Theo ước tính sơ bộ từ SensorTower Store Intelligence, chi tiêu của người dùng toàn cầu trên App Store và Google Play đạt tổng cộng 65 tỉ USD trong nửa đầu năm 2022.
Con số này cao hơn khoảng 1% so với con số 64,4 tỉ USD mà hai công ty đã đạt được trong cùng kỳ năm 2021.
Ngoài ra, doanh thu từ việc mua ứng dụng trong Cửa hàng Google Play đã giảm 7,4% trên toàn cầu so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2022.
Người dùng Android đã chi tổng cộng 21,3 tỉ USD cho các ứng dụng trong nửa đầu năm trong năm nay so với con số 23 tỉ USD đã chi trong nửa đầu năm 2021.
Chi tiêu trong App Store đã chậm lại nhưng không giảm nhiều như Google Play. Sự sụt giảm doanh thu có thể liên quan đến hậu quả của đại dịch khi người dùng không còn dành nhiều thời gian cho việc sử dụng thiết bị cầm tay trong cuộc sống “bình thường mới". Cụ thể: Mức tăng doanh thu trên Cửa hàng Google Play hàng năm là 30% trong nửa đầu năm 2021, khi COVID-19 vẫn đang len lỏi trong cộng đồng.
Doanh thu từ App Store chỉ tăng 22,1% trong cùng khoảng thời gian đó cho thấy, Google Play đã được hưởng lợi nhiều hơn từ đại dịch so với App Store. Điều này giải thích tại sao thị trường ứng dụng Android đã chứng kiến sự sụt giảm chi tiêu lớn hơn sau khi đại dịch kết thúc.
Báo cáo cho hay, chi tiêu cho các ứng dụng trên thị trường ứng dụng của Apple chiếm 67,2% tổng chi tiêu cho các ứng dụng trong nửa đầu năm nay. Ngoài ra, mức chi tiêu trong App Store đã tăng 5,3% trong nửa đầu năm nay lên 43,7 tỉ USD từ 41,4 tỉ USD đạt được cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi cả hai thị trường đều trải qua sự sụt giảm qua từng năm, thì Apple Store lại có sự sụt giảm mạnh hơn. Lượt tải trên toàn thế giới trên Apple App Store là 15,9 tỉ USD, giảm 2,5% so với 16,3 tỉ USD trong nửa đầu năm 2021.
Lượt tải xuống toàn cầu trên Google Play đạt khoảng 55,3 tỉ USD, giảm 1,3% so với 56 tỉ USD. Không phải là sự sụt giảm lớn như mức giảm đã thấy trên thị trường của Apple, nhưng vẫn là một dấu hiệu cho thấy lượt tải xuống toàn cầu của Google Play đang giảm xuống.