Theo đó, top 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Đông Nam Á (bao gồm các thị trường Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Lào, Myanmar và Campuchia) sau 3 quý đầu năm 2023 lần lượt là Toyota Hilux (doanh số: 154.100 chiếc, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Mẫu xe này cũng có mặt tại thị trường Việt Nam nhưng không đạt doanh số cao như các thị trường khác.
Thậm chí với mức doanh số chỉ vỏn vẹn 106 xe bán ra sau 9 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này còn nằm ở top dưới của phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Mẫu xe bán chạy thứ 2 trên thị trường Đông Nam Á là Isuzu D-Max với doanh số 126.192 chiếc, giảm 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng giống như Toyota Hilux, mẫu xe này không bán chạy tại thị trường Việt. Mẫu xe chỉ đạt doanh số 393 chiếc trong 9 tháng vừa qua.
Mẫu xe đứng ở vị trí thứ 3 là Perodua Myvi với doanh số 86.281 chiếc, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe này hiện không có mặt tại thị trường xe Việt.
Những cái tên còn lại lần lượt là Honda City với doanh số 81.668 chiếc; Honda HR-V với doanh số 73.547 chiếc; Mitsubishi Xpander doanh số 71.959 chiếc; Ford Ranger với doanh số 64.187 chiếc và Toyota Vios doanh số: 62.929 chiếc.
Những mẫu xe này cũng đều là những cái tên quen thuộc với thị trường xe Việt. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2023, Mitsubishi Xpander đang tạm thời là mẫu xe ăn khách nhất tại Việt Nam. Mẫu bán tải Ford Ranger cũng lọt vào top đầu của bảng xếp hạng bán chạy, đồng thời là mẫu xe bán tải ăn khách nhất thị trường.
Honda City và Toyota Vios cũng có tháng lọt vào danh sách top 10 xe bán chạy theo tháng tại thị trường Việt, nhưng không còn xuất hiện đều đặn như năm trước.
Mẫu xe ở vị trí thứ 9 là Toyota Avanza với doanh số 58.574 chiếc, mẫu xe này không bán chạy ở thị trường xe Việt. Cuối cùng, Perdue Bezza với doanh số: 51.735 chiếc là mẫu xe chốt sổ top 10 xe ăn khách tại thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.