"Đoàn người đạp xe ở làn đường 80km/h của ôtô quá coi thường pháp luật"

HỮU CHÁNH |

Bất chấp đường cấm và nguy hiểm rình rập, đoàn người vẫn thản nhiên đạp xe đạp đi vào làn đường dành cho xe ôtô, khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Video: Cận cảnh đoàn xe đạp ngang nhiên đi vào làn tốc độ 80km/h dành cho ôtô.

Mới đây, Báo Lao Động có bài viết "Bất chấp nguy hiểm, đoàn xe đạp 'lao vun vút' ở đường 80km/h dành cho ôtô", phản ánh tình trạng nhiều đoàn xe đạp thường xuyên đi vào làn đường của ôtô trên đường Võ Nguyên Giáp hướng đi sân bay Nội Bài vào mỗi sáng sớm.

Đáng nói, các làn xe đều cho phép ôtô chạy tốc độ từ 80-90 km/h. Dù vậy, nhiều “cua-rơ” vẫn thản nhiên đạp xe vào, vô tư đi ra giữa đường, thậm chí dàn hàng 2, hàng 3 hết sức nguy hiểm.

Dù thời gian vừa qua, lực lượng chức năng đã chốt chặn, xử phạt nhóm đông người đạp xe thể dục trên đường Võ Nguyên Giáp, tuy nhiên đến nay, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Nhiều bạn đọc Báo Lao Động bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi đạp xe xem thường pháp luật và vô ý thức của các "cua-rơ".

Trao đổi về vấn đề này, bạn đọc Tuấn Anh phân tích: "Tôi nghĩ họ là những người kiếm ra tiền và có học thức, có thể hiểu rõ về Luật Giao thông đường bộ. Đường cấm xe đạp, xe máy, nhưng họ vẫn đi vào. Và không chỉ đi vào ở làn khẩn cấp, có thời điểm còn đi hẳn làn bên trái sát dải phân cách, nơi ôtô được phép chạy tối đa 80-90 km/h".

“Chạy vào làn xe hơi, đi dàn hàng 3, đèn xanh, đèn đỏ ở phía sau xe chớp chớp liên tục, cực kỳ chói mắt. Khi xe ôtô phía sau bấm còi, họ còn thể hiện thái độ thách thức, lạng lách, dừng đột ngột, chửi rủa", bạn đọc Hồng Trang bức xúc.

Theo bạn đọc Vân Anh, người đi xe đạp thể dục trên làn đường tốc độ cao dành cho xe ôtô là quá coi thường pháp luật. Ý thức chấp hành luật lệ giao thông và văn hóa của những người này quá kém, làm mất an toàn cho người khác.

Nhiều độc giả cho rằng, cần phải tăng mức xử phạt đối với những trường hợp đi xe đạp vào làn đường tốc độ cao dành cho ôtô mới đủ sức răn đe, chấn chỉnh được tình trạng này.

"Họ thừa biết họ làm sai, nhưng vẫn cố ý vi phạm. Tại sao chúng ta không tịch thu xe và phạt tiền thật nặng những người này, cho đi lao động công ích nữa. Đến khi không may hậu quả xảy ra, ví dụ 1 xe tải mất lái, thì có khi thương vong cả chục người", bạn đọc Anh Phương nói.

"Những người này thường đi sáng sớm, có thể họ lợi dụng lúc CSGT chưa làm việc để vi phạm pháp luật. Rồi nếu chẳng may tài xế nào tránh một xe khác mà đâm phải xe đạp, thì trách nhiệm thuộc về ai?", bạn đọc Chang Trang đặt câu hỏi.

Bạn đọc Văn Đông cho rằng, họ có tiền mà chạy ra đường vậy, ảnh hưởng đến những người phải di chuyển trên đường mưu sinh. Lỡ có xảy ra tai nạn thì những tài xế lĩnh hậu quả, dù đúng dù sai gì cũng mất rất nhiều thời gian, tiền bạc. "Mong lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử phạt thật nặng những trường hợp này”, bạn đọc Văn Đông nêu quan điểm.

HỮU CHÁNH
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh đoàn xe đạp ngang nhiên đi vào làn tốc độ 80km dành cho ôtô

HỮU CHÁNH - VĨNH HOÀNG |

Hà Nội - Những vi phạm của các đoàn xe đạp trên đường Võ Nguyên Giáp đã khiến nhiều lái xe ôtô và người dân bức xúc, bởi tốc độ cho phép trên làn xe này là rất cao, chẳng may gặp sự cố bất ngờ khiến tài xế phải đánh lái sẽ nguy hiểm cho đoàn xe và cả chính bản thân tài xế.

Bất chấp nguy hiểm, đoàn xe đạp "lao vun vút" ở đường 80km/h dành cho ôtô

HỮU CHÁNH - VĨNH HOÀNG |

Hà Nội - Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, ra quân xử phạt, nhưng tình trạng nhóm người đạp xe thể dục bất chấp nguy hiểm, đi vào làn dành cho ôtô trên đường Võ Nguyên Giáp vẫn tiếp diễn, gây bức xúc dư luận.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023 (ngoài cùng, bên phải). Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Cận cảnh đoàn xe đạp ngang nhiên đi vào làn tốc độ 80km dành cho ôtô

HỮU CHÁNH - VĨNH HOÀNG |

Hà Nội - Những vi phạm của các đoàn xe đạp trên đường Võ Nguyên Giáp đã khiến nhiều lái xe ôtô và người dân bức xúc, bởi tốc độ cho phép trên làn xe này là rất cao, chẳng may gặp sự cố bất ngờ khiến tài xế phải đánh lái sẽ nguy hiểm cho đoàn xe và cả chính bản thân tài xế.

Bất chấp nguy hiểm, đoàn xe đạp "lao vun vút" ở đường 80km/h dành cho ôtô

HỮU CHÁNH - VĨNH HOÀNG |

Hà Nội - Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, ra quân xử phạt, nhưng tình trạng nhóm người đạp xe thể dục bất chấp nguy hiểm, đi vào làn dành cho ôtô trên đường Võ Nguyên Giáp vẫn tiếp diễn, gây bức xúc dư luận.