Cấp trên 40.400 tài khoản cho công chức phục vụ xử lý công việc

Hoàng Quang |

Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ vừa khảo sát thực tế và chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và bảo đảm thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo kết quả làm việc, đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, đến hết năm 2022, Thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các nội dung nhiệm vụ trong Đề án 06/Chính phủ (Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030). Đặc biệt, đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 (đạt 100%).

Thành phố Hà Nội đã ban hành các quyết định ủy quyền giải quyết TTHC theo các ngành, lĩnh vực, đảm bảo thực hiện mục tiêu cải cách TTHC, đẩy mạnh ủy quyền thực hiện TTHC theo hướng “Cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”. Đến nay, Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định ủy quyền 531/617 TTHC đạt tỷ lệ 86,06%; đã ban hành Quy trình nội bộ: 485/617 TTHC, đạt tỷ lệ 78,6%.

Từ ngày 9.2.2023, Thành phố Hà Nội đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác sử dụng chính thức 4 hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung quan trọng, cốt lõi, gồm: Hệ thống thông tin báo cáo thành phố; hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung thành phố; kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo; ứng dụng quản lý cuộc họp Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, UBND thành phố và sẵn sàng kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu với các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ.

Riêng việc đưa vào vận hành chính thức Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung, Thành phố Hà Nội đã triển khai tới 633 cơ quan, đơn vị; cấp trên 40.400 tài khoản cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phục vụ nhu cầu khai thác sử dụng và xử lý công việc. Trên 2 triệu văn bản đã được cập nhật, bảo đảm chỉ tiêu 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước sử dụng chữ ký số chuyên dùng hoàn toàn trên môi trường mạng; đồng thời, nâng tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc tại cấp quận, huyện, cấp xã được xử lý trên môi trường mạng trung bình đạt 80%...

Hoàng Quang
TIN LIÊN QUAN

Thái Nguyên lọt top 2 toàn quốc chỉ số hài lòng trong phục vụ hành chính

Lam Thanh |

Sáng 19.4, tại phiên họp thứ 4 Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Nội vụ đã công bố các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính.

Ngăn chặn cò hoạt động trước Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn, chấm dứt hiện tượng “cò” thủ tục hành chính hoạt động trước cổng cơ quan.

"Cò" hoạt động trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An?

QUANG ĐẠI |

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã lên tiếng về thông tin có một số đối tượng “cò” (người làm dịch vụ môi giới thủ tục hành chính) hoạt động trước cổng cơ quan.

Quá trình hô biến nhà cao tầng thành nhà liền kề, biệt thự ở Thanh Hóa

Xuân Hùng |

Dự án khu nhà hỗn hợp FLC (tại lô C4, C5 khu đô thị mới nam TP. Thanh Hóa) ban đầu là tòa nhà cao tầng theo quy hoạch, sau vài lần điều chỉnh đã được “hô biến” thành đất liền kề, biệt thự.

Những cánh rừng phòng hộ tại Thái Nguyên đang dần bị xẻ thịt

Lam Thanh |

Từ nhiều năm qua, nhiều héc ta thuộc rừng phòng hộ tại xã Cây Thị (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) bị ngang nhiên chặt phá, lượng lớn gỗ bị tuồn ra ngoài mà địa phương không quản lý nổi.

Nhân viên văn phòng phát 4G để làm việc khi mất điện

KHÁNH AN |

Hà Nội - Nhiều nhân viên văn phòng ở Hà Nội phải dùng 4G, mua cục phát wifi để làm việc, số khác phải di chuyển về nhà vì công ty mất điện.

Ông Zelensky bác cáo buộc Ukraina âm mưu phá hủy Nord Stream

Ngọc Vân |

Tổng thống Zelensky nói Ukraina không biết gì về kế hoạch phá hủy đường ống dẫn khí Nord Stream như báo chí Mỹ cáo buộc.

Huế kỷ luật cảnh cáo cán bộ say xỉn, cởi quần áo, chửi bới nơi công cộng

PHÚC ĐẠT |

Huế - Cán bộ ở Huế say xỉn, có hành động phản cảm đã bị kỷ luật cảnh cáo.

Thái Nguyên lọt top 2 toàn quốc chỉ số hài lòng trong phục vụ hành chính

Lam Thanh |

Sáng 19.4, tại phiên họp thứ 4 Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Nội vụ đã công bố các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính.

Ngăn chặn cò hoạt động trước Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn, chấm dứt hiện tượng “cò” thủ tục hành chính hoạt động trước cổng cơ quan.

"Cò" hoạt động trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An?

QUANG ĐẠI |

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã lên tiếng về thông tin có một số đối tượng “cò” (người làm dịch vụ môi giới thủ tục hành chính) hoạt động trước cổng cơ quan.