Nhiều người mắc nợ sau khi đầu tư thẻ du lịch Crystal Bay

Anh Tú - Ngọc Ánh - Trần Tuấn |

Tin lời tư vấn thẻ du lịch Crystal Bay sẽ sinh lời, nhiều người dân bị dẫn dụ vay tín dụng để đầu tư rồi sa vào vòng xoáy nợ nần.

Lâm cảnh nợ nần vì tin lời tư vấn viên

Trong đơn tố cáo gửi đến Báo Lao Động, chị L.Q.T (41 tuổi, trú tại quận Tân Bình, TPHCM) cho biết, ngày 13.1.2024, chị được mời tham gia sự kiện của Công ty Cổ phần Thẻ du lịch Crystal Bay (viết tắt là Công ty Crystal Bay) tại địa chỉ: Tầng 1M, tòa nhà Pearl Plaza - 561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Tại sự kiện, chị T được nhân viên là anh Nguyễn Võ Đình Khôi tư vấn mua sản phẩm thẻ du lịch Crystal Bay, nếu thanh toán đủ 30% giá trị hợp đồng (tương đương 53.790.000 đồng) thì sẽ được hỗ trợ bán đêm nghỉ ngay vào thời điểm dịp Tết Nguyên đán.

Thấy cơ hội đầu tư nên chị T đã quẹt thẻ tín dụng để đặt cọc 20 triệu đồng ngay tại sự kiện.

Sau đó, chị T được cho kí vào bản hợp đồng thẻ du lịch trị giá 179.300.000 đồng, quyền lợi mỗi năm được nghỉ dưỡng 4 đêm tại các resort trong hệ thống, thời hạn là 20 năm.

Chị L.Q.T cho phóng viên xem đoạn tin nhắn nhân viên Crystal Bay hứa hẹn, cam kết sẽ giúp chị cho thuê sau khi đóng 30% hợp đồng. Ảnh: Anh Tú
Đoạn tin nhắn nhân viên Crystal Bay hứa hẹn, cam kết sẽ giúp chị T cho thuê đêm nghỉ sau khi đóng 30% hợp đồng. Ảnh: Anh Tú

Qua giới thiệu của Khôi, ngày 26.1, chị T đã vay của một công ty tài chính số tiền 30.000.000 đồng, cùng với số tiền mặt tự có 3.790.000 để hoàn thành 30% giá trị hợp đồng.

Thời điểm đó, nhân viên tư vấn khẳng định đã nộp đơn đề nghị bán đêm nghỉ của chị T lên công ty và cam kết rằng sẽ nhận được tiền bán đêm nghỉ sau 1 tháng. Tuy vậy sau đó, chị T không nhận được bất kì số tiền nào từ việc cho thuê đêm nghỉ như lời tư vấn. Bản hợp đồng cũng phải 2 tháng sau mới nhận được thay vì 10 - 15 ngày như cam kết.

Thời gian sau, Khôi cho biết, đã nghỉ việc tại Công ty Crystal Bay.

Tới ngày 5.4.2024, một người tự xưng là nhân viên của Công ty Crystal Bay liên hệ yêu cầu chị T phải thanh toán nốt 70% giá trị hợp đồng còn lại thì mới được quyền bán đêm nghỉ hoặc thanh lý hợp đồng. Nếu không, hợp đồng sẽ bị hủy.

Do lo sợ bị mất hết số tiền đã đóng, ngày 30.6.2024, chị T đã đóng thêm 10 triệu đồng, nâng tổng số tiền đã đóng cho Crystal Bay là 63.790.000 đồng.

"Giờ mỗi tháng, gia đình tôi mất 5 triệu đồng tiền gốc và lãi cho khoản vay để mua thẻ Crystal Bay trước đó nên rất khó khăn, không có tiền đóng nốt hợp đồng.

Thời điểm tôi ký hợp đồng là vì tin lời tư vấn đóng 30% sẽ được hỗ trợ cho thuê đêm nghỉ, có thêm tiền để đóng nốt số còn lại. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ dấu hiệu tư vấn gian dối của nhân viên Crystal Bay", chị T nói.

Hối hận vì dốc hết tiền tiết kiệm mua thẻ Crystal Bay

Ông P.T.L (66 tuổi), ngụ quận 3, TPHCM cho biết, ngày 27.1.2024 được mời tới trụ sở của Crystal Bay tại TPHCM để nghe giới thiệu về kỳ nghỉ du lịch gia đình.

Tại đây, ông L được nhân viên tư vấn là bà Trần Thị Kim Quyên cùng quản lý là ông Mai Nguyễn Minh Hiếu tư vấn về sản phẩm thẻ du lịch.

a
Ông P.T.L phản ánh thông tin đến Báo Lao Động. Ảnh: Anh Tú

Theo đó, thẻ có thời hạn 20 năm, mỗi năm được nghỉ dưỡng 4 đêm; giá 179.300.000 đồng. Ông L đồng ý tham gia và đã đóng 30% giá trị thẻ ngay trong ngày.

Đối với khoản tiền còn lại, bà Quyên gợi ý ông L có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng của Sacombank. Nhân viên Crystal Bay sẽ gửi thông tin của ông L cho nhân viên Sacombank để hỗ trợ mở và kích hoạt thẻ.

Theo lời của nhân viên Sacombank - người đã thực hiện mở thẻ cho ông L, trường hợp của ông L. là sử dụng tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm 130 triệu đồng đang gửi tại Sacombank để mở thẻ tín dụng.

Sau khi thẻ được kích hoạt vào ngày 5.2.2024, ông L đã thực hiện giao dịch, quẹt thẻ để thanh toán số tiền còn lại của hợp đồng.

Tuy nhiên vì chưa hiểu hết được toàn bộ những lợi ích cũng như rủi ro trong việc sử dụng thẻ tín dụng nên trong những tháng tiếp theo, mỗi khi Sacombank gửi tin nhắn yêu cầu thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, ông L lại thấy áp lực, mất tinh thần.

Tới giữa tháng 5.2024, ông L lên Sacombank chi nhánh quận 10 để yêu cầu hủy thẻ.

Lúc này, phía nhân viên ngân hàng tư vấn ông L có thể dùng số tiền trong sổ tiết kiệm 130 triệu đồng để thanh toán dư nợ của thẻ và ông L đã thực hiện theo. Do đã trả đủ dư nợ, thẻ tín dụng này đã bị hủy vào ngày 21.5.2024.

Một thời gian sau, khi nhận được bản hợp đồng dài hàng chục trang từ phía Crystal Bay, ông L mới nhận thấy bản thân khó có thể theo được hợp đồng khi tuổi đã cao, có nhiều bệnh nền.

Ông L liên hệ với ông Mai Nguyễn Minh Hiếu (quản lý của Crystal Bay) để yêu cầu chấm dứt hợp đồng thì ông Hiếu cho biết đã nghỉ việc ở Crystal Bay.

“Hiếu nói sẽ hỗ trợ tôi hủy hợp đồng nhưng khi tôi liên hệ trực tiếp với bên Crystal Bay thì họ nói do Hiếu đã nghỉ, những lời Hiếu nói là không có cơ sở, không theo quy định của công ty”, ông L nói.

Nhận trái đắng vì bỏ hàng tỉ đồng đầu tư thẻ Crystal Bay

Đó là trường hợp ông L.Đ.A, 68 tuổi (trú quận 10, TPHCM). Ông A cho biết do tin lời tư vấn thẻ Crystal Bay dễ chuyển nhượng, sinh lời cao nên từ tháng 11.2023 - tháng 1.2024 đã ký tổng cộng 9 hợp đồng, tổng số tiền hơn 1,6 tỉ đồng.

Nhiều tháng trôi qua, ông A chưa thể chuyển nhượng bất cứ hợp đồng nào.

"Vào cuối tháng 7.2024, nhân viên tư vấn có gọi cho tôi nói tôi nâng cấp thẻ lên hạng cao hơn để dễ chuyển nhượng. Tôi cũng đồng ý nâng cấp 2 hợp đồng lên với số tiền hơn 100 triệu đồng.

aaa
Ông A đến tòa soạn Báo Lao Động để phản ánh sự việc. Ảnh: Anh Tú

Đến ngày 7.8, nhân viên tư vấn có gọi lại và nói đã tìm được khách mua 1 hợp đồng, tuy nhiên vị khách này đưa ra giá 80 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều lần so với giá trị tôi mua vào. Tôi rất sốc, vì số tiền đầu tư là tiền lương hưu của vợ chồng và đi vay mượn", ông A nói.

Anh Tú - Ngọc Ánh - Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Bất thường hợp đồng thẻ du lịch Crystal Bay

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Khách hàng của Crystal Bay phản ánh những bất thường trong việc ký kết hợp đồng thẻ du lịch với công ty này.

Tiếp tục nhận được đơn phản ánh, tố cáo về Crystal Bay

Trần Tuấn |

Những ngày qua Báo Lao Động tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay.

Khách tố cáo bị giăng bẫy, Crystal Bay hoàn tiền thẻ du lịch

Trần Tuấn |

Sau khi bị khách hàng tố cáo giăng bẫy, lừa mua thẻ du lịch, Công ty Crystal Bay đã hủy hợp đồng và hoàn trả tiền cho người có đơn tố cáo.

"Thi đua thần tốc" - Kinh nghiệm cho những dự án trọng điểm quốc gia

Nhóm PV |

Có thể nói đường dây 500kV mạch 3 là một dự án trọng điểm ghi dấu ấn sâu sắc về quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nỗ lực của các đơn vị tham gia thi công. Trong bối cảnh thực hiện nước rút, nhiều sáng kiến giúp giảm thời gian, làm lợi hàng chục tỉ đồng cho ngân sách được nghiên cứu, phát hiện và áp dụng. Cũng chính từ những khó khăn, thách thức, những phương pháp mới, sáng tạo được áp dụng không chỉ có thể đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo kỹ thuật cho dự án hiện tại, mà còn có thể áp dụng cho nhiều dự án về sau.

Công nhân thi công dự án 500kV mạch 3 bật khóc vì nhớ nhà

Nhóm pv |

Để đưa dự án trọng điểm quốc gia - đường dây 500kV mạch 3 sớm về đích, những người công nhân có thể phải xa gia đình nhiều tháng trời.

Đánh giày qua app công nghệ, có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Khi tham gia vào ứng dụng đánh giày công nghệ, ngày cao điểm, thợ đánh giày có thể kiếm được từ 900.000 - 1.000.000 đồng.

Bão rời Philippines, mạnh lên dữ dội với gió giật 180km/h

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, cơn bão Shansha sau khi rời Philippines tiếp tục mạnh lên dữ dội, trở thành bão cuồng phong.

Bán nhà trong ngõ 3 tỉ đồng nhưng không đủ tiền mua chung cư

Thu Giang |

Dù đã rao bán thành công căn nhà trong ngõ 3 tỉ đồng ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhưng chủ sở hữu vẫn không thể tìm mua được căn hộ chung cư.

Bất thường hợp đồng thẻ du lịch Crystal Bay

NHÓM PHÓNG VIÊN |

Khách hàng của Crystal Bay phản ánh những bất thường trong việc ký kết hợp đồng thẻ du lịch với công ty này.

Tiếp tục nhận được đơn phản ánh, tố cáo về Crystal Bay

Trần Tuấn |

Những ngày qua Báo Lao Động tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh, tố cáo về hoạt động bán thẻ du lịch Crystal Bay.

Khách tố cáo bị giăng bẫy, Crystal Bay hoàn tiền thẻ du lịch

Trần Tuấn |

Sau khi bị khách hàng tố cáo giăng bẫy, lừa mua thẻ du lịch, Công ty Crystal Bay đã hủy hợp đồng và hoàn trả tiền cho người có đơn tố cáo.