Từ 1.5, TPHCM khoán xe công

Theo Dân trí |

TPHCM sẽ thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng ô tô công tại 5 đơn vị. Việc khoán kinh phí xe công chỉ tính với trường hợp đưa đón cán bộ từ nơi làm việc đến nơi công tác và có 2 phương thức lựa chọn: trả tiền theo chỉ số km thực tế (11.000 đồng/km) hoặc khoán trọn gói theo tháng/xe (19,8 triệu đồng/tháng).

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định thí điểm khoán kinh phí sử dụng ô tô phục vụ công tác chung đối với 5 đơn vị: Văn phòng UBND TP, Sở Tài chính, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP, UBND quận Bình Thạnh và UBND huyện Bình Chánh.

Việc khoán kinh phí xe công chỉ tính trong trường hợp đưa đón từ nơi làm việc đến nơi công tác, không áp dụng khoán trong trường hợp đưa đón hàng ngày từ nơi ở đến nơi làm việc.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe công được quyền quyết định lựa chọn 1 trong 2 phương thức khoán sau: trả tiền theo chỉ số km thực tế (11.000 đồng/km) hoặc khoán trọn gói theo tháng/xe (19,8 triệu đồng/tháng). Kinh phí lấy từ dự toán ngân sách giao hàng năm (kinh phí giao thực hiện chế độ tự chủ) cho các đơn vị.

TPHCM áp dụng thí điểm khoán xe công từ ngày 1.5 đối với Chánh, Phó chánh văn phòng UBND TP; Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Tài chính; Trưởng ban An toàn thực phẩm TP; Chi cục trưởng Chi cục Tài chính doanh nghiệp; Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh và Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh.

Sau thời gian thí điểm, TPHCM sẽ xem xét và quyết định áp dụng đại trà khoán xe công, dự kiến bắt đầu từ năm 2019.

Hiện nay, TPHCM có 693 xe công. So với quyết định 32 của Thủ tưởng Chính phủ, thành phố dư 353 xe công.

Theo bà Lê Ngọc Thuỳ Trang – Phó Giám đốc Sở Tài chính TP, xe công sẽ được luân chuyển, sắp xếp cho các đơn vị theo định mức mỗi đơn vị 2 xe. Còn lại sẽ thu về đấu giá, thanh lý tùy theo chất lượng xe.

Hiện tại 5 đơn vị có 26 xe dùng chung, công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong (đơn vị được thành phố giao thực hiện đề án cung ứng dịch vụ tổng hợp thành phố gồm: xe, bảo vệ, tạp vụ) đánh giá khi thực hiện thí điểm thì tiết kiệm cho ngân sách mỗi tháng khoảng 105 triệu đồng, tương đương 1,2 tỷ đồng/năm.

Ngoài ra, đề án còn tiết kiệm cho ngân sách vì giảm được 2 khoản chi phí mua sắm xe mới và chi phí ngưng hoạt động 16 xe còn lại chờ thanh lý theo quy định.

Theo Dân trí
TIN LIÊN QUAN

Người dân xếp hàng vào Văn Miếu – Quốc Tử Giám ngày mùng 1 Tết

Đinh Thiện - Tùng Giang |

Ngày 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều người dân Hà Nội đứng xếp hàng để mua vé vào Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và điều chưa kể về hành trình đến World Cup

AN NGUYÊN |

Cách đây 1 năm, hành trình đến World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam như một câu chuyện cổ tích được viết nên bởi huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò.

Những năm Mão đáng nhớ trong lịch sử dân tộc

Anh Đức - Hoàng Anh |

Khoa thi đầu tiên trong lịch sử khoa cử Việt Nam; ra đời bộ Luật Hồng Đức hay thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử là những sự kiện đều diễn ra vào năm Mão.

Chú mèo của năm, nuôi ngược lại chủ

Minh Ánh - Hà Chi |

Chỉ bằng những clip Tiktok quay lại những hoạt động thường ngày, chú mèo Chi Thối này năm qua đã kiếm về hàng trăm triệu về cho chủ của mình.

Việt Nam và hành trình kể những câu chuyện về vẻ đẹp bất tận

Nick M |

Nhà thám hiểm lừng danh người Morocco - Ibn Battuta – từng nói: “Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện”. Và du lịch Việt Nam, đã và đang kể những câu chuyện về vẻ đẹp bất tận đi khắp thế giới.

NSND Tự Long nói về sự xuất hiện của NSND Công Lý ở Táo Quân 2023

Mi Lan |

NSND Công Lý xuất hiện ngắn gọn ở Táo Quân 2023 với 3 câu thoại ngắn.

Hà Nội bình yên, đẹp mơ màng trong sáng mùng 1 Tết

NHÓM PV |

Thời tiết Hà Nội vào sáng mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão (tức 22.1) lạnh giá khiến người dân xuất hành du Xuân muộn hơn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Nông sản góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

Nhóm PV |

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan, khi xuất khẩu hàng hoá ra thị trường quốc tế cần có những cách thức quảng bá thương hiệu quốc gia, ngược lại thương hiệu quốc gia sẽ góp phần định vị nông sản của Việt Nam.