Lamborghini trước đó đã ghi nhận mức tăng trưởng trong lợi nhuận và doanh thu trong nửa đầu năm 2023.
Công ty con của tập đoàn Volkswagen đã bán được 5.341 xe từ tháng 1 đến tháng 6.2023 - tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ là thị trường đơn lẻ lớn nhất của thương hiệu xe sang Italia với 1.625 đơn hàng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann cho biết, không dễ đưa ra dự báo do những bất ổn của thị trường, bao gồm cả nguyên liệu thô. Tuy nhiên, vị lãnh đạo vẫn khẳng định việc bán 10.000 xe trong năm nay là một "mục tiêu khả thi".
Winkelmann nói: “Đó không phải là điều chúng tôi bắt buộc phải đạt được, nhưng quan trọng là phải cho thấy sức mạnh của công ty và nhu cầu sở hữu xe của khách hàng”.
Sau sự thành công của chiếc SUV Urus, Lamborghini trong những năm gần đây đã mở rộng sản lượng, dựa vào nhu cầu vững chắc từ giới nhà giàu. Doanh số của hãng là 9.200 xe vào năm 2022.
Đối thủ của Lamborghini – Ferrari đã xuất xưởng hơn 13.200 xe vào năm ngoái.
Trong 2 quý đầu năm 2023, doanh thu của Lamborghini tăng 6,7% lên 1,42 tỉ Euro. Lợi nhuận của Ferrari từ hoạt động kinh doanh tăng 7,2% lên mức kỷ lục 456 triệu Euro.
Lamborghini đang triển khai kế hoạch đầu tư 1,9 tỉ Euro cho đến năm 2027 để chuyển sang xe hybrid và xe điện. Thương hiệu Ý dự kiến sẽ đầu tư thêm.
Lamborghini có kế hoạch ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2028, tiếp theo là phiên bản chạy pin của Urus vào năm 2029.
Winkelmann cho biết: “Điều quan trọng là phải có mặt đúng thời điểm, khi chúng tôi biết mình đang ở trạng thái tốt nhất và thị trường đã sẵn sàng”.