Ông Jake Fisher, giám đốc cấp cao về thử nghiệm ôtô tại Consumer Reports, cho biết ông đã rất ấn tượng với Mach-E. “Nó không chỉ là một chiếc xe thực sự thú vị để lái, thể thao mà còn rất trưởng thành. Tôi cảm thấy việc di chuyển trên chiếc Mach-E rất thoải mái và yên tĩnh. Tôi thấy rằng chiếc xe đã có mức độ hoàn thiện rất tốt”, ông Fisher chia sẻ.
Các dữ liệu về độ tin cậy của Consumer Reports cho thấy Mach-E gặp rất ít vấn đề từ trước đến nay. Ngoài ra, các đánh giá tích cực từ người dùng và điểm số cao trong các bài kiểm tra an toàn cũng đã thúc đẩy Mach-E trở thành “Lựa chọn hàng đầu” cho một chiếc xe điện năm 2022, thay thế cho Tesla Model 3.
Consumer Reports vẫn khuyến nghị chiếc Model 3, nhưng ông Fisher cho biết chiếc xe điện nhỏ này vẫn còn thua xa chiếc Mach-E ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là chức năng tự lái và chức năng cảnh báo người lái khi mất tập trung. Tương tự như Mach-E, Model 3 cũng có camera theo dõi người lái, nhưng Consumer Reports nói rằng camera của Model 3 cần phải cải thiện rất nhiều.
“Trong các thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã che camera đi hoặc giả vờ không tập trung nhìn đường. Tuy nhiên, Model 3 không đưa ra bất cứ cảnh báo nào để đảm bảo an toàn,” ông Fisher nói.
Ngoài những lo ngại về chức năng tự lái của Tesla, Consumer Reports còn chỉ trích tay lái mới của nhà sản xuất ôtô Mỹ. Ông Fisher chia sẻ rằng ông rất khó chịu với việc sử dụng vô-lăng mới trên hai mẫu xe là Model S và Model X. “Vô-lăng này không chỉ làm cho việc đánh lái khó khăn hơn, mà còn rất thiếu thân thiện vì không có cần gạt xi-nhan,” ông nói.
Trong số 7 năm mà Tesla lọt vào danh sách “Những lựa chọn thương hiệu ôtô hàng đầu”, năm 2022 là năm Tesla có vị trí thứ hạng thấp nhất. Nhà sản xuất ô tô Mỹ giảm bảy bậc so với năm ngoái, hiện đang giữ vị trí thứ 23 trên tổng số 32 thương hiệu.