Người dân khốn khổ vì trạm trung chuyển rác nằm trong khu dân cư ở TP Thủ Đức

Thanh Vũ |

TPHCM - Mùi hôi của rác, tắc đường… là những gì mà người dân sống xung quanh trạm trung chuyển rác đặt tại đường Thủy Lợi (phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức) phải gánh chịu từ nhiều năm qua.

Trạm trung chuyển rác đường Thủy Lợi có diện tích hơn 440m2, công suất thiết kế xử lí rác là 70 tấn/ngày. Tuy nhiên, có thời điểm lượng rác đổ về đây cao gấp 2-3 lần.

Cận cảnh bãi tập kết rác trên đường Thuỷ Lợi. Ảnh: Thanh Vũ
Bãi tập kết rác trên đường Thuỷ Lợi. Ảnh: Thanh Vũ

Theo nhiều người dân sống gần trạm trung chuyển rác, khoảng 16h mỗi ngày, lượng xe chở rác thải tập trung về đây rất đông, gây kẹt xe trên tuyến đường Tây Hòa và đường Thủy Lợi.

Dù đang giữa trưa nhưng xe rác đổ về bãi tập kết cũng rất nhiều. Ảnh: Thanh Vũ
Dù đang giữa trưa nhưng khá nhiều xe rác đổ về bãi tập kết. Ảnh: Thanh Vũ

"Tôi về đây sống đã hơn 2 năm. Cứ đến chiều là nhà tôi không dám mở cửa sổ vì sợ mùi hôi từ bãi tập kết rác bay vào nhà.

Vào thời điểm từ 16h, khi nhiều xe ra vào đường Thủy Lợi cùng với lượng xe từ cầu Rạch Chiếc đi về Nam Hòa, khu vực này thường xuyên ùn tắc, cộng với việc mùi hôi phát tán của rác khiến người dân khó chịu", ông Thành - một cư dân tại chung cư Him Lam Phú An bức xúc.

Uỷ ban nhân dân thành phố Thủ Đức đang quy hoạch để dừng hoạt động bãi tập kết rác này. Ảnh: Thanh Vũ
Uỷ ban nhân dân thành phố Thủ Đức đang quy hoạch để dừng hoạt động bãi tập kết rác này. Ảnh: Thanh Vũ

Việc ô nhiễm tại bãi trung chuyển rác này đã được tập thể người dân kiến nghị nhiều lần nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Số lượng rác tăng cao khiến bãi rác trung chuyển ngày càng quá tải, mức độ ô nhiễm ngày càng tăng cao.

Bà Hồng Loan, cư dân sống trên đường Thuỷ Lợi nói: “Những xe tập kết rác ở đây, mùi hôi thối trùm cả khu vực này. Chẳng thấy ở đâu lại để nơi tập kết rác trong khu dân cư như thế. Mong chính quyền sớm chuyển nơi tập kết rác đi nơi khác, khu dân cư đông đúc thế này mà đặt trạm tập kết rác tại đây là điều khó chấp nhận".

Tình trạng bãi tập kết rác trên đường Thuỷ Lợi bốc mùi gây ảnh hưởng sinh hoạt của người dân đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa được giải quyết. Ảnh: Thanh Vũ
Tình trạng bãi tập kết rác trên đường Thuỷ Lợi bốc mù, gây ảnh hưởng sinh hoạt của người dân đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa được giải quyết. Ảnh: Thanh Vũ

Ông Phạm Trọng Hiếu – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân phường Phước Long A thừa nhận, thực trạng ô nhiễm tại bãi rác trung chuyển này đang ảnh hưởng lớn đến đời sống của cư dân địa phương.

Qua các cuộc họp giao ban và cuộc họp Hội đồng Nhân dân, Uỷ ban Nhân dân phường đều có kiến nghị lên lãnh đạo cấp trên về việc trạm trung chuyển rác Phước Long A tại đường Thủy Lợi không đảm an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Uỷ ban Nhân dân thành phố Thủ Đức cũng đã cử Phòng Tài nguyên và Môi trường giám sát khu vực này.

Ông Hiếu cho biết, theo quy hoạch, đến năm 2025 sẽ dừng hoạt động trạm trung chuyển rác Phước Long A và dời về phường Long Trường.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Giám đốc Sở GTVT TPHCM nói về kế hoạch xây cầu Cần Giờ hơn 10.000 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Cần Giờ (nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè) có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng, dự kiến trình thông qua chủ trương đầu tư cuối năm nay và khởi công dịp lễ 30.4.2025.

Gần 3 km Vành đai 2 TPHCM im lìm nhiều năm

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hơn 3 năm ngưng thi công, gần 3 km đường Vành đai 2 (TP Thủ Đức) ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm.

16 năm thực hiện giấc mơ metro của TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM – Sau 16 năm phê duyệt, 11 năm triển khai, Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến hoàn thành cuối năm nay, khai thác thương mại đầu năm 2024. Nhưng ngoài tuyến này, đến nay, TPHCM chưa khởi công thêm được tuyến metro nào khác.

Trung tâm đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh xuất hiện tình trạng ế khách

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TP Hồ Chí Minh hiện có 17 trung tâm đăng kiểm với 33 dây chuyền hoạt động có khả năng tiếp nhận khoảng 1.980 xe/ngày, nhưng thực tế chỉ có khoảng 1.355 xe/ngày tới đăng kiểm, đạt chưa tới 70% năng lực đáp ứng. Hiện nay, tình trạng đăng kiểm ùn ứ đã hết, thay vào đó nhiều trung tâm đăng kiểm vắng khách.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk có chỉ đạo, tiếp tay của thế lực nước ngoài

PHẠM ĐÔNG |

Liên quan vụ tấn công ở Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, đã bắt trên 90 đối tượng, truy nã đặc biệt 5 đối tượng.

Cựu trợ lý nguyên Phó Thủ tướng khai gì vụ chuyến bay giải cứu?

Việt Dũng |

Nguyễn Quang Linh không có thẩm quyền ngăn chặn, hay bác bỏ công văn xin cấp chuyến bay giải cứu, song có quyền báo cáo về nội dung với lãnh đạo nên... được "cảm ơn".

Bệnh nhi mắc tay chân miệng nhập viện tăng, các giường bệnh viện chật kín

NGUYỄN LY |

TP Hồ Chí Minh - Nếu như tuần trước, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận khoảng 50 bệnh nhi đang điều trị thì trong tuần này có đến 200 bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng phải nhập viện.

Người dân khiếp sợ với tình hình giao thông quanh nút giao Mai Dịch

Tô Thế - Phúc Đạt |

Hà Nội - Các tuyến đường xung quanh nút giao Mai Dịch những ngày này thường xuyên xảy ra ùn tắc, không kể giờ cao điểm hay thấp điểm. Một số người dân đã phải đứng chờ ven đường để vãn xe mới dám đi qua nút giao này.

Giám đốc Sở GTVT TPHCM nói về kế hoạch xây cầu Cần Giờ hơn 10.000 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Cần Giờ (nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè) có tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng, dự kiến trình thông qua chủ trương đầu tư cuối năm nay và khởi công dịp lễ 30.4.2025.

Gần 3 km Vành đai 2 TPHCM im lìm nhiều năm

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Hơn 3 năm ngưng thi công, gần 3 km đường Vành đai 2 (TP Thủ Đức) ngổn ngang vật liệu xây dựng, cỏ mọc um tùm.

16 năm thực hiện giấc mơ metro của TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM – Sau 16 năm phê duyệt, 11 năm triển khai, Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến hoàn thành cuối năm nay, khai thác thương mại đầu năm 2024. Nhưng ngoài tuyến này, đến nay, TPHCM chưa khởi công thêm được tuyến metro nào khác.