Honda Rebel 300 xế "vừa miếng" với dân chơi nghiệp dư?

Văn Phúc |

Dễ điều khiển, giá vừa tầm, Honda Rebel 300 được nhận định là lựa chọn đáng xem xét vớinhững dân chơi mớiưa thích môtô phân khối lớn.
Ra đời từ năm 1985, trải qua năm tháng với nhiều nâng cấp, thay đổi nhưng mãi đến năm 2017 Honda Rebel 300 mới gia nhập thị trường Việt. Mẫu xe này được đánh giá là “đứa con lai” đầy bụi bặm của một chiếc cruiser mang trên mình kiểu dáng bobber. Ảnh: Văn Phúc
Ra đời từ năm 1985, trải qua năm tháng với nhiều cải tiến, thay đổi nhưng mãi đến năm 2017 Honda Rebel 300 mới chính thức gia nhập thị trường Việt. Mẫu xe này được đánh giá là “đứa con lai” đầy bụi bặm của một chiếc cruiser mang trên mình kiểu dáng bobber. Ảnh: Văn Phúc
Được biết, hiện tại Honda Rebel 300 có giá bán đề xuất là 125 triệu đồng, khá rẻ. Tất cả là nhờ vào việc nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á đã giảm bớt rất nhiều loại thuế phí. Từ đó giúp cho giá xe của Honda Rebel 300 bằng gần một nửa giá của chiếc SH 300i hiện đang bán trên thị trường. Điều này khá hợp túi tiền với những người mới chơi mô tô phân khối lớn. Cũng là ưu thế cạnh tranh của Rebel 300 so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Ảnh: Văn Phúc
Được biết, hiện tại Honda Rebel 300 có giá bán đề xuất khá vừa tầm 125 triệu đồng, bằng gần một nửa giá của chiếc SH 300i. Giá dòng xe này giảm nhờ chính sách giảm thuế xe nhập từ khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Văn Phúc
Về thiết kế, Honda Rebel 300 nhìn rất thon gọn và gần gũi. Tổng thể, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.190 x 820 x 1 093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, khoảng sáng gầm xe 149 mm và trọng lượng khá nhẹ, chỉ đạt 170 kg. Đi kèm với yên xe có chiều cao chỉ 690 mm, rất phù hợp với với vóc dáng của hầu hết người Việt. Ảnh: Văn Phúc
Về thiết kế, Honda Rebel 300 nhìn rất thon gọn và gần gũi. Tổng thể, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.190 x 820 x 1 093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, khoảng sáng gầm xe 149 mm và trọng lượng khá nhẹ, chỉ đạt 170 kg. Đi kèm với yên xe có chiều cao chỉ 690 mm, rất phù hợp với với vóc dáng của hầu hết người Việt. Ảnh: Văn Phúc
Về thiết kế, Honda Rebel 300 nhìn rất thon gọn và mang hơi hướng cổ điển. Tổng thể, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.190 x 820 x 1 093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, khoảng sáng gầm xe 149 mm và trọng lượng khá nhẹ, chỉ đạt 170 kg. Đi kèm với yên xe có chiều cao chỉ 690 mm, rất phù hợp với với vóc dáng của hầu hết người Việt. Ảnh: Văn Phúc
Đặc biệt, khối động cơ DOHC 286 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 27,22 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 25,1 Nm ở 7.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số  của xe được đánh giá là không bằng động cơ 2 xi lanh của mẫu Rebel 250 trước đây. Thiết kế này cũng khiến cho tiếng pô trầm và không còn hấp dẫn như thế hệ cũ nữa. Tuy nhiên, khi vận hành trên khối lượng 170 kg thì động cơ này vẫn tỏ ra rất sung sức. Khả năng điều khiển linh hoạt, sức mạnh vừa phải đủ khiến mẫu xe này rất thuận tiện khi đi trong phố. Hệ thống tản nhiệt dung dịch cũng cho phép xe vận hành liên tục ở hiệu suất cao mà không ảnh hưởng tới công suất máy. Ảnh: Văn Phúc
Đặc biệt, khối động cơ DOHC 286 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 27,22 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 25,1 Nm ở 7.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số  của xe được đánh giá là không bằng động cơ 2 xi lanh của mẫu Rebel 250 trước đây. Thiết kế này cũng khiến cho tiếng pô trầm và không còn hấp dẫn như thế hệ cũ nữa. Tuy nhiên, khi vận hành trên khối lượng 170 kg thì động cơ này vẫn tỏ ra rất sung sức. Khả năng điều khiển linh hoạt, sức mạnh vừa phải đủ khiến mẫu xe này rất thuận tiện khi đi trong phố. Hệ thống tản nhiệt dung dịch cũng cho phép xe vận hành liên tục ở hiệu suất cao mà không ảnh hưởng tới công suất máy. Ảnh: Văn Phúc
Đáng chú ý, khối động cơ DOHC 286 cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 27,22 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 25,1 Nm ở 7.500 vòng/phút. So với mẫu Rebel 250 trước đây, mẫu xe này bị đánh giá có phần đuối hơn. Tiếng pô cũng bị "chê" là trầm và không còn hấp dẫn như thế hệ cũ nữa. Tuy nhiên, khi vận hành trên khối lượng 170 kg thì động cơ này vẫn tỏ ra khá sung sức. Khả năng điều khiển linh hoạt, sức mạnh vừa phải đủ khiến mẫu xe này rất thuận tiện khi đi trong phố. Hệ thống tản nhiệt dung dịch cũng cho phép xe vận hành liên tục ở hiệu suất cao mà không ảnh hưởng tới công suất máy. Ảnh: Văn Phúc
Mặc dù gây ra cảm giác rung nhẹ khi vận hành nhưng chiếc xe hầu như hoạt động ổn định và chắc chắn ở mọi tốc độ. Khả năng cân bằng cao cho phép xe đi đều ga ở tốc độ thấp mà không cần phải đệm côn. Ngoài ra, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe. Từ đó, giúp đùi người lái không bị vướng vào động cơ trong quá trình lái xe và dừng xe. Ảnh: Văn Phúc
Mặc dù gây ra cảm giác rung nhẹ khi vận hành nhưng chiếc xe hầu như hoạt động ổn định và chắc chắn ở mọi tốc độ. Khả năng cân bằng cao cho phép xe đi đều ga ở tốc độ thấp mà không cần phải đệm côn. Ngoài ra, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe. Từ đó, giúp đùi người lái không bị vướng vào động cơ trong quá trình lái xe và dừng xe. Ảnh: Văn Phúc
Đáng kể đến đó chính là phần yên chính to dày kết hợp với bình xăng thiết kế vươn cao lên phía trước, cùng tay lái nằm ngang giúp cho người lái điều khiển xe chính xác hơn. Tuy nhiên, vị trí yên ngồi thấp cộng với chỗ để chân hơi gấp sẽ khiến nhưng người chân dài cảm thấy mỏi nếu ngồi lâu. Điều này có thể lý giải được khi đây là chiếc xe dành cho khách hàng Đông Nam Á. Ảnh: Văn Phúc
Điểm nhấn quan trọng ở phần yên chính to dày kết hợp với bình xăng thiết kế vươn cao lên phía trước, cùng tay lái nằm ngang giúp cho người lái điều khiển xe chính xác hơn. Tuy nhiên, vị trí yên ngồi thấp cộng với chỗ để chân hơi gấp sẽ khiến nhưng người chân dài cảm thấy mỏi nếu ngồi lâu. Điều này có thể lý giải được khi đây là chiếc xe dành cho khách hàng Đông Nam Á. Ảnh: Văn Phúc

Nhìn chung với 1 chiếc xe cruiser mang kiểu dáng bobber, Honda Rebel 300 là một chiếc xe dễ điều khiển, dễ vận hành đối với mọi người. Nhất là những người lần đầu tiên chơi mô tô phân khối lớn, muốn có một chiếc xe vừa tầm, giá cả hợp lí và có thể sử dụng cho các mục đích di chuyển trong cự li ngắn. Ảnh: Văn Phúc

Nhìn chung với 1 chiếc xe cruiser mang kiểu dáng bobber, Honda Rebel 300 là một chiếc xe dễ điều khiển, dễ vận hành đối với mọi người. Nhất là những người lần đầu tiên chơi mô tô phân khối lớn, muốn có một chiếc xe vừa tầm, giá cả hợp lí và có thể sử dụng cho các mục đích di chuyển trong cự li ngắn. Ảnh: Văn Phúc
Văn Phúc
TIN LIÊN QUAN

Đây là lí do vì sao 5 “ông lớn” xe máy còn ngó lơ thị trường xe điện

Thế Lâm |

Dự báo về doanh số bán xe máy tại thị trường Việt Nam năm 2018 không có nhiều khác biệt. Con số dự báo là khoảng 3,4 triệu chiếc. Trong khi trên thực tế, doanh số đạt được là 3,386 triệu chiếc, chủ yếu nằm trong tay 5 thương hiệu Honda, Yamaha, Piagio, Suzuki và SYM.

Những điều "cấm kỵ" trong khi điều khiển ôtô

TẠ QUANG (T/H) |

Khi lái xe ôtô, bạn sẽ vô thức hình thành một vài thói quen lái xe sai lầm. Cùng điểm mặt và tìm ra lời khuyên hữu ích để sửa chữa những thói quen xấu này.

Chiếc môtô siêu tối tân, thiết kế độc lạ có khả năng chống đạn

TẠ QUANG (T/H) |

Mẫu môtô siêu tối tân này do BMW thiết kế có khả năng chống đạn, với hình dáng lấy cảm hứng như loài cá mập và cỗ máy trong phim Max điên cuồng, tạo thêm sự phấn khích cho người yêu môtô.

Chết cười với những chiếc xe "siêu dị" trên thế giới

TẠ QUANG (T/H) |

Tổng hợp 19 mẫu xe cực dị mà khi nhìn thấy đảm bảo ai cũng không thể nhịn cười.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Đây là lí do vì sao 5 “ông lớn” xe máy còn ngó lơ thị trường xe điện

Thế Lâm |

Dự báo về doanh số bán xe máy tại thị trường Việt Nam năm 2018 không có nhiều khác biệt. Con số dự báo là khoảng 3,4 triệu chiếc. Trong khi trên thực tế, doanh số đạt được là 3,386 triệu chiếc, chủ yếu nằm trong tay 5 thương hiệu Honda, Yamaha, Piagio, Suzuki và SYM.

Những điều "cấm kỵ" trong khi điều khiển ôtô

TẠ QUANG (T/H) |

Khi lái xe ôtô, bạn sẽ vô thức hình thành một vài thói quen lái xe sai lầm. Cùng điểm mặt và tìm ra lời khuyên hữu ích để sửa chữa những thói quen xấu này.

Chiếc môtô siêu tối tân, thiết kế độc lạ có khả năng chống đạn

TẠ QUANG (T/H) |

Mẫu môtô siêu tối tân này do BMW thiết kế có khả năng chống đạn, với hình dáng lấy cảm hứng như loài cá mập và cỗ máy trong phim Max điên cuồng, tạo thêm sự phấn khích cho người yêu môtô.

Chết cười với những chiếc xe "siêu dị" trên thế giới

TẠ QUANG (T/H) |

Tổng hợp 19 mẫu xe cực dị mà khi nhìn thấy đảm bảo ai cũng không thể nhịn cười.