Dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn – hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang (Tuyên Quang) có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là trên 2,8 nghìn tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2020 đến 2024, triển khai theo 2 giai đoạn.
Theo đó, giai đoạn 1 thi công tuyến đường có chiều dài 37km với quy mô đường cấp III miền núi, mặt đường bêtông nhựa; Giai đoạn 2 thi công 40,3 km kết nối sang huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.
Tại gói thầu số 15, thi công xây dựng đoạn tuyến số 1 (Km0 - Km7+400) thuộc Dự án xây dựng tuyến đường TP.Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang do liên danh Sông Cầu - Đôn Phong thực hiện một số xe hết hạn đăng kiểm vẫn phục vụ thi công trên công trường.
Cụ thể, xe mang biển số 97H-24xx, đã hết hạn đăng kiểm từ 4.2.2023, hay xe mang biển số 97C-014xx đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 7.3.2023 và xe mang biển số 25K-132xx đã hết hạn đăng kiểm từ 17.9.2022 có dấu hiệu cơi nới thành thùng...
Cùng với đó, việc thi công ẩu gây bụi vào ngày nắng và trơn vào ngày mưa khiến người tham gia giao thông di chuyển vô cùng khó khăn.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn cho biết, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo các đơn vị thi công chấn chỉnh.
Liên quan đến vấn đề an toàn của phương tiện thi công, ông Hà Đức Dục – Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Kạn cho rằng, các phương tiện vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Tuy nhiên, những phương tiện không đảm bảo an toàn mà vi phạm không chạy ra đường quốc lộ mà chạy trong các công trường lực lượng chức năng cũng rất khó để vào kiểm tra. Do đó, trách nhiệm thuộc chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công vì ngay từ khi làm hồ sơ thầu đã phải thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn cho máy móc thiết bị.