Hàng quán mọc tràn lan tại khu vực đề xuất đường dành cho xe đạp ở Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Vỉa hè xung quanh Công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo - nơi được đề xuất trở thành tuyến đường dành cho xe đạp, hiện bị chiếm dụng thành nơi buôn bán, đỗ xe.

Thường xuyên đi bộ qua khu vực Công viên Hoà Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chị Trương Hồng Hạnh (30 tuổi, Bắc Từ Liêm) cho biết, vỉa hè xung quanh công viên đã bị người dân chiếm dụng thành nơi buôn bán trong thời gian dài.

“Suốt nhiều tháng nay, mỗi lần đi qua Công viên Hoà Bình, tôi lại bắt gặp các hàng ăn, quán nước bày la liệt bàn, ghế chiếm trọn vỉa hè. Điều này gây khó khăn cho người đi bộ và mất mĩ quan đô thị” - chị Hạnh nói.

Chị Hạnh cho rằng, nếu thực hiện thí điểm đường dành cho xe đạp tại đây sẽ tận dụng được tối đa không gian vỉa hè và thu hút được đông đảo người dân tới tập thể dục.

Bạn Nguyễn Hữu Hòa (23 tuổi, Bắc Từ Liêm) mong muốn vấn đề vệ sinh môi trường, cảnh quan khu vực xung quanh Công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo sẽ sớm được cải thiện để đưa vào thực hiện thí điểm.

“Nhiều lần, tôi bắt gặp các bãi rác tự phát bị tập kết bừa bãi quanh khu vực công viên, rất mất vệ sinh. Tôi và nhiều người dân khu vực mong muốn sớm có tuyến đường dành riêng cho xe đạp tại đây để việc đạp xe được thuận tiện và an toàn hơn” - bạn Hòa nói.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 15.7, khu vực vỉa hè xung quanh Công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo được đề xuất để thực hiện thí điểm tuyến đường dành cho xe đạp vẫn chưa được triển khai. Vỉa hè tại đây tương đối thông thoáng, mát mẻ và có nhiều bóng cây.

Tuy nhiên, một vài đoạn vỉa hè xung quanh công viên đang dần có những dấu hiệu xuống cấp, bong tróc cần được sửa chữa, cải tạo. Nhiều đoạn đường xuất hiện cỏ dại mọc um tùm, sà xuống mép đường do không được cắt tỉa thường xuyên, gây mất mĩ quan đô thị.

Bên cạnh đó, nhiều khu vực hiện đang bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán và trông giữ ôtô, xe máy.

Vỉa hè xung quanh công viên Hoà Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tương đối thông thoáng, tuy nhiên, xuất hiện một vài hố ga không có nắp. Ảnh: Nhật Minh
Vỉa hè xung quanh công viên Hoà Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tương đối thông thoáng, tuy nhiên, xuất hiện một vài hố ga không có nắp. Ảnh: Nhật Minh
Dù được đề xuất cuối năm 2023, đến nay, khu vực này vẫn chưa có động thái mới. Ảnh: Nhật Minh
Dù được đề xuất cuối năm 2023, đến nay, khu vực này vẫn chưa có động thái mới. Ảnh: Nhật Minh
Đoạn vỉa hè được đề xuất thực hiện thí điểm xuất hiện cỏ dại mọc um tùm. Ảnh: Nhật Minh
Đoạn vỉa hè được đề xuất thực hiện thí điểm xuất hiện cỏ dại mọc um tùm. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, xuống cấp cần được sửa chữa. Ảnh: Nhật Minh
Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, xuống cấp cần được sửa chữa. Ảnh: Nhật Minh

Trước đó vào tháng 12.2023, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) đã đề xuất hai tuyến đường phù hợp để tổ chức thí điểm xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp. Dựa trên tình hình thực tế, Sở GTVT đã nghiên cứu và đề xuất đường Láng dọc bờ sông Tô Lịch và khu vực vỉa hè xung quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nơi thực hiện thí điểm.

Vào ngày 1.2.2024, tuyến đường dành cho xe đạp dọc sông Tô Lịch đã chính thức đi vào hoạt động sau thời gian gấp rút thi công. Tuyến đường có chiều rộng 4m trong đó, tổ chức lưu thông hai chiều cho xe đạp với bề rộng 3m và 1m còn lại dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, tuyến đường còn lại được đề xuất trở thành thí điểm là khu vực bao quanh Công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo đến nay vẫn chưa có động thái mới.

Hiện trạng khu vực được đề xuất làm tuyến đường dành cho xe đạp. Video: Nhật Minh
Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

6 năm chưa mở rộng xong 1,8km đường ở TPHCM, vốn tăng thêm 340 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Sau 6 năm khởi công, dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức) dài 1,8km vẫn dang dở, được đề xuất điều chỉnh vốn tăng thêm 340 tỉ đồng.

Hà Nội chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất mở rộng đường 6 làn xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Với những trường hợp không phối hợp bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A, huyện Phú Xuyên sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

Sau 1 năm triển khai, dịch vụ xe đạp công cộng ở Hà Nội tiếp tục thí điểm

Minh Hạnh |

Hà Nội - Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng sau gần một năm hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng vẫn chỉ dừng ở việc thí điểm.

Danh tính người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan

Song Minh |

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin chỉ thị điều tra vụ việc 6 người tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan tại Bangkok ngày 16.7.

Những hạng mục đầu tiên tại trụ sở 200 tỉ đồng của cao nguyên trắng Bắc Hà

Đinh Đại |

Lào Cai - Trụ sở hành chính huyện Bắc Hà có tổng mức đầu tư 200 tỉ đồng được người dân vùng cao nguyên trắng kỳ vọng đẹp nhất từ trước đến nay.

Khách quốc tế nói về quán phở TPHCM đạt sao Michelin

NHƯ QUỲNH - MỸ DUYÊN |

TPHCM - Sau khi được Michelin Guide trao giải Bib Gourmand - hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng, nhiều chủ quán phở tại TPHCM cho biết lượng khách kéo đến đông hơn, đặc biệt là du khách quốc tế.

Nghịch lý barie chặn xe máy nhưng ôtô lại dễ dàng dừng đỗ trên phố Hà Nội

Nhật Minh |

Hà Nội - Phần đường dành cho người đi bộ trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) dù đã được sắp đặt rào chắn chặn xe máy, song ôtô lại dễ dàng di chuyển vào khu vực này.

Ca khúc 18+, vũ đạo sexy ở Anh trai say hi cần kiểm duyệt trước khi lên sóng

Thùy Trang |

Một số ca khúc có vũ đạo và ca từ nhạy cảm trong "Anh trai say hi" vẫn được phát sóng trên truyền hình. Trong khi ở Hàn Quốc, Trung Quốc, các bài hát phát sóng trên truyền hình được kiểm duyệt cả về lời hát lẫn động tác.