Một đoạn video ngắn vừa được chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo cho thấy, CEO Tim Cook của Apple đã gặp gỡ và trò chuyện ngắn với các khách hàng và nhân viên tại cửa hàng Taikoo Li của Apple tại thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc.
Ông Tim Cook còn dành lời cảm ơn những game thủ đang thi đấu tại giải Honor of Kings, tựa game phát triển bởi công ty Tencent Holdings Ltd.
"Không khí hôm nay thực sự sôi động!”, Tim Cook viết trong một bài đăng ngắn bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Bài đăng đi kèm một video ghi lại cảnh người hâm mộ chơi trò chơi do studio TiMi của Tencent phát triển.
Hành trình cá nhân của ông Tim Cook cho thấy sự quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với Apple, vốn là thị trường quốc tế lớn nhất và là cơ sở sản xuất chính của hãng.
CEO của Apple đến Thành Đô chỉ vài giờ sau khi một số nghiên cứu chỉ ra sự khởi đầu không mấy khả quan về doanh số bán của iPhone 15 tại Trung Quốc.
Đây là phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm góp phần lớn vào doanh thu toàn cầu của Apple. Theo ước tính của Counterpoint Research, doanh số bán của dòng sản phẩm này giảm 4,5% so với iPhone 14 trong 17 ngày đầu ra mắt.
Cùng với đó, CEO Tim Cook tiếp tục ca ngợi mối quan hệ mạnh mẽ của Apple với Trung Quốc. Đầu năm nay, trong chuyến thăm nước này, ông mô tả mối quan hệ hợp tác như một "sự cộng sinh”.