Trong phiên đấu giá ngày 15.9, biển số 51K-888.88 (TPHCM) ghi nhận mức giá trúng kỷ lục với 32,34 tỉ đồng - đây cũng là mức đấu giá cao nhất ghi nhận được trong tất cả phiên đấu giá đã tổ chức.
Ở phiên đấu giá đầu tiên, giá của biển số 51K-888.88 tăng vọt từng phút với nhiều bước giá. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, biển số này đã chạm mốc 10 tỉ đồng, sau đó liên tục nhảy vọt. Đến phút thứ 50, mức đấu giá lên hơn 24 tỉ đồng. Những phút cuối cùng, bước giá liên tục tăng vọt và chốt cuối phiên với mức giá hơn 32 tỉ đồng.
Tuy nhiên, ở phiên đấu giá ngày 21.10, sau 10 phút, biển số được trả ở mức 7,12 tỉ đồng - thấp hơn gần 3 tỉ so với cùng thời điểm ở phiên đấu giá đầu tiên. Đến 8h20, biển số xe "siêu đẹp" của TPHCM được trả 10,325 tỉ đồng. Sau 1 giờ đấu giá, biển số "siêu đẹp" này được trả giá 15,265 tỉ đồng - thấp hơn 17,075 tỉ đồng so với phiên đấu giá đầu tiên.
Tương tự, biển số 36A-999.99 (Thanh Hoá) cũng ghi nhận mức giá thấp hơn rất nhiều so với phiên đấu giá đầu tiên.
Cụ thể, trong phiên đấu giá đầu tiên, biển số ngũ quý 9 của Thanh Hoá được trả 7,47 tỉ đồng. Mở đầu phiên đấu giá đầu tiên, biển số ngũ quý này đã lập tức được trả 2,47 tỉ đồng. Sau 15 phút đã có người trả giá 3,5 tỉ đồng. Giá của biển số liên tục vượt qua các mốc 5 tỉ, 6 tỉ và chốt phiên là 7,47 tỉ đồng.
Còn ở phiên đấu giá ngày 25.10, biển số 36A-999.99 ghi nhận mức đấu giá cao nhất là 5,285 tỉ đồng - thấp hơn 2,185 tỉ đồng so với phiên đấu giá đầu tiên.
Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết, người tham gia đấu giá phải hoàn thành việc nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước kể từ khi đăng ký tham gia cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày.
Với mỗi biển số, người tham gia đấu giá phải nộp 40 triệu đồng tiền đặt trước và 100.000 đồng tiền hồ sơ tham gia đấu giá. Thời lượng đấu giá cho mỗi một biển số là 60 phút.
Người trúng đấu giá biển số ôtô phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày có thông báo kết quả. Số tiền này được trừ số tiền đặt trước và không bao gồm lệ phí đăng ký xe.