Google thông báo rằng WebGPU, một API giúp các ứng dụng web tận dụng tốt hơn khả năng của card đồ họa, sẽ được bật mặc định trong Chrome 113 ra mắt sau ba tuần nữa.
WebGPU sẽ hoạt động trên các PC Windows hỗ trợ Direct3D 12, macOS và các thiết bị ChromeOS hỗ trợ Vulkan, theo The Verge.
WebGPU cho phép nhà phát triển đạt được đồ họa chất lượng cao hơn với ít mã hơn, đồng thời cải thiện hơn ba lần hiệu suất máy học.
Điều này đặc biệt hấp dẫn trong thời đại của AI tổng quát và các mô hình ngôn ngữ lớn. Nó cũng mở ra cơ hội cho việc phát triển trò chơi trình duyệt đẹp hơn.
Google cho biết, bản phát hành này là nền tảng cho các cập nhật và cải tiến trong tương lai, hứa hẹn các tính năng đồ họa cao cấp hơn và quyền truy cập sâu hơn vào lõi đổ bóng, cũng như cải tiến về cách phát triển nội dung chạy trên WebGPU.
WebGPU không chỉ dành cho Chrome, mà còn sẽ có trong Firefox và Safari. Google đang nỗ lực mở rộng hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành hơn như Linux và Android.
Đồng thời, Google thông báo kế hoạch tăng tốc độ phát hành trình duyệt trong tương lai, nhằm làm trơn tru quá trình phát triển.