Theo ghi nhận, tuyến tránh thành phố Sóc Trăng có chiều dài gần 8km nối từ khu vực giáp ranh huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên.
Tuyến đường này đã được thông xe hơn 10 năm qua, tuy nhiên đến nay, ở 2 đầu dẫn vào con đường vẫn còn cắm biển "đường đang theo dõi lún".
"Tôi quê ở Bạc Liêu, đi làm việc ở Cần Thơ nên thường xuyên đi đường tránh này. Nhắc tới con đường này thì tôi rất ngán ngẩm, bởi mặt đường quanh năm có khi nào được bằng phẳng đâu.
Đoạn thì sụt lún như lòng chảo, đoạn thì nhô lên chập chùng nên lái ôtô mà cứ như mình đang cưỡi ngựa", anh Lâm Văn Thái, chia sẻ.
Cũng là người thường lưu thông ngang đường tránh thành phố Sóc Trăng, ông Đoàn Văn Đê thắc mắc: "Tôi là dân thường nên tôi không hiểu nổi các ông làm đường và ngành giao thông vận tải tại sao không hoàn thiện mặt đường cho bằng phẳng mà cứ để như thế hàng chục năm qua.
Tôi chưa từng thấy con đường nào mà hơn chục năm vẫn "đang theo dõi lún" và thật sự là nó cứ lún, cứ tồn tại các lòng chảo, các con sống trâu nhô lên như gài bẫy người lái xe. Đường này mà chạy xe ban ngày còn đỡ, chứ buổi tối thì thôi, rất dễ té ngã", ông Đê bày tỏ.
"Nhà tôi cũng gần con đường này, cứ không lâu là tôi nghe có tai nạn giao thông, vụ nặng thì tử vong, vụ nhẹ thì cũng chấn thương", ông Thạch Thol, cho biết thêm.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đường tránh thành phố Sóc Trăng thuộc Dự án BOT Sóc Trăng. Trong đó, bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22km.
Riêng đoạn mở rộng Quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng dài 8,54km và đường tránh 7,68km.
Thời gian qua, dù đơn vị quản lý có nhiều lần dặm vá, song, mặt đường vẫn luôn tồn tại nhiều điểm bị lún, mặt đường lồi lõm gây nguy hiểm, mất an toàn cho người tham gia giao thông.