Nội dung thi đua gồm giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe, chấp hành đúng các quy định dừng đỗ đón trả khách, quy định của Luật giao thông đường bộ với mục tiêu tham gia giao thông an toàn nhất; thi đua nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt: Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình; không để hành khách bức xúc hay phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ…
Đợt thi đua nhằm nâng cao nhận thức trong việc tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông; tăng cường và tập trung nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đặc biệt là đổi mới phong cách phục vụ, xây dựng đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ xe buýt Thủ đô.
Cũng qua đợt thi đua sẽ phát hiện, biểu dương và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến là công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có tinh thần phục vụ tốt. Qua đó nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ của xe buýt Thủ đô, đồng thời gắn thu nhập của người lao động với mức độ hoàn thành công việc, chất lượng phục vụ hành khách.