Ùn ứ xe chở hàng vào Cần Thơ: Địa phương ra hướng dẫn, tài xế vẫn bất an

TRẦN LƯU |

Văn bản hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) chỉ nói tới việc hướng dẫn đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Cần Thơ và không nhắc gì đến việc có tiếp tục thực hiện quy định sang hàng, đổi tài xế hay không. Trong khi đó, các nhà xe và tài xế vẫn đang lo lắng vì không biết, khi chở hàng quay lại Cần Thơ liệu có xảy ra tình trạng “chôn chân” vì bị cấm vào thành phố?

Ngày 26.8, Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ - ông Lê Tiến Dũng - đã ký một văn bản hướng dẫn đăng ký, tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển, lưu thông hàng hóa vào Cần Thơ.

Theo đó, Sở Công Thương sẽ tiếp nhận đăng ký đối với các phương tiện vận chuyển nhóm hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng…; Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp nhận đăng ký nhóm hàng xuất nhập khẩu. Còn Sở GTVT sẽ tiếp nhận đăng ký nhóm hàng thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh môi trường, bưu chính viễn thông…

Hình thức đăng ký trực tuyến qua trang thông tin điện tử của 3 đơn vị nói trên.

Các phương tiện ùn ứ tại bến xe trung tâm TP.Cần Thơ trong sáng ngày 26.8. Ảnh: Tạ Quang.
Các phương tiện ùn ứ tại bến xe trung tâm TP.Cần Thơ trong sáng 26.8. Ảnh: Tạ Quang

Tuy nhiên, văn bản này không nhắc tới việc các phương tiện khi đến Cần Thơ có tiếp tục thực hiện quy định sang hàng, đổi tài xế hay không? Trong khi đây nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn ứ hàng hóa tại điểm tập kết trong suốt 3 ngày qua, khi các phương tiện không thể vào được thành phố.

Anh Nguyễn Văn Phương - tài xế chở thức ăn gia súc từ Bình Dương - cho biết: Trưa nay (26.8), anh và những đồng nghiệp khác đã được phép di chuyển, nhưng không biết ngày mai và những ngày tới, khi chở hàng đến Cần Thơ có lại bị cấm vào hay không?

“Nếu Cần Thơ không có thông báo rõ ràng, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ không dám cho xe đi nữa. Lúc đó, tất nhiên sẽ không còn cảnh ùn tắc, nhưng sẽ có một sự ùn tắc khác đối với kinh tế, khi việc làm ăn của các doanh nghiệp bị trì trệ” - anh Phương chia sẻ.

Hình ảnh tài xế mệt mỏi, vật vạ suốt nhiều ngày “chôn chân” tại bến xe. Ảnh: Tạ Quang.
Hình ảnh tài xế mệt mỏi, vật vạ suốt nhiều ngày “chôn chân” tại bến xe. Ảnh: Tạ Quang

Còn anh Huỳnh Nhất Thanh - tài xế chở bưu phẩm từ TP.HCM - cho hay: “Các doanh nghiệp và tài xế đang cần một thông báo rõ ràng từ phía Cần Thơ, để biết đường xử lý. Chúng tôi không thể di chuyển đoạn đường hàng trăm kilomet mà không biết được có đến đích hay không. Cứ vừa chạy vừa lo như thế này là không ổn”.

Để làm rõ thông tin, phóng viên đã liên hệ ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ, nhưng suốt nhiều ngày qua, ông Dũng không nghe máy cũng không trả lời tin nhắn. Phóng viên tiếp tục liên hệ Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, thì được yêu cầu liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND thành phố. Song ông Hè không nghe máy cũng không trả lời tin nhắn…

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Sau 3 ngày vạ vật, tài xế xe chở hàng được di chuyển vào thành phố

TRẦN LƯU - TẠ QUANG |

Phải di chuyển hàng trăm km, nhưng khi đến nơi đã không vào được thành phố Cần Thơ. Trong suốt 3 ngày liền, cánh tài xế phải vật vạ sống trong cảnh thiếu thốn, ăn ngủ tại bến xe, khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh trở thành mối đe dọa hơn bao giờ hết. Đến trưa 26.8, các tài xế vỡ òa khi có thông báo được phép di chuyển. Ngay sau đó, bến xe trung tâm Cần Thơ đã trở nên thông thoáng...

Doanh nghiệp LPG khốn đốn vì quy định “đẻ thêm” của Sở Công Thương Cần Thơ

Duy Thiên |

Doanh nghiệp đang gặp khó khi phải vận tải qua thành phố Cần Thơ. Đặc biệt, 3 ngày qua, các xe tải, xe bồn bị dồn ứ, số lượng xe bồn chuyên dụng chở LPG hoàn toàn không được cấp phép vận chuyển vào Cần Thơ, nếu không chấp nhận đổi lái xe người địa phương hoặc sang mạn; dẫn tới đoàn gần 20 xe đã bị chặn lại nhiều ngày. 

Xe bồn chở gas cũng phải chờ sang hàng ở Cần Thơ, bất chấp mất an toàn

Duy Thiên |

Trong khi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gay gắt yêu cầu Cần Thơ phải có giải pháp hợp lý để vận tải hàng hóa qua địa bàn được thông suốt, thì nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục kêu trời vì những đòi hỏi khắt khe đến mức phi lý của địa phương này. Nhiều xe chở gas cũng phải dừng đỗ chờ đợi sang hàng do Cần Thơ đưa ra không những gây ách tắc, lãng phí mà còn tạo ra nguy cơ mất an toàn cực cao cả về phòng chống dịch lẫn nguy cơ cháy nổ.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Cần Thơ: Sau 3 ngày vạ vật, tài xế xe chở hàng được di chuyển vào thành phố

TRẦN LƯU - TẠ QUANG |

Phải di chuyển hàng trăm km, nhưng khi đến nơi đã không vào được thành phố Cần Thơ. Trong suốt 3 ngày liền, cánh tài xế phải vật vạ sống trong cảnh thiếu thốn, ăn ngủ tại bến xe, khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh trở thành mối đe dọa hơn bao giờ hết. Đến trưa 26.8, các tài xế vỡ òa khi có thông báo được phép di chuyển. Ngay sau đó, bến xe trung tâm Cần Thơ đã trở nên thông thoáng...

Doanh nghiệp LPG khốn đốn vì quy định “đẻ thêm” của Sở Công Thương Cần Thơ

Duy Thiên |

Doanh nghiệp đang gặp khó khi phải vận tải qua thành phố Cần Thơ. Đặc biệt, 3 ngày qua, các xe tải, xe bồn bị dồn ứ, số lượng xe bồn chuyên dụng chở LPG hoàn toàn không được cấp phép vận chuyển vào Cần Thơ, nếu không chấp nhận đổi lái xe người địa phương hoặc sang mạn; dẫn tới đoàn gần 20 xe đã bị chặn lại nhiều ngày. 

Xe bồn chở gas cũng phải chờ sang hàng ở Cần Thơ, bất chấp mất an toàn

Duy Thiên |

Trong khi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gay gắt yêu cầu Cần Thơ phải có giải pháp hợp lý để vận tải hàng hóa qua địa bàn được thông suốt, thì nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục kêu trời vì những đòi hỏi khắt khe đến mức phi lý của địa phương này. Nhiều xe chở gas cũng phải dừng đỗ chờ đợi sang hàng do Cần Thơ đưa ra không những gây ách tắc, lãng phí mà còn tạo ra nguy cơ mất an toàn cực cao cả về phòng chống dịch lẫn nguy cơ cháy nổ.