10.131 lượt người lao động ngành y tế được thụ hưởng chương trình phúc lợi

Quế Chi |

Thời gian qua, nhằm làm tốt hơn công tác chăm lo đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động trong ngành, Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác với nhiều đối tác. Từ những thoả thuận này, nhiều đoàn viên, người lao động đã được hưởng những lợi ích rất thiết thực.

Vào dịp tháng 10.2022, CĐYTVN tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường y tế Vinahema nhằm mang lại phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động ngành y tế.

Theo đó, hai bên cùng nhau thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác ưu đãi cho Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động trong hệ thống CĐYTVN khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Công ty Cổ phần Dịch vụ quản lý môi trường y tế Vinahema (Công ty Vinahema).

Hai bên phối hợp thực hiện việc ưu đãi giảm giá từ 10-20% cho các Công đoàn cơ sở, đoàn viên và người lao động thuộc CĐYTVN, Công đoàn Y tế tỉnh/thành phố, Công đoàn Khối cơ sở trực thuộc Bộ Y tế khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Công ty Vinahema.

Công ty Vinahema cam kết trích 5% từ doanh thu kinh doanh được từ thỏa thuận hợp tác vào Quỹ xã hội CĐYTVN, ủng hộ chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”, chăm lo các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị bạo hành...

Đây là một trong số 10 đối tác được CĐYTVN ký kết trong năm 2022 để tiếp tục triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động ngành y tế giai đoạn 2019-2023. Các đối tác cam kết giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động ngành y tế và đồng hành cùng các cấp Công đoàn trong hoạt động xã hội.

Kết quả, trong năm 2022 đã có 10.131 lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động với số tiền hơn 12,8 tỉ đồng. Tại các Công đoàn cơ sở, đã có 7.586 lượt đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi động viên với số tiền trên 13 tỉ đồng.

Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch CĐYTVN - cho biết, trong bối cảnh ngành y tế còn gặp nhiều khó khăn, các cấp Công đoàn ngành y tế đã cố gắng làm tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức lao động.

Thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019-2023 của Tổng LĐLĐVN, từ năm 2019, CĐYTVN đã triển khai 42 chương trình phúc lợi cho đoàn viên; mỗi năm có hàng chục nghìn đoàn viên cả nước được hưởng ưu đãi giảm giá từ chương trình.

“Ngoài các ý nghĩa chung do Tổng LĐLĐVN đặt ra, riêng đối với ngành y tế, trong giai đoạn chống dịch, CĐYTVN đã ký nhiều thỏa thuận với mục đích nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Cán bộ y tế chăm lo sức khỏe cho người dân, chính cán bộ y tế có sức khỏe tốt thì mới chăm lo tốt cho người dân” - bà Phạm Thanh Bình cho biết.

Trong năm 2023, CĐYTVN sẽ tiếp tục đàm phán, ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác để xây dựng chính sách ưu tiên, ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn.

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng thống nhất nội dung triển khai mô hình ki-ốt phúc lợi đoàn viên

Mai Dung |

Hải Phòng - Chiều 14.2, Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng tổ chức hội nghị thống nhất các nội dung triển khai bán hàng phúc lợi đoàn viên, người lao động tại tại Khu công nghiệp VSIP, Nam Cầu Kiền.

Công đoàn đem lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên

Hà Anh |

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên - cho biết, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn được các cấp công đoàn triển khai theo hướng mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Mẹ và vợ ông chủ Việt Á xin trả lại trăm tỉ bị kê biên, phong tỏa

Việt Dũng |

Trong khi mẹ của Phan Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty Việt Á - đề nghị tòa phúc thẩm xem xét trả lại số tiền hàng trăm tỉ cho con trai vay, vợ bị cáo cũng mong giải tỏa sổ tiết kiệm mang tên 2 con mình.

Phụ huynh gấp rút tìm lớp tiền tiểu học, sợ con không theo kịp bạn bè

Ngọc Trà - Vũ Linh |

Chỉ còn 4 tháng nữa, các bé sinh năm 2017 cuối cấp bậc mầm non sẽ bước vào lớp 1. Thời gian này, nhiều bậc phụ huynh lo lắng, tìm lớp tiền tiểu học cho con với mong muốn các con sẽ có nền tảng tốt nhất để bước vào lớp 1. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực, việc cho trẻ tham gia lớp tiền tiểu học cũng được nhiều phụ huynh lo lắng.

Hạ Long thi tuyển kiến trúc biểu tượng Rồng đặt bên bờ vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Nhằm mục đích lựa chọn ý tưởng thiết kế đặc sắc mang tính biểu tượng và tạo điểm nhấn trong đô thị có ý nghĩa và giá trị nghệ thuật cao, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa, lịch sử của thành phố, TP Hạ Long tổ chức thi tuyển ý tưởng kiến trúc công trình biểu tượng Rồng tại khu vực ngã ba đường Trần Hưng Đạo – Trần Quốc Nghiễn, nằm bên bờ vịnh Hạ Long.

Tổng thống Putin đến Trung Quốc

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Bắc Kinh trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga.

Bản tin công đoàn: Lương hưu có tăng đồng đều khi cải cách tiền lương không?

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Đề xuất hưởng trợ cấp thất nghiệp 75% lương, không giới hạn 12 tháng; Tăng lương hưu dự kiến cho các nhóm đối tượng từ ngày 1.7; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi công nhân bị ngộ độc ở Vĩnh Phúc; 3 năm ròng rã đi đòi bảo hiểm xã hội, công nhân vui mừng khi được trả nợ; Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng tiền tuất hằng tháng đúng không?

Thương Tín phủ nhận chuyện đi ở trọ, tiết lộ chưa nhận hết cát xê 30 triệu đồng

ĐÔNG DU |

Trong cuộc trò chuyện với Tô Hiếu, nghệ sĩ Thương Tín phủ nhận chuyện đi ở trọ như một số đồn đoán, ông cũng nói chưa nhận đủ cát xê 30 triệu đồng (cộng thêm 5 triệu đồng tiền phí đi lại) vì một số lí do riêng.