Điểm tên các mẫu xe điện của Volkswagen sẽ ra lò

Quý An (theo Carscoops) |

Giám đốc điều hành Volkswagen Thomas Schäfer chính thức xác nhận, hãng sẽ ra mắt một số mẫu xe điện mới vào năm 2026.

Tất cả mẫu xe điện sắp ra mắt của Volkswagen sẽ dựa trên những nâng cấp cải tiến về phạm vi, công nghệ, an toàn và hiệu suất so với biến thể hiện tại được giới thiệu lần đầu vào năm 2019. Bước tiếp theo của Volkswagen là phiên bản mới của nền tảng Scalable Systems Platform - SSP.

Volkswagen ID.3 2024

Xe điện Volkswagen ID.3. Ảnh: Volkswagen
Xe điện Volkswagen ID.3. Ảnh: Volkswagen

Chiếc ID.3 sẽ được ra mắt vào ngày 1.3.2024. Hãng xe Đức gọi chiếc xe này là thế hệ thứ hai, nhưng nó giống như một bản nâng cấp của một mẫu xe điện nhỏ gọn. Chiếc xe có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất, bao gồm cản trước trông sắc nét hơn, nắp ca-pô cùng màu thân xe và dáng LED mới cho đèn pha/đèn hậu.

Về nội thất, VW đã cải thiện chất lượng cảm ứng, bổ sung thêm các chất liệu bền kèm theo màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch tiêu chuẩn. ID.3 được trang bị một mô-tơ điện gắn phía sau sản sinh công suất 201 mã lực và bộ pin lithium-ion 58, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 546 km tùy thuộc vào từng phiên bản.

Volkswagen ID.7 2024

Volkswagen ID.7. Ảnh: Volkswagen
Volkswagen ID.7. Ảnh: Volkswagen

Theo sau mẫu ID.3 là mẫu ID.7 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 17.4.2024. Mẫu xe điện này sẽ là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model 3 và các mẫu xe khác cùng phân khúc, với hy vọng giành được thị phần tại các thị trường lớn bao gồm Trung Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ.

Chiếc ID.7 có màn hình cảm ứng thông tin giải trí độc lập 15 inch, màn hình hiển thị trên kính chắn gió thực tế tăng cường và “lỗ thông gió thông minh”.

VW không công bố thông số kỹ thuật của ID.7, nhưng chiếc xe này hứa hẹn phạm vi chạy điện sẽ lên tới 700 km (435 dặm).

Volkswagen ID.7 Wagon 2025

Vào năm 2024, VW dự kiến sẽ trình làng biến thể của ID.7 với khung sedan. Khi xuất hiện, chiếc xe này sẽ đóng vai trò là một giải pháp thay thế các dòng gầm thấp cho những chiếc SUV với mức độ thực dụng tương tự.

Volkswagen ID.2 2025

Một trong những màn ra mắt được mong đợi nhất đối với các khách hàng ở châu Âu là chiếc hatchback ID.2 2025. Mức giá khởi điểm dự kiến là 27.000 USD sẽ giúp nhiều người mua có thể tiếp cận hơn.

Chiều dài 4.050 mm (160 inch) tương tự như chiếc Polo chạy bằng ICE, nhưng việc chạy nền tảng MEB làm cho cabin rộng rãi hơn. Ở phần nội thất, chiếc xe sở hữu cụm điều khiển kỹ thuật số 10,9 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,9 inch có các tùy chọn đồ họa theo phong cách cổ điển, trong khi cốp có dung tích 440 lít.

Mẫu xe này được trang bị một động cơ điện duy nhất gắn phía trước sản sinh công suất 223 mã lực, có thể hoạt động tốt trong phạm vi 450 km.

Volkswagen ID.1 2027

ID.2 chưa chắc sẽ là chiếc xe điện Volkswagen nhỏ nhất và rẻ nhất. Chiếc xe điện đô thị này dự kiến sẽ có giá dưới 21.100 USD, cung cấp một nội thất rộng rãi hơn và phạm vi hoạt động lớn hơn.

Quý An (theo Carscoops)
TIN LIÊN QUAN

Tiềm năng phát triển thị trường xe điện

Cường Ngô |

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ôtô nhận định, cơ hội phát triển xe điện tại thị trường Việt rất lớn. Những chính sách, ưu đãi về thuế phí đã và đang góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện của người dân tăng cao. Bởi vậy, việc đưa các chính sách phát triển xe điện vào luật là cần thiết.

Sản xuất xe điện không phức tạp, quan trọng phải có bí quyết cạnh tranh

Đức Mạnh |

Những doanh nghiệp đi sớm đón đầu xu hướng xe điện sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhưng cần chú trọng tới việc nghiên cứu và phát triển để tập trung vào một bí quyết cạnh tranh.

Bán xe điện, Ford được dự báo sẽ thua lỗ

Quý An (theo CNBC) |

Cụ thể, mẫu Ford Model e được dự báo sẽ có tỉ suất lợi nhuận gộp âm từ 10% đến 20%

Bất ngờ với tỉ lệ ủng hộ ông Trump tranh cử tổng thống Mỹ

Song Minh |

Hầu hết thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ ông Donald Trump trở thành ứng viên của đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024.

Dùng đèn "xin đường" nhưng không được nhường, người đi bộ không còn mặn mà

Kiều Trinh - Thế Kỷ |

Hà Nội - Một vài tuyến phố của Hà Nội đã được thí điểm hệ thống nút bấm qua đường từ năm 2017, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Tuy nhiên, tỉ lệ xe dừng lại nhường đường ở nhiều vị trí ở mức rất thấp, điều này một phần khiến cho người đi bộ không còn mặn mà với nút bấm xin đường.

Tháo dỡ biệt phủ 20 tỉ đồng xây dựng trái phép ở Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN- VĂN TRỰC |

Quảng Ngãi - Trước “tối hậu thư” của nhà chức trách, yêu cầu phải tháo dỡ công trình xây dựng trước phép, ông Nguyễn Hồng Sơn ở tổ 5, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi - một doanh nhân nổi tiếng ở Quảng Ngãi - đã tháo dỡ công trình xây dựng trái phép đồ sộ nằm ngay trung tâm TP Quảng Ngãi

Bình Thuận: CSGT kiểm tra nồng độ cồn với cả nhân viên đường sắt

DUY TUẤN |

Từ đầu tháng 2 đến gần cuối tháng 3.2023, CSGT toàn tỉnh Bình Thuận đã phát hiện hơn 1.430 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. CSGT còn đo nồng độ cồn của các lái tàu, nhân viên đường sắt tại các ga trên địa bàn.

Cây xanh đổ tại trường Trần Văn Ơn vừa được kiểm tra cuối tháng 2

Chân Phúc |

TPHCM - Bà Lê Thị Thanh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn cho biết, ngày 22.2, nhà trường có tổ chức kiểm tra toàn bộ cây xanh trong khuôn viên trường, và cây bị bật gốc hôm nay vẫn phát triển bình thường, vẫn ra hoa.

Tiềm năng phát triển thị trường xe điện

Cường Ngô |

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ôtô nhận định, cơ hội phát triển xe điện tại thị trường Việt rất lớn. Những chính sách, ưu đãi về thuế phí đã và đang góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện của người dân tăng cao. Bởi vậy, việc đưa các chính sách phát triển xe điện vào luật là cần thiết.

Sản xuất xe điện không phức tạp, quan trọng phải có bí quyết cạnh tranh

Đức Mạnh |

Những doanh nghiệp đi sớm đón đầu xu hướng xe điện sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm nhưng cần chú trọng tới việc nghiên cứu và phát triển để tập trung vào một bí quyết cạnh tranh.

Bán xe điện, Ford được dự báo sẽ thua lỗ

Quý An (theo CNBC) |

Cụ thể, mẫu Ford Model e được dự báo sẽ có tỉ suất lợi nhuận gộp âm từ 10% đến 20%