh tranh, giảm giá dịch vụ, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, giúp mọi đối tượng có thể tiếp cận dịch vụ hàng không, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp.

Bỏ hay giữ giá trần, giá sàn vé máy bay?

NHÓM PV |

Có ý kiến nhận định: Bỏ giá trần, giá sàn đối với vé máy bay cũng sẽ tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình vận tải; song cũng có ý kiến cho rằng giữ giá trần vé máy bay để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nhất là của nhiều đối tượng có thu nhập thấp.

Bỏ giá trần vé máy bay sẽ không còn công cụ để điều tiết giá

PHẠM ĐÔNG |

Theo Chính phủ, nếu tiếp tục bỏ cả giá trần vé máy bay thì sẽ không còn công cụ để điều tiết giá với vé máy bay. Việc Bộ Giao thông vận tải quy định giá trần nhằm tạo cơ chế khuyến khích cạnh tranh để giảm giá dịch vụ, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.