Yamaha tiếp tục hành trình “Chung sức vì thế hệ tương lai” Việt Nam

|

2016 là năm thứ 14 liên tiếp Yamaha Motor Việt Nam thực hiện chương trình Quà tặng Yamaha “Chung sức vì thế hệ tương lai” trong 18 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Chặng đường đồng hành với trẻ em Việt đủ dài để cho thấy doanh nghiệp Nhật đã thực hiện đúng phương châm “phát triển kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng”.

13 năm hành trình mang tới lợi ích cộng đồng

Nếu làm phép so sánh, quãng đường 18 năm gia nhập thị trường Việt Nam của Yamaha tới tuổi trưởng thành thì hành trình 13 năm thực hiện các hoạt động vì cộng đồng đã đạt mốc “vị thành niên”. Nói vậy để thấy “Chung sức vì thế hệ tương lai” không đơn thuần chỉ là khẩu hiệu, là hành động nhất thời mà đã một truyền thống tốt đẹp của công ty.

Cách người Nhật hoàn thành trách nhiệm xã hội cũng rất khác biệt. Họ không hướng tới những gì đao to búa lớn, bề nổi thông thường. Người Nhật chú trọng thay đổi những thứ tưởng chừng đơn giản nhất để xây dựng cốt lõi và hình thành nhận thức đúng đắn cho trẻ em. Mỗi năm, Yamaha đều thay đổi “concept” chương trình, đi theo đúng lộ trình: tạo nhận thức – kêu gọi cam kết – khuyến khích hành động, giúp các em hứng thú hơn cũng như mang đến những tác động thiết thực và hiệu quả hơn. Ở Yamaha, trẻ em không bị ép buộc “phải” đội mũ, “phải” chấp hành. Các bạn nhỏ sẽ được tự mình khám phá giá trị đích thực của chiếc mũ trong việc bảo vệ tính mạng hôm nay, nuôi dưỡng ước mơ mai sau. Từ đó, ý thức và chủ động đội mũ khi tham gia giao thông. Thậm chí còn nhân rộng thói quen này cho cha mẹ, bạn bè và mọi người xung quanh.

Rõ ràng Yamaha đã đặt lợi ích cộng đồng song song cùng lợi ích doanh nghiệp. 13 năm đến với hơn 2140 trường tiểu học tại 25 tỉnh thành trên toàn quốc kể cả các tỉnh vùng sâu, vùng xa, trao tặng gần 3 triệu bộ đồ dùng học tập, mũ bảo hiểm và cả những suất học bổng, các chương trình đào tạo, tài trợ… 

Năm thứ 14 và thông điệp “Đội mũ lên mình cùng đi nhé”

“Đội mũ lên mình cùng đi nhé”, cùng trải nghiệm cuộc dạo chơi đầy thú vị với Yamaha – Chính là ý tưởng của chương trình Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha năm nay. Chẳng cần tới bài học khô cứng nào nhưng các em lại dễ dàng “thân thiết với người bạn mũ bảo hiểm” thông qua những hoạt động thực tế.

Lần đầu tiên, các bạn nhỏ được dùng sơn Acrylic trang trí mũ bảo hiểm cho riêng mình. Hay thể hiện khả năng sáng tạo biểu ngữ tuyên truyền về an toàn giao thông. Yamaha còn xây dựng mô hình triển lãm mũ bảo hiểm mô phỏng hình ảnh công viên và sở thú, vừa để biểu dương thành quả của các bạn học sinh, vừa là sân chơi giải trí cũng như cung cấp thông tin bổ ích về mũ bảo hiểm.

Điểm đặc biệt năm nay, ngoài trao gần 22.000 mũ bảo hiểm chất lượng cho trẻ em Tây Ninh và Thanh Hóa, Yamaha còn  tặng sách hướng dẫn tham gia giao thông an toàn cho các bạn nhỏ.

Tại chương trình, Yamaha đã trao tặng 22.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tỉnh Tây Ninh và Thanh Hóa.

“Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2016 – Đội mũ lên, mình cùng đi nhé!” có sự đồng hành của ca sỹ Đông Nhi, ca sỹ Trọng Hiếu Idol cùng các ngôi sao nhí The Voice Kids 2016 Nhật Minh, Gia Quý, Khánh Ngọc và quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên Quang Anh. Các nghệ sỹ đã cháy hết mình cho chương trình vì giống như Yamaha, họ cũng mong muốn được góp một phần sức lực, kêu gọi các bậc phụ huynh ý thức được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Các em nhỏ sẽ tự ý thức và hành động nghiêm túc để bảo vệ bản thân, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ cho trẻ em.

Cùng đi bộ cổ động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em với gần 4.000 người Tây Ninh; trình diễn những ca khúc được yêu thích nhất và hứng khởi tham gia vui chơi, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách,… Đông Nhi, Nhật Minh, Gia Quý thật sự tạo ra sức ảnh hưởng không hề nhỏ ở Tây Ninh
Các fan nhí TP. Thanh Hóa cũng được dịp mãn nhãn với màn biểu diễn của ca sỹ Trọng Hiếu Idol và các ngôi sao nhí Khánh Ngọc, Quang Anh

Hành trình “Chung sức vì thế hệ tương lai” sẽ không bao giờ dừng lại nếu như trẻ em Việt Nam còn cần được quan tâm, bảo vệ. Đó không còn là lời hứa mà Yamaha đã coi nó là sứ mệnh phát triển bền vững của Tập đoàn.

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng nhận định ít có khả năng xuất hiện thời tiết cực đoan trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Bi hài chuyện người già online: Suýt bị lừa gần 300 triệu đồng

BẠN ĐỌC NGUYỄN MINH ÚT |

Tôi nhận được một tin nhắn trên Facebook với nội dung vô cùng phấn khởi: “Xin chúc mừng tài khoản của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ sự kiện tuần lễ tri ân khách hàng năm 2022… Phần quà giải nhất của chị gồm: 1 xe máy Honda SH 150i; 1 phiếu quà tặng trị giá 200 triệu đồng tiền mặt… do tập đoàn Facebook tổ chức bình chọn…”.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?