Ứng dụng với tên gọi TikTok TV có cơ chế hoạt động tương tự như ứng dụng Tiktok trên thiết bị di động cho phép người dùng có thể theo dõi các đoạn video ngắn được đăng tải chia sẻ từ những người sản xuất nội dung trên mạng. Trong khi người sử dụng trên thiết bị di động phải trượt lên xuống để xem video thì ứng dụng trên TV sẽ tự động di chuyển giữa các nội dung mà không có sự gián đoạn.
Trên thực tế từ năm 2020,TikTok TV đã có mặt trên các thiết bị TV thông minh cung cấp cho thị trường Anh, Pháp và Đức. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên TikTok TV xuất hiện tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là một nước đi của Tiktok cạnh tranh trực tiếp đối với các đối thủ như là NETFLIX, Youtube, Amazon Prime tại một trong những thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất trên thế giới…
Theo báo cáo từ Google, hơn 100 triệu người tại Mỹ xem Youtube và Youtube TV trên các thiết bị TV có màn hình lớn và lượng người xem các nội dung có độ dài hơn 30 phút tăng 90% trong 1 năm trở lại đây. Xu hướng xem các nội dung dài trên các thiết bị TV có màn hình lớn đang phát triển tại Mỹ. Điều này cũng giải thích lý do tại sao TitkTok đã mở rộng độ dài tối đa của 1 video lên thành 3 phút đầu năm gần đây.
Vào hồi tháng 9 năm nay, TikTok thông báo cán mốc 1 tỉ người dùng ứng dụng trên toàn thế giới.