Tiếp tục nhận được đơn phản ánh, tố cáo về Crystal Bay

Trần Tuấn |

Những ngày qua Báo Lao Động tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay.

Các đơn được gửi đến Báo Lao Động sau khi Báo đăng bài viết phản ánh về hoạt động của Công ty Cổ phần Thẻ du lịch Crystal Bay (viết tắt là công ty Crystal Bay).

Đơn được người dân mang đến nộp trực tiếp tại Trụ sở tòa soạn Báo Lao Động số 6 Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và Cơ quan Thường trú Báo Lao Động tại 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3, TP HCM.

Ngoài ra, còn một số thông tin phản ánh về hoạt động bán thẻ du lịch của Crystal Bay được người dân gửi đến Báo Lao Động thông qua địa chỉ email toasoan@laodong.com.vn, hay hotline: 096 8383388.

Trong các trường hợp gửi đơn phản ánh, tố cáo đến Báo Lao Động có trường hợp là người già đã về hưu cho biết, rơi vào cảnh khổ sở sau khi "dính" vào Crystal Bay.

Một người dân đến Cơ quan Thường trú Báo Lao Động tại 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3, TP HCM gửi đơn tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay. Ảnh: Anh Tú
Người dân đến Cơ quan Thường trú Báo Lao Động tại 198 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3, TP HCM gửi đơn tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay. Ảnh: Anh Tú

Báo Lao Động đang tiến hành xác minh thông tin theo nội dung đơn phản ánh của người dân. Đồng thời, hướng dẫn người dân gửi đơn, thư đến các cơ quan chức năng liên quan để đồng thời được hỗ trợ, xử lý.

Trước đó, Báo Lao Động có bài phản ánh "Khách tố cáo bị giăng bẫy, Crystal Bay hoàn tiền thẻ du lịch" đăng ngày 1.8, nêu việc bà L.T.V.A (Hà Nội) có đơn phản ánh đến Báo Lao Động với nội dung: Bị nhân viên Công ty Crystal Bay tư vấn không đúng sự thật.

Trước khi Báo Lao Động vào cuộc, nhân viên Crystal Bay không đồng ý thanh lý hợp đồng cho bà V.A mà hướng dẫn bà V.A mua gói kỳ nghỉ khác với thời gian nghỉ ít hơn và giá trị thấp hơn.

Báo Lao Động vào cuộc, công ty này đồng ý thanh lý hợp đồng, hoàn trả khách hàng 34.650.000 đồng.

Nhận lại được tiền, bà V.A đã có thư cảm ơn Báo Lao Động.

Đơn phản ánh của bà V.A gửi Báo Lao Động trước đó. Ảnh: Trần Tuấn
Đơn phản ánh của bà V.A gửi Báo Lao Động trước đó. Ảnh: Trần Tuấn

Cũng trong bài viết trên, Báo Lao Động phản ánh sự việc ngày 29.1, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội nhận được đơn tố cáo từ một khách hàng khác của Công ty Crystal Bay là bà N.T.N.H (64 tuổi, Đống Đa, Hà Nội).

Bà H tố cáo Công ty Crystal Bay đã "giăng bẫy, ép buộc và lừa khách mua thẻ du lịch", đề nghị công ty hủy hợp đồng và hoàn lại số tiền 231 triệu đồng.

Nhận đơn tố cáo, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản mời khách du lịch làm việc và Văn bản làm việc với Công ty Crystal Bay để xác minh phản ánh, kiến nghị.

Đồng thời, có văn bản gửi Công an Thành phố Hà Nội về chuyển đơn tố cáo của công dân.

Đơn tố cáo về Crystal Bay gửi Thanh tra Sở Du lịch và kết quả xử lý. Ảnh: Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội
Đơn tố cáo về Crystal Bay gửi Thanh tra Sở Du lịch và kết quả xử lý. Ảnh: Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội

Quá trình làm việc, Công ty Crystal Bay hoàn lại tiền cho khách hàng. Bà N.T.N.H đã nhận lại tiền (Theo Biên bản làm việc giữa khách và công ty ngày 28.4 và Công văn ngày 11.6 của Công ty Crystal Bay).

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Vụ việc ở Crystal Bay: Cần vá lỗ hổng quản lý sở hữu kỳ nghỉ

Trần Tuấn |

Từ vụ việc của Công ty Crystal Bay, chuyên gia cho rằng, cần có giải pháp quản lý hiệu quả hơn đối với lĩnh vực kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ du lịch ở Việt Nam.

Khách tố cáo bị giăng bẫy, Crystal Bay hoàn tiền thẻ du lịch

Trần Tuấn |

Sau khi bị khách hàng tố cáo giăng bẫy, lừa mua thẻ du lịch, Công ty Crystal Bay đã hủy hợp đồng và hoàn trả tiền cho người có đơn tố cáo.

Tập đoàn Crystal Bay tháo giàn phao lấn chiếm 2ha mặt biển ở Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Tập đoàn Crystal Bay tự ý lắp giàn phao nổi với diện tích khoảng 2ha trên mặt biển khi chưa được cấp phép. Sau khi bị kiểm tra xử lý, chủ đầu tư đã phải tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Luật sư: Hợp đồng thẻ du lịch Crystal Bay có nhiều rủi ro

Trần Tuấn - Vân Trường |

Căn cứ quy định trong hợp đồng thẻ du lịch Crystal Bay, luật sư nhận định khách hàng gặp nhiều bất lợi và rủi ro.

Trường đại học kiến nghị bỏ phương thức xét tuyển sớm

Vân Trang |

Đại diện Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TPHCM kiến nghị bỏ phương thức xét tuyển sớm.

Phát huy nguồn nhân lực đi làm ở nước ngoài theo hợp đồng

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Hội thảo Phát huy nguồn nhân lực đi làm ở nước ngoài theo hợp đồng nhằm chia sẻ kinh nghiệm đào tạo, cơ sở xem xét chính sách hỗ trợ người lao động.

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam 0-0 Indonesia: Set 1

nhóm pv |

Trực tiếp trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Indonesia tại SEA V.League 2024, diễn ra lúc 15h00 hôm nay (9.8).

Danh tính nạn nhân bị cây gãy rơi trúng ở Công viên Tao Đàn

Minh Tâm |

TPHCM - Liên quan vụ gãy cây xanh ở Công viên Tao Đàn, lãnh đạo phường Bến Thành (Quận 1) đã cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình nạn nhân bị thiệt mạng.

Vụ việc ở Crystal Bay: Cần vá lỗ hổng quản lý sở hữu kỳ nghỉ

Trần Tuấn |

Từ vụ việc của Công ty Crystal Bay, chuyên gia cho rằng, cần có giải pháp quản lý hiệu quả hơn đối với lĩnh vực kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ du lịch ở Việt Nam.

Khách tố cáo bị giăng bẫy, Crystal Bay hoàn tiền thẻ du lịch

Trần Tuấn |

Sau khi bị khách hàng tố cáo giăng bẫy, lừa mua thẻ du lịch, Công ty Crystal Bay đã hủy hợp đồng và hoàn trả tiền cho người có đơn tố cáo.

Tập đoàn Crystal Bay tháo giàn phao lấn chiếm 2ha mặt biển ở Nha Trang

Hữu Long |

Khánh Hòa - Tập đoàn Crystal Bay tự ý lắp giàn phao nổi với diện tích khoảng 2ha trên mặt biển khi chưa được cấp phép. Sau khi bị kiểm tra xử lý, chủ đầu tư đã phải tự tháo dỡ công trình vi phạm.