Ứng dụng CaMau-G phát huy cầu nối giữa người dân và chính quyền

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Sau 2 tháng triển khai ứng dụng trên điện thoại CaMau-G (Chính quyền điện tử Cà Mau), nhiều thông tin phản ánh hiện trường của người dân đã được các cấp chính quyền giải quyết kịp thời.

Ngày 30.8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 17/2022/QĐ-UBND ngày 07.6.2022 của UBND tỉnh về ban hành quy định tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau; báo cáo kết quả xử lý gửi các cơ quan chức năng theo quy định.

Nội dung phản ảnh của người dân thông qua ứng dụng CaMau-G được giải  quyết kịp thời. Ảnh: Nhật Hồ
Nội dung phản ánh của người dân thông qua ứng dụng CaMau-G được giải quyết kịp thời. Ảnh: Nhật Hồ

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền ứng dụng phản ánh hiện trường trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để doanh nghiệp, người dân biết, sử dụng. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh) và các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo hệ thống được vận hành thông suốt, hiệu quả, kịp thời xử lý các ý kiến phản ánh hiện trường của người dân.

Sau gần 2 tháng đi vào vận hành, ứng dụng phản ánh hiện trường trên điện thoại CaMau-G (Chính quyền điện tử Cà Mau) đã nhận được nhiều tương tác tích cực từ phía người dân.

Thông qua ứng dụng, các ý kiến phản ánh của người dân được các cấp, ngành chức năng xử lý kịp thời, công khai, minh bạch. Từ đó, góp phần tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, chính quyền số trong tương lai.

Nội dung phản ảnh của người dân qua CaMau -G được giải quyết kịp thời. Ảnh: Nhật Hồ
Nội dung phản ánh của người dân qua ứng dụng CaMau -G được giải quyết kịp thời. Ảnh: Nhật Hồ

Nếu như trước đây, người dân muốn phản ánh các vấn đề bất cập thì phải trực tiếp đến cơ quan chức năng liên hệ giải quyết. Trong một số trường hợp, người dân còn gặp khó khăn trong việc liên hệ vì không biết cơ quan phụ trách và thẩm quyền xử lý. Tuy nhiên, từ khi ứng dụng điện thoại CaMau-G chính thức đi vào vận hành từ ngày 1.7, người dân có thể dễ dàng thao tác phản ánh trên điện thoại một cách nhanh chóng, dễ dàng.  

Chỉ cần có điện thoại thông minh người dân có thể gửi các phản ánh kèm theo hình ảnh chụp và quay phim tại hiện trường. Ngay lập tức thông tin phản ánh, nội dung, địa điểm, hình ảnh sẽ được Cổng Thông tin điện tử tỉnh tiếp nhận, phân loại và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan đảm bảo công khai, minh bạch.

Ông Lưu Thọ Phát, ngụ ấp 2, xã Khánh Tiến, huyện U Minh cho biết: “Tôi thấy ứng dụng CaMau-G này rất thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của bà con nhân dân. Giờ phần lớn ai cũng có điện thoại thông minh nên việc phản ánh trên điện thoại khá dễ dàng, đỡ tốn thời gian, công sức đi nhiều nơi như trước”.

Ông Đỗ Quang Huy, ngụ ấp Đá Bạc A, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời cho biết: “Tôi đã tải app CaMau-G về máy điện thoại, theo dõi thấy nhiều ý kiến được cơ quan chức năng giải quyết rất nhanh không phải qua nhiều khâu đỡ mất thời gian. Bà con rất hài lòng, mong rằng thời gian tới chính quyền sẽ tạo ra nhiều kênh tương tác hơn nữa để người dân thuận tiện dễ dàng hơn trong việc kiến nghị, phản ánh”.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Quốc Chính, thông tin: “Theo quy định, ứng dụng CaMau-G không tiếp nhận ý kiến phản ánh liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính và khiếu nại tố cáo. Tuy nhiên, người dân chưa nắm rõ vấn đề này nên còn gửi phản ánh về lĩnh vực này khá nhiều nên cơ quan điều phối phải xử lý trả lại. Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền để người dân hiểu, nắm rõ”.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Cà Mau: Xử phạt người đưa tin sai sự thật "tố" chặt chém du khách ở Đất Mũi

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Dù nhà hàng tính tiền trong hóa đơn chỉ trên 1,2 triệu đồng nhưng người phụ nữ là du khách đăng trên Facebook cá nhân 2,5 triệu đồng. Điều đáng nói, người phụ nữ này cho rằng nhà hàng bóp họng du khách.

Cà Mau: Khuyến khích người dân chụp ảnh, quay clip gửi phản ánh qua App

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Ngày 30.6, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, kể từ ngày 1.7.2022, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh thông qua ứng dụng di động trên app "CaMau-G" (chính quyền điện tử Cà Mau) chính thức được vận hành.

Bài 1: Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về phát triển chính quyền điện tử

Phạm Linh - Hạ Nguyên |

Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn chú trọng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, Hà Nội dẫn đầu cả nước và xếp thứ hạng cao trong khu vực về phát triển Chính quyền điện tử. Đặc biệt, 9 tháng đầu năm 2021, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Dự báo thời tiết đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

AN AN - MINH HÀ |

Cơ quan khí tượng nhận định ít có khả năng xuất hiện thời tiết cực đoan trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2023.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Cà Mau: Xử phạt người đưa tin sai sự thật "tố" chặt chém du khách ở Đất Mũi

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Dù nhà hàng tính tiền trong hóa đơn chỉ trên 1,2 triệu đồng nhưng người phụ nữ là du khách đăng trên Facebook cá nhân 2,5 triệu đồng. Điều đáng nói, người phụ nữ này cho rằng nhà hàng bóp họng du khách.

Cà Mau: Khuyến khích người dân chụp ảnh, quay clip gửi phản ánh qua App

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Ngày 30.6, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, kể từ ngày 1.7.2022, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh thông qua ứng dụng di động trên app "CaMau-G" (chính quyền điện tử Cà Mau) chính thức được vận hành.

Bài 1: Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về phát triển chính quyền điện tử

Phạm Linh - Hạ Nguyên |

Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn chú trọng phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, Hà Nội dẫn đầu cả nước và xếp thứ hạng cao trong khu vực về phát triển Chính quyền điện tử. Đặc biệt, 9 tháng đầu năm 2021, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội.