“Xuống tiền” mua Mitsubishi Xpander AT Premium hay Toyota Veloz Cross CVT

DUY TÀI ( ẢNH TOYOTA VÀ MITSUBISHI) |

Việc lựa chọn giữa Toyota Veloz Cross Tiêu chuẩn và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 khi hai mẫu xe này có cùng mức giá 648 triệu đồng khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Vậy chọn mẫu xe nào cho phù hợp với sở thích và nhu cầu?

Ngoại thất của hai mẫu xe:

Mitsubishi Xpander AT Premium
Mitsubishi Xpander AT Premium
Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross CVT

Mitsubishi Xpander AT Premium sở hữu kích thước dài 4.595 x rộng 1.750 x cao 1.750 dài hơn phiên bản cũ 120mm, chiều cao tăng thêm 20mm và khoảng sáng gầm tăng 20mm đạt mức 225mm.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross CVT có kích thước lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, khoảng sáng gầm thấp hơn Xpander, ở mức 205 mm.

Mitsubishi Xpander  AT Premium có những thay đổi đáng kể tuy đây chỉ là bản nâng cấp. Vẫn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, ở phần đầu xe 2 thanh chrome tạo hình chữ X được làm dày hơn. Mặt ca lăng xe được chia thành 2 phần với phần trên được ốp nhựa đen có gắn logo ở chính giữa và lưới tản nhiệt ở dưới. Đèn chiếu sáng và cụm đèn hậu được trang bị dạng LED T-SHANE. Mâm xe 17 inch được thiết kế mới.
Mitsubishi Xpander  AT Premium có những thay đổi đáng kể tuy đây chỉ là bản nâng cấp. Vẫn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, ở phần đầu xe 2 thanh chrome tạo hình chữ X được làm dày hơn. Mặt ca lăng xe được chia thành 2 phần với phần trên được ốp nhựa đen có gắn logo ở chính giữa và lưới tản nhiệt ở dưới. Đèn chiếu sáng và cụm đèn hậu được trang bị dạng LED T-SHANE. Mâm xe 17 inch được thiết kế mới.
Mitsubishi Xpander AT Premium có những thay đổi đáng kể tuy đây chỉ là bản nâng cấp. Vẫn với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, ở phần đầu xe 2 thanh chrome tạo hình chữ X được làm dày hơn. Mặt ca lăng xe được chia thành 2 phần với phần trên được ốp nhựa đen có gắn logo ở chính giữa và lưới tản nhiệt ở dưới. Đèn chiếu sáng và cụm đèn hậu được trang bị dạng LED T-SHANE. Mâm xe 17 inch được thiết kế mới.
Toyota Cross Veloz CVT mang thiết kế khá thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp mặt lưới tạo hình kim cương 3D. Phía trên lưới tảng nhiệt là thanh chrome được kéo dài sang 2 bên. Cụm đèn pha LED thiết kế thanh mảnh và tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày tiện nghi. Cụm đèn hậu nối liền bằng dải đèn màu đỏ ở giữa, trung tâm là logo Toyota. Xe cũng được trang bị mâm 16 inch, nhưng phanh sau được trang bị phanh đĩa trong khi đối thủ vẫn là phanh tang trống.
Toyota Cross Veloz CVT mang thiết kế khá thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp mặt lưới tạo hình kim cương 3D. Phía trên lưới tảng nhiệt là thanh chrome được kéo dài sang 2 bên. Cụm đèn pha LED thiết kế thanh mảnh và tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày tiện nghi. Cụm đèn hậu nối liền bằng dải đèn màu đỏ ở giữa, trung tâm là logo Toyota. Xe cũng được trang bị mâm 16 inch, nhưng phanh sau được trang bị phanh đĩa trong khi đối thủ vẫn là phanh tang trống.
Toyota Cross Veloz CVT mang thiết kế khá thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn kết hợp mặt lưới tạo hình kim cương 3D. Phía trên lưới tảng nhiệt là thanh chrome được kéo dài sang 2 bên. Cụm đèn pha LED thiết kế thanh mảnh và tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày tiện nghi. Cụm đèn hậu nối liền bằng dải đèn màu đỏ ở giữa, trung tâm là logo Toyota. Xe cũng được trang bị mâm 16 inch, nhưng phanh sau được trang bị phanh đĩa trong khi đối thủ vẫn là phanh tang trống.

Không gia nội thất và trang bị tiện nghi trên 2 mẫu xe:

Là  bản nâng cấp giữa vòng đời Mitsubishi Xpander AT Premium nhưng nhờ có kích thước chiều dài cơ sở lớn hơn đối thủ, nên không gian trong xe thoải mái và thoáng đãng hơn so với Toyota Veloz Cross.
Là bản nâng cấp giữa vòng đời Mitsubishi Xpander AT Premium nhưng nhờ có kích thước chiều dài cơ sở lớn hơn đối thủ, nên không gian trong xe thoải mái và thoáng đãng hơn so với Toyota Veloz Cross.
Ngược lại Toyota Veloz Cross CVT trang bị chế độ sofa hàng ghế sau có thể ngả 180 độ, hàng ghế cuối không còn dạng treo mà có thể gập phẳng 50:50 với mặt sàn giúp người dùng linh hoạt trong cách bố trí không gian khoang chứa đồ.
Ngược lại Toyota Veloz Cross CVT trang bị chế độ sofa hàng ghế sau có thể ngả 180 độ, hàng ghế cuối không còn dạng treo mà có thể gập phẳng 50:50 với mặt sàn giúp người dùng linh hoạt trong cách bố trí không gian khoang chứa đồ.
Hàng ghế thứ 2 có thể gấp 180 độ
Hàng ghế thứ 2 trên Toyota Veloz Cross CVT có thể gấp 180 độ. Ảnh: Giaxetot

Tiện nghi trên xe:

Mitsubishi Xpander AT Premium có thể kể đến như vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, phím bấm điều khiển, bảng đồng hồ điện tử kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế bọc da, điều hòa tự động có thêm tính năng Max Cool, hàng ghế thứ hai có điều hòa đặt âm trần phía trên, điểm cải tiến đặc biệt so với phiên bản trước là xe đã được trang bị thêm phanh tay điện tử.
Mitsubishi Xpander AT Premium có các tiện nghi như: vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, phím bấm điều khiển, bảng đồng hồ điện tử kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế bọc da, điều hòa tự động có thêm tính năng Max Cool, hàng ghế thứ hai có điều hòa đặt âm trần phía trên, điểm cải tiến đặc biệt so với phiên bản trước là xe đã được trang bị thêm phanh tay điện tử.
Còn trên Toyota Veloz Cross CVT, xe trang bị loạt tiện nghi bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa gió điều hòa, sạc điện thoại không dây, cổng sạc và điều hòa tự động, cửa gió sau, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử.
Còn trên Toyota Veloz Cross CVT, xe trang bị loạt tiện nghi bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, cửa gió điều hòa, sạc điện thoại không dây, cổng sạc và điều hòa tự động, cửa gió sau, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử. Ảnh: Giaxetot

Về trang bị an toàn 

Cả 2 mẫu xe đều có các trang bị camera lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hôc trợ khởi hành ngang dốc…nhưng mẫu Toyota Veloz Cross nhỉnh hơn khi được trang bị thêm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Toyota Veloz Cross CVT được trang bị 6 túi khí trong khi đó Mitsubishi Xpander AT Premium chỉ có 2 túi khí.

Về phần động cơ:

Khoang động cơ của Mitsubishi Xpander AT Premium
Khoang động cơ của Mitsubishi Xpander AT Premium
Khoang động cơ của Toyota Veloz Cross CVT
Khoang động cơ của Toyota Veloz Cross CVT. Ảnh: Giaxetot

Cả 2 mẫu xe đều dẫn động cầu trước. Toyota Veloz CVT sử dụng động cơ xăng DOHC, dual VVT-i, 2NR-VE 1.5 lít, 4 xylanh thẳng hàng, sản sinh ra công suất 105 mã lực và mô men xoắn cực đại 138 Nm. Cùng với hộp số vô cấp CVT kết hợp với 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm hơn

“Trái tim” của Xpander AT Premium 2022 là động cơ xăng MIVEC – 1.5L sản sinh công suất 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là tự động 4 cấp giúp xe bền bỉ và tải nặng hơn.

Như vậy, cả hai mẫu xe Toyota Veloz Cross CVT 2022 và Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 đều là hai mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ xứng đáng để mua trong phân khúc nhờ vào thiết kế bắt mắt cùng với trang thiết bị và tiện nghi hiện đại, động cơ tiết kiệm và bền bỉ đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên việc lựa chọn mẫu xe nào còn phụ thuộc vào các yếu tố sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người.

DUY TÀI ( ẢNH TOYOTA VÀ MITSUBISHI)
TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2022 có khác biệt gì so với đối thủ Toyota Fortuner?

DUY TÀI (Ảnh Toyota và Ford) |

Ngày 1.7.2022 vừa qua mẫu SUV 7 chỗ Ford Everst 2022  chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều tính năng được cải tiến và ngoại thất vô cùng bắt mắt. Vậy Ford Everest có gì để đấu với “ kỳ phùng địch thủ” Toyota Fortuner.

Có 600 triệu nên mua Honda City RS cũ hay “đập hộp” Toyota Raize?

Minh Huy (T/H) |

Bạn có thể tham khảo bài này khi đang phân vân nên chọn mua Honda City RS cũ hay mua mới xe Toyota Raize.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Phương Duy (Ảnh: Minh Quân, Honda) |

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Toyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Ford Everest 2022 có khác biệt gì so với đối thủ Toyota Fortuner?

DUY TÀI (Ảnh Toyota và Ford) |

Ngày 1.7.2022 vừa qua mẫu SUV 7 chỗ Ford Everst 2022  chính thức gia nhập thị trường Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan với nhiều tính năng được cải tiến và ngoại thất vô cùng bắt mắt. Vậy Ford Everest có gì để đấu với “ kỳ phùng địch thủ” Toyota Fortuner.

Có 600 triệu nên mua Honda City RS cũ hay “đập hộp” Toyota Raize?

Minh Huy (T/H) |

Bạn có thể tham khảo bài này khi đang phân vân nên chọn mua Honda City RS cũ hay mua mới xe Toyota Raize.

Giá lăn bánh dưới 1 tỉ đồng, chọn Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross?

Phương Duy (Ảnh: Minh Quân, Honda) |

Ra mắt thế hệ mới, Honda HR-V hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Toyota Corolla Cross, mẫu SUV đô thị luôn nằm trong top xe bán chạy của phân khúc suốt gần 2 năm, kể từ khi gia nhập thị trường ôtô Việt Nam.