Dọc theo quốc lộ 20 hướng từ TP.Hồ Chí Minh để đến TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), du khách phải đi qua 3 cung đèo là đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Trong 3 cung đèo này, đèo Bảo Lộc luôn là đoạn đường nguy hiểm nhất với độ dài 10 km, có trên 100 khúc cua gấp và độ dốc, đèo dài quanh co. Đèo Bảo Lộc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, khiến nhiều người thương vong.
Vụ tai nạn kinh hoàng nhất xảy ra ngày 16.2.2013, trên đèo Bảo Lộc, thuộc địa bàn huyện Đa Huoai.Tài xế T.V.V điều khiển xe tải BKS 60P-1678, chở rau từ Đà Lạt đi TPHCM, khi cách chân đèo Bảo Lộc khoảng 200 mét đã vượt một ôtô khác nên đã tông vào cùng lúc 3 xe máy đang lưu thông theo chiều ngược lại. Sau khi gây tai nạn, xe tải lao xuống vực sâu gần 30 mét, rất may tài xế xe tải chỉ bị thương nhẹ. Vụ tai nạn khiến 7 người thiệt mạng.
Năm 2014, bánh xe container văng vào xe máy, 2 người chết. Anh Ng. X. Đ (trú xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy BKS 38K1-062.76 chở mẹ vợ là bà T.T.H chạy ngược chiều đã tông vào một bánh xe vừa văng ra. Vụ tai nạn khiến anh Đ và bà H tử vong tại chỗ. Năm 2015, cũng trên đèo Bảo Lộc, hai xe tải bị lật, rất may vụ tai nạn không có người thương vong.
Mới đây nhất là vụ tai xảy ra ngày 13.3.2016, khiến 1 người chết và 5 người bị thương. Thời điểm trên, xe khách (loại 30 chỗ ngồi) BKS 53S - 7027 do tài xế tên Hậu (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Đà Lạt về TPHCM. Khi đến km 101 - Quốc lộ 20 (đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) tài xế Hậu phát hiện 1 xe tải đang đậu giữa phần đường cùng chiều bên phải, nên đánh lái để vượt. Ngay lập tức có 1 xe tải khác đang lên đèo, nên buộc tài xế xe khách bẻ lái gấp và tông thẳng vào xe tải BKS 49C - 03039 do tài xế Hoàng Văn Tưởng (ngụ tại H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) điều khiển đang đỗ bên phần đường cùng chiều. Cú va chạm mạnh làm bà T.T.T (ngụ xã Túc Trưng, huyện Định Quán) chết tại chỗ.
Theo ghi nhận của phóng viên, đèo Bảo Lộc có chiều dài 10 km với hơn 100 khúc cua gấp và độ dốc nhưng khi lưu thông qua đèo, nhiều tài xế điều khiển phương tiện lưu thông rất chủ quan. Nhiều khúc cua gấp, đoạn đèo dốc rất nguy hiểm, nhưng vẫn cố tình phóng nhanh vượt ẩu. Trên đoạn đường đèo này chỉ có 3 gương cầu lồi giao thông, cả 3 gương chưa thật sự phát huy tác dụng. Đặc biệt vào mùa mưa, đoạn đường có nhiều vách đá cao, dựng đứng thường xảy ra tình trạng lở đất, đá, đoạn đường trơn trượt, khi lưu thông qua đoạn đường này, các phương tiện tham gia giao thông cần chú ý nguy hiểm.
![Đèo Bảo Lộc dài 10 km, với hơn 100 khúc cua gấp và độ dốc.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-1.jpg)
![Đèo Bảo Lộc đoạn đường dài quanh co có nhiều khúc cua gấp nguy hiểm.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-2.jpg)
![Đèo Bảo Lộc đoạn đường dài quanh co có nhiều khúc cua gấp nguy hiểm.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-3.jpg)
![Đèo Bảo Lộc đoạn đường dài quanh co có nhiều khúc cua gấp nguy hiểm.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-4.jpg)
![Đèo Bảo Lộc đoạn đường dài quanh co có nhiều khúc cua gấp nguy hiểm.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-5.jpg)
![Đèo Bảo Lộc có nhiều vách đá dựng đứng thường xảy ra tình trạng lở đất đá vào mùa mưa.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-6.jpg)
![Đèo Bảo Lộc dài 10km đoạn đường quanh co, với hơn 100 khúc cua gấp và độ dốc nguy hiểm nhưng chỉ 3 gương cầu lồi giao thông.](http://image.laodong.com.vn/uploaded/cms/2016_03_22/mt359568-7.jpg)