Sáng 7.11, tại buổi công bố sản phẩm vào chung khảo Nhân tài Đất Việt, TS Long nhận định về các sản phẩm dự thi năm nay cho rằng, Nhân tài đất Việt bao giờ theo xu thế công nghệ, xu thế đổi mới. Năm 2016, điểm mới đầu tiên có thể kể đến là sự tham gia nhiệt tình của các nhóm start up. Tuy nhiên, để có thể khởi nghiệp vẫn phải căn cứ vào chất lượng sản phẩm, khả năng chiếm lĩnh thị trường... “Chúng tôi hy vọng đến với vòng chung khảo sẽ thấy được gương mặt, thành quả của start up” – TS Long nói. Start up cũng chính là tiêu chí đổi mới và duy nhất của Nhân tài Đất Việt 201. Thêm vào đó là nhiều sản phẩm đi theo xu thế của thời đại như môi trường, IOT…
Bên cạnh các start up trẻ tuổi cũng có sự góp mặt của những tên tuổi đáng giá với những nghiên cứu, đầu tư, chuẩn bị ra thị trường rất tốt, bài bản. Nhìn chung, các sản phẩm đều gắn với việc giải quyết bài toán trong thực tế, do đó, khả năng ứng dụng các sản phẩm rất cao. Có thể thấy các cá nhân và nhóm tác giả có sản phẩm lọt vào chung khảo đều có cơ hội ngang nhau để đoạt giải nhất 100 triệu đồng nhờ ý tưởng hay đầy sáng tạo.
Một số sản phẩm lọt vào vòng chung khảo gây chú ý như Monkey Junior - hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện bao gồm: hình ảnh, video và âm thanh; Hachi – nông nghiệp thông minh là giải pháp đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ đèn LED nông nghiệp và điều khiển qua các cảm biến thông minh thông qua smartphone; hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội SMCC. Hệ thống này phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS, hệ thống sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản Tiếng Việt…
Chủ tịch sơ khảo Nhân tài Đất Việt: Sẽ có gương mặt start up nổi trội
Hải Đăng |