Mập mờ việc công an giữ xe không lập biên bản, buộc tài xế phải nộp 18 triệu đồng

CAO NGUYÊN |

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang làm rõ vụ việc công an phường Yên Hòa bị “tố” giữ xe nhưng không có biên bản, buộc tài xế nộp 18 triệu đồng.

Theo đó, trong đơn phản ánh, ông Bùi Đức Giảng (Hà Nam) cho biết, vào khoảng 23h30' ngày 19.1.2018, xe ôtô đầu kéo mang BKS 90C-6821, sơ mi romoc 90R -00408 của công ty ông do anh Bùi Đại Nghĩa điều khiển vận chuyển từ Hà Nam đến công trường xây dựng trường Nguyễn Siêu nằm trên đường Mạc Thái Tổ (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

“Khi xe của chúng tôi giao hàng xong, có một đồng chí tên Nguyễn Mạnh Thắng, xưng cán bộ công an phường Yên Hòa, đi một mình trên xe biển trắng 29D- 011.xx, mặc quân phục đến yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Khi lái xe hỏi về lý do kiểm tra thì đồng chí Thắng trả lời do chủ công trường ở đây chưa có ý kiến gì và mời đơn vị thi công đến làm việc”, đơn thư nêu rõ.

Theo giải thích của tài xế lái xe, khi thấy đồng chí công an đi một mình với xe biển trắng nên người này đã không xuất trình giấy tờ. Ngay sau đó, đồng chí công an đã tự ý niêm phong xe, gọi cứu hộ đến để đưa xe đi mà không lập biên bản giữ xe và không giao cho lái xe bất kỳ giấy tờ nào về việc giữ chiếc xe đó.

Trong đơn nêu rõ, vào sáng ngày 20.1, lái xe có đến trụ sở công an phường Yên Hòa để làm việc nhưng bị từ chối và anh Thắng (người lập biên bản xe) yêu cầu phải thanh toán số tiền 18 triệu đồng, tiền kéo xe trên quãng đường 1km thì mới xử lý tiếp.

“Tôi thấy cách làm của công an phường Yên Hòa là không đúng quy định. Nếu như xe tôi lái có vi phạm thì lập biên bản, bao nhiêu tiền chúng tôi cũng chấp hành nộp phạt. Tuy nhiên, phía công an tự ý niêm phong và gọi xe cẩu đến đưa xe đi mà không hề có giấy tờ gì. Khi đến làm việc lại yêu cầu nộp 18 triệu tiền cẩu xe thì không thể chấp nhận được”, anh Nghĩa nói.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Lao Động, Trưởng Công an phường Yên Hòa Lê Văn Phú cho biết, hiện vụ việc đã được báo cáo lên công an quận Cầu Giấy.

Còn trao đổi qua điện thoại, đại tá Nguyễn Văn Sơn – Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho hay, hiện đã cho đơn vị chức năng kiểm tra để báo cáo Ban giám đốc. Ngoài ra, theo ông Sơn vụ việc cũng đang được Thanh tra công an thành phố xử lý.

Về quy trình tạm giữ phương tiện liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm, luật sư Phạm Ngọc Minh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, trường hợp đồng chí công an phường tự ý niêm phong xe, gọi cứu hộ đến để đưa xe đi mà không lập biên bản giữ xe và không giao một giấy tờ nào về việc giữ chiếc xe là hoàn toàn sai về quy trình và thủ tục theo quy định của pháp luật.

CAO NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Ông Đoàn Ngọc Hải tạm đình chỉ 48 bãi giữ xe “vua” ở quận 1

MINH QUÂN |

Ông Đoàn Ngọc Hải -  Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) cho biết sẽ tạm đình chỉ đối với hoạt động của 48 điểm giữ xe do các phòng, ban của quận 1 đứng tên.

Bãi xe “chảy” vào túi riêng

THẨM HỒNG THỤY |

Những con số được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung - đưa ra trong cuộc làm việc với Kho bạc Nhà nước và Cục Thuế Hà Nội chiều cuối năm 2017 lại gợi lên rất nhiều việc cần phải làm trong năm 2018 đối với chính quyền Thủ đô: Trên địa bàn Hà Nội có 600.000 ôtô, nếu thu phí trông giữ xe 1 triệu đồng/chiếc/tháng, thì mỗi tháng có được 600 tỉ đồng.

Khi dân nghi ngờ chính “ý kiến nhân dân”

Anh Đào |

Một trong những căn cứ để Hà Nội tăng vé giữ xe lên gấp ít nhất 50% là “đa số nhân dân ủng hộ” - phát ngôn của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện. Nhưng như thế, lại nhất thiết phải đặt ra câu hỏi: Dân ấy là dân nào?

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Ông Đoàn Ngọc Hải tạm đình chỉ 48 bãi giữ xe “vua” ở quận 1

MINH QUÂN |

Ông Đoàn Ngọc Hải -  Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) cho biết sẽ tạm đình chỉ đối với hoạt động của 48 điểm giữ xe do các phòng, ban của quận 1 đứng tên.

Bãi xe “chảy” vào túi riêng

THẨM HỒNG THỤY |

Những con số được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung - đưa ra trong cuộc làm việc với Kho bạc Nhà nước và Cục Thuế Hà Nội chiều cuối năm 2017 lại gợi lên rất nhiều việc cần phải làm trong năm 2018 đối với chính quyền Thủ đô: Trên địa bàn Hà Nội có 600.000 ôtô, nếu thu phí trông giữ xe 1 triệu đồng/chiếc/tháng, thì mỗi tháng có được 600 tỉ đồng.

Khi dân nghi ngờ chính “ý kiến nhân dân”

Anh Đào |

Một trong những căn cứ để Hà Nội tăng vé giữ xe lên gấp ít nhất 50% là “đa số nhân dân ủng hộ” - phát ngôn của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện. Nhưng như thế, lại nhất thiết phải đặt ra câu hỏi: Dân ấy là dân nào?