Đây là dòng xe thứ hai Nissan tiến hành lắp ráp tại Việt Nam và khác với mẫu sedan Sunny, X-Trail được trang bị khá nhiều công nghệ mới như hệ thống kiểm soát lái chủ động, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động hay hệ thống camera 360 độ. Những tính năng này được hãng xe Nhật quảng bá là lần đầu có mặt tại một mẫu xe “made in Vietnam”.
Bằng việc mạnh tay đầu tư cho công nghệ, Nissan tỏ ra khá tự tin dù X-Trail là kẻ đến sau trong phân khúc SUV 5 chỗ do Mazda CX-5 và Honda CR-V thay nhau thống trị.
X-Trail nội có 2 tuỳ chọn động cơ gồm bản 2.5L SV 4WD công suất tối đa 169 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút và bản 2.0L 2WD suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp.
So với các đối thủ, dòng xe này khá lợi thế về khả năng vận hành và công nghệ. Tuy nhiên, với giá từ 998 triệu đồng đến 1,198 tỉ đồng X-Trail được nhận định không dễ tạo ra đột biến khi ngang giá với hai đối thủ có giá trị thương hiệu tốt hơn và quen thuộc hơn với khách hàng.