Phân khúc ôtô hạng C sẽ có thêm 2 đối thủ cạnh tranh là xe điện

LÂM ANH |

Thời gian gần đây, thay vì các phân khúc hạng D, E, phân khúc hạng C đang cho thấy sức hút khi nhiều hãng xe tập trung sản phẩm mới ở nhóm này. Trong đó, bên cạnh các sản phẩm xe xăng, xe hybrid và sắp tới sẽ có thêm cả xe điện.

Mới đây, 2 mẫu xe điện Trung Quốc bao gồm cả bản sedan và SUV đã được đăng kí thiết kế tại Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh với các mẫu xe hiện tại đang được chào bán.

Theo đó, Geometry G6 và M6 là hai mẫu xe điện hoàn toàn mới được đăng kí trên trang dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam với những hình ảnh thiết kế tổng thể.

Thương hiệu Geometry cũng là một phần của tập đoàn Geely. Mẫu xe mới của họ là G6 và M6 được ra mắt lần đầu tại Trung Quốc vào tháng 8 năm 2022. Geometry G6 có thiết kế dạng sedan trong khi M6 mang kiểu dáng crossover.

Vào tháng 4 năm nay, thương hiệu ôtô mẹ Geely đã đăng ký độc quyền kiểu dáng cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt, dải đèn trang trí và mâm xe cho hai phương tiện này. Với tốc độ ra mắt của nhiều xe mang thương hiệu Trung Quốc như hiện nay, việc ra mắt hai mẫu xe này là hoàn toàn có thể.

Đáng chú ý, cả 2 mẫu xe mới này đều thuộc cỡ C, nếu tham gia thị trường Việt Nam sẽ cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc sedan như Mazda 3, Kia K3, Hyundai Elantra... và ở phân khúc crossover như Mazda CX-5, Kia Sportage, Honda CR-V hay mẫu xe điện của VinFast.

Geometry G6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.752 x 1.804 x 1.503 mm, với chiều dài cơ sở là 2.700 mm. Xe được trang bị động cơ điện công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.

Chiếc sedan điện có tốc độ tối đa 150 km/h và mất 6,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Xe có hai tùy chọn pin 53 kWh và 70 kWh, cho phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 480 km và 620 km.

Trong khi đó, mẫu xe gầm cao M6 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF e34 trong phân khúc crossover cỡ C. Geometry M6 có cùng động cơ điện và pin như G6 nhưng có phạm vi hoạt động ngắn hơn, lần lượt là 450 km và 580 km.

M6 sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF e34 trong phân khúc xe điện gầm cao hạng C. Ảnh: VinFast
M6 sẽ là đối thủ trực tiếp của VinFast VF e34 trong phân khúc xe điện gầm cao hạng C. Ảnh: VinFast

Cả Geometry G6 và M6 đều có thiết kế gọn gàng với logo phát sáng ở trung tâm đầu xe và đèn pha LED. Nội thất của 2 mẫu xe cũng đi theo phong cách tối giản, với màn hình đồng hồ LCD 10,2 inch và màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn chạy hệ điều hành HarmonyOS của Huawei. G6 và M6 cũng có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, lẫy chuyển số nằm sau vô lăng, sạc không dây và lỗ thông hơi ẩn.

Geometry G6 và M6 có giá ngang nhau tại Trung Quốc, dao động từ 21.670 - 27.020 USD tương đương giá quy đổi khoảng 513-621 triệu đồng. Mức giá này chỉ ngang ngửa với một số mẫu sedan hạng B tại Việt Nam như Honda City giá 559-609 triệu đồng hay Toyota Vios 479-592 triệu đồng. Tuy nhiên, có thể khi về Việt Nam giá của 2 mẫu xe sẽ có sự điều chỉnh sau khi áp dụng các mức thuế phí theo quy định.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Hồi hộp chờ đợi màn ra mắt của ô tô điện VF 3 tại Triển lãm xe điện VinFast

Tuyết Lan |

Chỉ còn chưa đầy 24h nữa, Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ mở cửa tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội). Tại đây, lần đầu tiên người dùng sẽ được trải nghiệm trực tiếp mẫu xe điện quốc dân VF 3 đang gây sốt trên thị trường.

Sự khác nhau giữa các phiên bản của mẫu xe điện mini Wuling HongGuang

LÂM ANH |

Wuling HongGuang MiniEV vừa ra mắt cuối tuần này đã góp thêm 1 lựa chọn xe điện cho phân khúc giá rẻ khoảng 300 triệu đồng tại Việt Nam. Mẫu xe vốn có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp, mỗi lại có 2 cấu hình pin khác nhau.

Cửa nào cho xe điện mini Wuling Hongguang khi có giá lăn bánh gần 300 triệu

Lâm Anh |

Thiết kế mini, trang bị đơn giản, Wuling Hongguang mang tham vọng thay thế xe máy khi đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với giá lăn bánh từ hơn 260 triệu đến 300 triệu tuỳ theo phiên bản, mẫu xe điện tí hon này liệu có cơ hội thành công trong bối cảnh cả thị trường ôtô đang ngóng giảm phí trước bạ?

Hóa chất Đức Giang nói về mức sụt giảm lợi nhuận chưa từng thấy

Lam Duy |

Theo Hóa chất Đức Giang, mức giảm lãi gộp trong 6 tháng đầu năm 2023 một phần do lợi nhuận từ các công ty con điều chuyển sang thấp nhiều năm ngoái.

Làm công nhân 16 năm, lao động vẫn khó mua nhà ở xã hội

LƯƠNG HẠNH |

Dù đã làm công nhân 16 năm tại Hà Nội, phải sống trong những căn trọ phòng ẩm thấp, tạm bợ, chị Hiệp cũng khó sở hữu một căn nhà ở xã hội...

Dự báo thời tiết hôm nay 31.7: Mưa dông diện rộng, đề phòng xảy ra lốc sét

MINH HÀ |

Dự báo thời tiết hôm nay 31.7, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Hơn 300.000 thí sinh không đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023

Bích Hà |

Theo thông tin cập nhật từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), kết thúc đợt đăng ký xét tuyển đại học đợt 1, trên cả nước có hơn 660.000 thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng.

Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích do sạt lở trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng

Hữu Long - Phan Tuấn |

Lâm Đồng - 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông đã hy sinh khi tham gia khắc phục sự cố sạt lở đá trên đèo Bảo Lộc. Các chiến sĩ hy sinh gồm thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, đại úy Lê Ánh Sáng và thượng úy Lê Quang Thành. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích khác vẫn đang được hàng trăm lực lượng tích cực triển khai.

Hồi hộp chờ đợi màn ra mắt của ô tô điện VF 3 tại Triển lãm xe điện VinFast

Tuyết Lan |

Chỉ còn chưa đầy 24h nữa, Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” sẽ mở cửa tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội). Tại đây, lần đầu tiên người dùng sẽ được trải nghiệm trực tiếp mẫu xe điện quốc dân VF 3 đang gây sốt trên thị trường.

Sự khác nhau giữa các phiên bản của mẫu xe điện mini Wuling HongGuang

LÂM ANH |

Wuling HongGuang MiniEV vừa ra mắt cuối tuần này đã góp thêm 1 lựa chọn xe điện cho phân khúc giá rẻ khoảng 300 triệu đồng tại Việt Nam. Mẫu xe vốn có 2 phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp, mỗi lại có 2 cấu hình pin khác nhau.

Cửa nào cho xe điện mini Wuling Hongguang khi có giá lăn bánh gần 300 triệu

Lâm Anh |

Thiết kế mini, trang bị đơn giản, Wuling Hongguang mang tham vọng thay thế xe máy khi đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với giá lăn bánh từ hơn 260 triệu đến 300 triệu tuỳ theo phiên bản, mẫu xe điện tí hon này liệu có cơ hội thành công trong bối cảnh cả thị trường ôtô đang ngóng giảm phí trước bạ?