Ngày 9.8, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã giao Sở Giao thông Vận tải xem xét đề xuất đề xuất của Ban Quản lý dự án giao thông về việc phân luồng giao thông đèo Prenn.
Hiện nay, đơn vị thi công đang chuẩn bị triển khai khắc phục tình trạng xói lở hạ lưu cống Km228+568 và sửa chữa các hư hỏng cục bộ thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn (thành phố Đà Lạt).
Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục, đơn vị thi công có huy động một số xe máy thiết bị như: xe cầu bánh lốp, xe ben, máy đào... làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của tuyến đường đèo Prenn.
Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công khắc phục nêu trên, đơn vị thi công đề xuất phương án phân luồng giao thông một nữa mặt đường hiện hữu từ Km228+424 – Km228+613.
Như Báo Lao Động đã thông tin, đèo Prenn dài hơn 7km nối liền với Quốc lộ 20. Đây là cửa ngõ huyết mạch từ các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ lên thành phố Đà Lạt. Tháng 2.2023, tuyến đường đèo Prenn được đầu tư 552 tỉ đồng mở rộng gấp đôi, lên đến 4 làn ôtô.
Đầu năm 2024, tuyến đường đèo Prenn đã được thông xe, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, ngày 27.7.2024, nhiều người dân phát hiện nhiều vết nứt mặt đường tại đèo Preen.
Vị trí mặt đường bị rạn nứt cách điểm đầu đèo phía thành phố Đà Lạt khoảng hơn 200m. Vết nứt mặt đường phía taluy âm, rộng từ 1 - 3 cm, kéo dài khoảng 20m.