Nhiều cây cầu ở Hà Nội biến thành quán ăn uống vào buổi tối

Nhật Minh |

Hà Nội - Hiện nay, tại một số cây cầu như cầu Giáp Nhất (Thanh Xuân), cầu Yên Hoà (Cầu Giấy), Cầu Mới (Thanh Xuân)... đang bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán, đỗ xe ôtô của người dân.

Theo ghi nhận trong nhiều ngày qua, vào buổi tối tại khu vực cầu Giáp Nhất (Thanh Xuân, Hà Nội) - nằm gần cây xăng đường Láng, có nhiều phương tiện ôtô dừng, đỗ trái phép dọc cây cầu.

Một số ôtô thậm chí đỗ ngay tại lối rẽ lên cầu, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều ô tô dừng, đỗ vô tội vạ trên cầu Giáp Nhất (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh
Nhiều ôtô dừng, đỗ trên cầu Giáp Nhất (Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh
Ô tô đỗ ngay tại lối rẽ vào cầu khiến cản trở tầm nhìn, gây nguy hiểm cho giao thông. Ảnh: Nhật Minh
Ôtô đỗ ngay tại lối rẽ vào cầu khiến cản trở tầm nhìn, gây nguy hiểm cho giao thông. Ảnh: Nhật Minh

Anh Nguyễn Bá Duy (32 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tình trạng những phương tiện ôtô đỗ bừa bãi, trái phép tại cây cầu này đã xuất hiện từ lâu, song không được xử lý triệt để.

“Vào những buổi tối, đèn trên cây cầu không bật, việc hàng loạt ôtô đỗ trái phép tại đây có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông" - anh Bá Duy nói.

Tại Cầu Mới (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), các hàng quán nối tiếp nhau gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo trật tự an ninh khu vực. Ảnh: Nhật Minh
Tại Cầu Mới (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), các hàng quán nối tiếp nhau gây mất mỹ quan đô thị, không đảm bảo trật tự an ninh khu vực. Ảnh: Nhật Minh

Cách đó vài trăm mét là Cầu Mới (Thanh Xuân, Hà Nội), tại đây diễn ra tình trạng nhiều hàng quán tập trung kinh doanh, buôn bán trái phép.

Nhiều tiểu thương bày sẵn ghế nhựa rải rác trên cầu để khách ăn tại chỗ. Những hàng quán nối nhau liên tiếp kéo dài hết Cầu Mới.

Nhiều phương tiện giao thông của thực khách đến ăn tận dụng không gian cầu làm nơi đỗ xe thay vì gửi xe ở nơi đúng theo quy định, lấn chiếm không gian đường, cản trở giao thông qua cầu.

Anh Hoàng Văn Việt (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, những hàng quán bày bán bừa bãi trên cầu sẽ gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

“Nơi đây tồn tại tình trạng xả rác tại chỗ gây mất vệ sinh môi trường, không những vậy, điều này còn gây nguy hiểm và mất trật tự an ninh khu vực” - anh Việt cho biết.

Các hàng bán rong bừa bãi trên cầu, nhiều người bán trên những chiếc xe máy để dễ dàng di chuyển. Ảnh: Nhật Minh
Các hàng quán bán rong bày kín cầu. Ảnh: Nhật Minh

Tình trạng tương tự đã xuất hiện tại cầu Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) và cầu Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội).

Những xe đẩy hàng tận dụng một phần lòng đường để bày bán hàng ăn, phần vỉa hè là nơi bày những bàn, ghế nhựa để khách ngồi.

Bên cạnh đó, nhiều người dân kinh doanh tại đây chọn bán rong trên những chiếc xe máy, xe đẩy hàng để dễ dàng di chuyển.

Xe đẩy hàng buôn bán trái phép tại khu vực cầu Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh
Xe đẩy hàng tận dụng một phần lòng đường và vỉa hè để buôn bán tại khu vực cầu Đông Tác (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh
Tại cầu Yên Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội), người kinh doanh tận dụng cả lòng đường và vỉa hè tại cầu để buôn bán. Ảnh: Nhật Minh
Tại cầu Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), người kinh doanh tận dụng toàn bộ vỉa hè tại cầu để buôn bán. Ảnh: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Thiếu bãi đỗ xe, nhiều phương tiện đỗ tràn dưới lòng đường Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Theo đại diện Ban An toàn giao thông TP.Hải Phòng, việc thiếu các bãi, khu vực đậu đỗ xe ô tô, nhất là tại khu vực trung tâm thành phố cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng ách tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Buôn bán ế, tiểu thương người mạnh dạn chuyển đổi, người ngại ngần

MỸ LY |

Cũng như nhiều nơi khác, các khu chợ, cửa hàng kinh doanh truyền thống ở TP. Cần Thơ đang trong tình cảnh ế ẩm. Trước sức ép đó, một số tiểu thương mạnh dạn chuyển đổi hình thức kinh doanh để bắt kịp nhu cầu của khách hàng, một số khác lại duy trì cách buôn bán truyền thống.

Nguồn cơn khiến quy hoạch bãi đỗ xe Hà Nội gần như phá sản

Lam Duy |

Một bản quy hoạch đẹp của Hà Nội với kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2003 gần như phá sản khi sau suốt 20 năm, con số đạt được chỉ là vỏn vẹn 10%.

Phân chia tài sản chung của vợ chồng trong vụ án tham nhũng, kinh tế để thi hành án

Vương Trần |

Bộ Tư pháp đề xuất, đối với các vụ án tham nhũng, xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, tài sản chung của vợ chồng sẽ được xác định mỗi người 1/2 giá trị, nếu không đồng ý thì khởi kiện để phân chia tài sản chung.

Ô nhiễm không khí ở mức độ cao, người dân vẫn ra đường tập thể dục từ sớm

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Hà Nội liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2 trên thế giới về mức độ ô nhiễm không khí (theo IQAir). Thời điểm sáng sớm và chiều tối là lúc không khí ô nhiễm nhất, thế nhưng người dân vẫn đi ra ngoài từ rất sớm để tập thể dục.

Công nhân lo lắng giá vé tàu xe tăng cao dịp Tết

MỸ LY |

Thu nhập bấp bênh, số tiền dành dụm ít ỏi sau 1 năm làm việc khiến nhiều công nhân xa quê lo lắng chi phí đi lại cũng như các khoản chi tiêu khác tăng cao vào dịp Tết.

Người dân sống khổ vì dự án thu gom nước thải Hà Nội dừng triển khai

THU GIANG - LÊ TÂM |

Sau hơn 3 năm khởi công, Dự án Xây dựng công trình thu gom nước thải sông Lừ đến nay vẫn án binh bất động, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân ở 3 quận Hoàng Mai, Đống Đa và Thanh Xuân (Hà Nội).

Thua Bayern, Man United bị loại khỏi Champions League

Thanh Vũ |

Thất bại 0-1 trước Bayern Munich khiến Man United chính thức bị loại khỏi UEFA Champions League 2023-2024.

Thiếu bãi đỗ xe, nhiều phương tiện đỗ tràn dưới lòng đường Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Theo đại diện Ban An toàn giao thông TP.Hải Phòng, việc thiếu các bãi, khu vực đậu đỗ xe ô tô, nhất là tại khu vực trung tâm thành phố cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng ách tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Buôn bán ế, tiểu thương người mạnh dạn chuyển đổi, người ngại ngần

MỸ LY |

Cũng như nhiều nơi khác, các khu chợ, cửa hàng kinh doanh truyền thống ở TP. Cần Thơ đang trong tình cảnh ế ẩm. Trước sức ép đó, một số tiểu thương mạnh dạn chuyển đổi hình thức kinh doanh để bắt kịp nhu cầu của khách hàng, một số khác lại duy trì cách buôn bán truyền thống.

Nguồn cơn khiến quy hoạch bãi đỗ xe Hà Nội gần như phá sản

Lam Duy |

Một bản quy hoạch đẹp của Hà Nội với kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2003 gần như phá sản khi sau suốt 20 năm, con số đạt được chỉ là vỏn vẹn 10%.