1.200 tay máy Đà Nẵng chạy đua sáng tạo ảnh

THUỲ TRANG |

Sáng 8.10, Canon PhotoMarathon 2017 đã khai cuộc tại TP. Đà Nẵng với sự tham gia của 1.200 tay máy. Đây là cuộc thi chạy đua săn ảnh được nhiều bạn trẻ, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp tại Việt Nam yêu thích nhiều năm qua.

Trong lần thứ 12 tổ chức và là lần thứ 2 đến với những người yêu nhiếp ảnh Đà Nẵng, Canon PhotoMarathon 2017 đã có nhiều thay đổi và tăng trưởng ngoạn mục từ số lượng thí sinh, địa điểm tranh tài và giải thưởng. 

 
 1.200 tay máy tại Đà Nẵng sẵn sàng vào cuộc đua sáng tạo ảnh. Ảnh: TT

Ông Hiroshi Yokota, đại diện ban tổ chức chia sẻ tại buổi khai mạc: “Năm 2017 là một năm có ý nghĩa lớn với cuộc thi. Đà Nẵng là nơi đầu tiên khởi tranh sự kiện lớn này trong năm nay; và tôi vẫn luôn hào hứng khi đứng trước các bạn nhiếp ảnh gia trẻ, cùng họ bắt trọn khoảnh khắc ở từng góc phố, từng bãi biển của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp”.

Ngoài việc chờ chủ đề, chụp và nộp ảnh, cuộc thi ở Đà Nẵng còn là nơi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Hải Thanh, Hải Đông ngoài vai trò ban giám khảo còn là người chia sẻ các bí quyết chụp ảnh đường phố, chụp ảnh chân dung.

Với chủ đề thi đầu tiên mang tên “Niềm vui chia sẻ”, thí sinh Lê Mạnh Hà hào hứng cho biết: “Tôi cảm thấy chủ đề của năm nay rất thú vị và bất ngờ. Điều đó thật sự tạo cảm hứng mạnh mẽ cho cá nhân tôi. Không chỉ là tìm kiếm những bức ảnh đẹp, tôi khám phá cuộc sống và khám phá chính bản thân mình”.

Theo quy định của cuộc thi, các thí sinh sẽ có 2 tiếng với mỗi chủ đề, các bạn sẽ thử sức với 3 chủ đề. Kết quả của cuộc thi sẽ được công bố trong ngày.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,4 tỷ đồng. Không chỉ vậy, người chiến thắng tại mỗi thành phố sẽ được vinh dự đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Canon PhotoMarathon Asia Championship để tranh tài cùng các đại diện từ 16 thành phố đã tổ chức Canon PhotoMarathon khác trong khu vực.

Được biết, tất cả số tiền đóng góp cho cuộc thi đã được công bố và chuyển cho quỹ từ thiện nhằm xây trường học cho các học sinh nhỏ khó khăn, giúp nhiếp ảnh trở thành một cầu nối, một phương tiện vun đắp cho đời sống cộng đồng.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Cổ động viên tuyển Việt Nam mang cúp vô địch mô hình sang Thái Lan

Thanh Vũ (từ Bangkok) |

Hàng ngàn cổ động viên Việt Nam đã đi quãng đường gần 1000km, mang cúp tới Thái Lan cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.