Hội nghị nghe báo cáo tiến độ triển khai ứng dụng Hướng công Công đoàn của Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng cũng như kế hoạch triển khai thí điểm mô hình "Ki ốt cung cấp hàng phúc lợi đoàn viên" tại các khu công nghiệp.
Theo kế hoạch 355 của Liên đoàn Lao động Hải Phòng, đơn vị sẽ thí điểm tổ chức 7 ki-ốt cung cấp hàng phúc lợi đoàn viên tại 7 KCN gồm Nomura, Tràng Duệ, An Dương, VSIP, DEEP C – Nam Đình Vũ, Đồ Sơn, Nam Cầu Kiền.
Người lao động sau khi tải ứng dụng Hướng công Công đoàn Hải Phòng về điện thoại sẽ đặt mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu qua ứng dụng.
Căn cứ số lượng hàng hoá và địa điểm người lao động đăng ký nhận hàng, LĐLĐ TP phối hợp nhà cung cấp vận chuyển hàng hoá tới các ki ốt để giao cho người lao động sau giờ làm việc.
Đoàn viên, NLĐ có nhu cầu đến giao dịch trực tiếp tại các ki ốt sẽ được nhân viên cung cấp hàng hoá, giới thiệu và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Hướng công Công đoàn Hải Phòng để thuận lợi cho những lần giao dịch tiếp theo.
Đại diện nhà cung cấp hàng phúc lợi đoàn viên và một số doanh nghiệp tại KCN VSIP, Nam Cầu Kiền thảo luận, nêu khó khăn, vướng mắc về lựa chọn địa điểm, cách thức giao hàng cho người lao động cũng như việc triển khai ứng dụng Hướng công Công đoàn Hải Phòng sao cho đạt hiệu quả cao nhất....
Một số doanh nghiệp đưa ra ý kiến về việc tặng thưởng bằng phiếu mua hàng tại ki ốt để động viên, khuyến khích người lao động...
Ghi nhận các ý kiến tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Hải Phòng - cho biết: Trước mắt, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ triển khai những ki ốt bán hàng trực tiếp cho người lao động tại các khu công nghiệp. Sau đó, sau ngày 14.2, sẽ đăng tải các mặt hàng lên ứng dụng Hướng công để người lao động tiếp cận, thuận lợi cho việc mua sắm trực tuyến sau này.
Căn cứ vào hiệu quả ban đầu của mô hình ki ốt cung cấp hàng phúc lợi đoàn viên, Liên đoàn Lao động thành phố hướng tới mở rộng đa dạng sản phẩm phúc lợi như dịch vụ trông trẻ, thay dầu, bơm xăng giá rẻ cho công nhân...