Vừa qua tháng Ngâu, một số hãng xe có doanh số bán hàng tăng gần gấp đôi

LÂM ANH |

Sau nhiều tháng liên tiếp tình hình kinh doanh của các hãng xe rơi vào cảnh ảm đạm, thị trường ôtô cuối năm 2023 đang có những tín hiệu tích cực rõ rệt khi sau tháng Ngâu, một số hãng xe đã có doanh số tăng trưởng vượt bậc.

TC Motor mới đây đã thông báo kết quả bán hàng trong tháng 9.2023 của các mẫu xe ôtô Hyundai. Theo đó, tổng số xe Hyundai bán ra trên toàn thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua đạt 5.977 xe, tăng 90,1% tức gần gấp đôi so với tháng 8.2023.

Cùng đó, tất cả mẫu xe trong dải sản phẩm Hyundai đều có kết quả bán hàng tăng mạnh so với tháng liền trước. Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 9 với 1.711 xe được bàn giao đến tay khách hàng, tăng 70,8% so với tháng trước. Bên cạnh đó, các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 950 chiếc trong tháng 9.2023, tăng gần 30% so với tháng trước đó.

Tính đến hết quý III/2023, tổng doanh số xe Hyundai được bán ra trên toàn quốc đã đạt 41.168 chiếc. Ảnh: TC Motor
Tính đến hết quý III/2023, tổng doanh số xe Hyundai được bán ra trên toàn quốc đã đạt 41.168 chiếc. Ảnh: TC Motor

Theo đại diện TC Motor, tháng 9.2023 là thời điểm kết thúc tháng Ngâu, do đó nhu cầu mua sắm xe mới tăng trở lại đã khiến doanh số của hãng tăng trưởng mạnh. Sang quý IV/2023, thị trường ôtô được kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng đột phá về doanh số bán hàng.

Tương tự hãng xe Hyundai, doanh số bán xe ôtô của Honda Việt Nam cũng đã có tháng tăng trưởng tốt. Cụ thể, đã có 2.554 xe Honda được bán ra trong tháng 9.2023, cao hơn 78,5% so với tháng trước đó. Đồng thời, so với cùng kỳ năm trước, doanh số xe Honda cũng tăng 29,6%.

Doanh số ôtô Honda trong tháng 9.2023 tăng trưởng được nhận định là do các chính sách ưu đãi 50-100% lệ phí trước bạ với cả các mẫu ôtô lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Tính lũy kế từ đầu năm 2023, đã có tổng cộng 15.070 chiếc ôtô Honda được bàn giao tới tay khách hàng, con số này sụt giảm tới 40% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Honda
Tính lũy kế từ đầu năm 2023, đã có tổng cộng 15.070 chiếc ôtô Honda được bàn giao tới tay khách hàng, con số này sụt giảm tới 40% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh: Honda

Bước sang tháng 10, ưu đãi với các mẫu ôtô Honda hầu như vẫn giữ nguyên. Duy nhất chỉ có Honda CR-V không còn nhận được ưu đãi nào. Tuy nhiên, thông tin dự kiến cuối tháng 10 này, Honda CR-V hoàn toàn mới sẽ ra mắt khách hàng. Việc Honda CR-V phiên bản mới ra mắt được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe đạt doanh số tốt hơn, qua đó tổng doanh số bán hàng của Honda trong năm 2023 sẽ rút ngắn khoảng cách so với năm 2022.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Chuỗi doanh số xe điện kỷ lục của Tesla có nguy cơ chững lại

Quý An (theo Bloomberg) |

Chuỗi doanh số kỷ lục của hãng xe điện Tesla rất có thể đã chững lại trong quý III.

Vì sao Accent "bất bại" trên đường đua doanh số phân khúc sedan hạng B

Anh Tuấn |

Dù không được nâng cấp như Honda City hay Toyota Vios, Hyundai Accent vẫn được nhiều người dùng lựa chọn, kể cả trong tháng thấp điểm thường niên. Điều này khiến doanh số bán hàng của Accent gấp 3 lần doanh số bán hàng của "đối thủ kỳ cựu" Vios trong tháng 8.2023.

Doanh số ôtô tụt dốc thê thảm vì tháng “ngâu”: Kỳ vọng sự bứt phá

Anh Tuấn |

Theo báo cáo bán hàng mới công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sau hai tháng, thị trường có vẻ ấm lên thì đến tháng 8, doanh số lại tiếp tục có những diễn biến bất thường khi sụt giảm. Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh số trong tháng 8 có thể kể đến đầu tiên chính là do có phân nửa thời gian nằm trong tháng "ngâu".

Tuyển Việt Nam và lộ trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026

NHÓM PV |

Sau trận đấu với tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu với Uzbekistan và Hàn Quốc trong dịp FIFA Days tháng 10. Đây là bước chuẩn bị quan trọng của thầy trò huấn luyện viên Troussier cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á. Góc nhìn thể thao số 132 cùng bình luận viên Quang Tùng đưa ra những vấn đề của tuyển Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam có thể chinh phục thế giới với nỗ lực và khát vọng

Anh Kiệt |

Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực không ngừng ghi dấu thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện làm giàu với cá nhân mà doanh nghiệp đang dần thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng, với sự chuyển dịch rất rõ trong chiến lược kinh doanh.

Chờ màn thể hiện của Quang Hải trận tuyển Việt Nam và Uzbekistan

DIỆU LINH |

Tiền vệ Quang Hải nhiều khả năng sẽ được huấn luyện viên Troussier sử dụng đá chính trong trận tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan ngày 13.10.

Liên hoan Phim Quốc tế Busan và cơ hội vươn xa cho phim Việt

Anh Tuấn |

Từ nhiều năm qua, các nhà làm phim Việt đã hiện diện tại Liên hoan Phim (LHP) Quốc tế Busan. Đây là một trong những thị trường điện ảnh lớn nhất châu Á, người bán kẻ mua tấp nập, mang đến nhiều cơ hội cho phim Việt để được chiếu tại hệ thống rạp các nước.

Chiến lược chuyển đổi năng lượng của Nga

Song Minh |

Phát biểu tại phiên toàn thể Diễn đàn Quốc tế Tuần Năng lượng Nga ngày 11.10 tại Mátxcơva, Tổng thống Nga Vladimir Putin phác thảo 4 yếu tố chính trong chiến lược chuyển đổi năng lượng của Nga.

Chuỗi doanh số xe điện kỷ lục của Tesla có nguy cơ chững lại

Quý An (theo Bloomberg) |

Chuỗi doanh số kỷ lục của hãng xe điện Tesla rất có thể đã chững lại trong quý III.

Vì sao Accent "bất bại" trên đường đua doanh số phân khúc sedan hạng B

Anh Tuấn |

Dù không được nâng cấp như Honda City hay Toyota Vios, Hyundai Accent vẫn được nhiều người dùng lựa chọn, kể cả trong tháng thấp điểm thường niên. Điều này khiến doanh số bán hàng của Accent gấp 3 lần doanh số bán hàng của "đối thủ kỳ cựu" Vios trong tháng 8.2023.

Doanh số ôtô tụt dốc thê thảm vì tháng “ngâu”: Kỳ vọng sự bứt phá

Anh Tuấn |

Theo báo cáo bán hàng mới công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sau hai tháng, thị trường có vẻ ấm lên thì đến tháng 8, doanh số lại tiếp tục có những diễn biến bất thường khi sụt giảm. Nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm doanh số trong tháng 8 có thể kể đến đầu tiên chính là do có phân nửa thời gian nằm trong tháng "ngâu".