Doanh số của Honda CR-V áp sát Mazda CX-5 trong phân khúc xe SUV hạng C

Thanh Vũ |

Các mẫu xe SUV hạng C đều có sự tăng trưởng tốt trong tháng 3.2024, đặc biệt là Honda CR-V.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số phân khúc SUV hạng C trong tháng 3.2024 đạt 2.701 xe, tăng 225% so với tháng 2.

Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu khi bán được 912 xe, tăng 52% và chiếm gần 1/3 doanh số của phân khúc SUV hạng C. Mẫu xe này cũng đứng hạng 7 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 3.

Mẫu xe có sức tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc này là Honda CR-V khi tăng đến 303,1% so với tháng 2. Doanh số của CR-V đạt 649 xe (bao gồm 467 bản xăng và 182 xe hybrid). Sự tăng trưởng này cũng giúp Honda CR-V leo lên vị trí thứ 9 trong top những xe bán chạy nhất tháng 3.

Lượng xe Ford Territory bán ra trong tháng 3 đạt 602 xe, tăng 173,6% so với tháng 2. Để giữ thị phần, Ford đã áp dụng chương trình giảm giá 20-25 triệu đồng cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, sự vươn lên của Honda CR-V khiến Ford Territory lùi xuống một bậc.

Vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4, Hyundai Tucson đạt doanh số 294 chiếc trong tháng 3, tăng 151,2% so với tháng 2. Đây cũng là tháng kinh doanh thành công nhất của dòng xe Hàn Quốc. Tucson được đánh giá sẽ tạo bước ngoặt lớn trong cuộc đua doanh số tháng 4 khi mà Hyundai áp dụng giá niêm yết mới (từ 769-919 triệu đồng), rẻ hơn giá cũ từ 30-50 triệu đồng.

Vị trí tiếp theo thuộc về Kia Sportage với doanh số 153 xe, tăng trưởng 112,5% so với tháng 2. Xếp cuối bảng là Mitsubishi Outlander với 91 xe.

Nhìn chung, doanh số tháng 3 của các mẫu xe trong phân khúc SUV hạng C đều có sự tăng trưởng đáng kể. Các hãng xe đều đang khai thác tốt các chương trình khuyến mãi mình có để cải thiện doanh số trong tháng vừa qua.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Đi xe máy điện có cần dùng giấy phép lái xe?

Xuyên Đông |

Nhiều bạn đọc thắc mắc đi xe máy điện có cần thi giấy phép lái xe.

Hyundai Stargazer X cạnh tranh với các đối thủ Xpander, Suzuki XL7

Thanh Vũ |

Ngày 17.4, Liên doanh ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường Việt Nam.

Chiến lược mở rộng thị trường của xe điện BYD

Trương Hoa |

Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đã chấp nhận giảm lợi nhuận trên mỗi xe xuống thấp hơn 8 lần so với đối thủ Tesla, để tăng cường chiếm lĩnh thị trường.

Khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay khiến 7 công nhân xi măng Yên Bái tử vong

Nhóm PV |

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 10 người thương vong được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền.

Khách Tây lần đầu ngồi xe máy ở TPHCM: vừa vui vừa sợ, bám chặt yên sau

Ý Yên |

Daniel Modlin, đến từ Mỹ, thưởng thức ẩm thực đường phố theo một cách hoàn toàn mới lạ khi đi tour xe máy ở TPHCM.

Mỹ và EU bất hòa về tịch thu tài sản của Nga

Ngọc Vân |

EU không muốn lùi bước trước sức ép của Mỹ về việc tịch thu tài sản của Nga chuyển cho Ukraina.

Nguyên nhân ban đầu khiến 7 công nhân Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tử vong

Nhóm PV |

Lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn tại Nhà máy thuộc Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 công nhân tử vong.

Nợ tiền điện 46 triệu đồng chiếu sáng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xử lý ra sao?

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 22.4, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, nguồn tiền để chi trả tiền điện phục vụ chiếu sáng tại các nút giao trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây phải được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, phê duyệt... Tuy nhiên, đơn vị đã đàm phán với Điện Lực Đồng Nai và sẽ không còn tình trạng ngưng cấp điện như vừa qua.

Đi xe máy điện có cần dùng giấy phép lái xe?

Xuyên Đông |

Nhiều bạn đọc thắc mắc đi xe máy điện có cần thi giấy phép lái xe.

Hyundai Stargazer X cạnh tranh với các đối thủ Xpander, Suzuki XL7

Thanh Vũ |

Ngày 17.4, Liên doanh ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường Việt Nam.

Chiến lược mở rộng thị trường của xe điện BYD

Trương Hoa |

Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đã chấp nhận giảm lợi nhuận trên mỗi xe xuống thấp hơn 8 lần so với đối thủ Tesla, để tăng cường chiếm lĩnh thị trường.