PC Đắk Nông số hóa dịch vụ điện, mang nhiều tiện ích đến khách hàng

Tâm An |

Để khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện nhanh chóng, hiệu quả, PC Đắk Nông đã và đang đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Hàng nghìn khách hàng được hưởng lợi

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Hiện PC Đắk Nông đã phát triển các dịch vụ giúp khách hàng có thể đăng ký thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến... Qua đó, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Cụ thể, PC Đắk Nông đã thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử...

PC Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, đáp ứng và giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng về dịch vụ điện nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, PC Đắk Nông đang tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu tới việc ký hợp đồng.

Tính lũy kế đến tháng 6.2023, PC Đắk Nông thực hiện 17.341 phiếu yêu cầu dịch vụ điện tử, đạt tỷ lệ 100% tổng số phiếu tiếp nhận.

Đặc biệt, tính đến tháng 6.2023, PC Đắk Nông đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử với 133.959 khách hàng.

Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch. Hơn nữa, việc này cũng tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông thực hiện số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số.

Theo đó, PC Đắk Nông đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo… nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch; đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện.

Tính đến tháng 7.2023, tổng số khách hàng nhận tin nhắn ngành Điện qua Zalo, App CSKH EVNCPC là: 66.001 khách hàng.

Khách hàng tra cứu thông tin dịch vụ điện qua App EVNCPC chăm sóc khách hàng . Ảnh: Tâm An
Khách hàng tra cứu thông tin dịch vụ điện qua App EVNCPC chăm sóc khách hàng . Ảnh: Tâm An

Tạo thuận lợi cho khách hàng

Bà Bùi Thị Thúy, thôn Quảng Thuận, xã Nghĩa thắng, huyện Đắk Rlấp, cho biết: "Từ khi cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện, việc tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng giúp gia đình tôi thực hiện dễ dàng, kịp thời điều chỉnh số lượng điện tiêu thụ.

Không chỉ vậy, việc thanh toán tiền điện không mất thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, chỉ một vài thao tác trên điện thoại thông minh là đã thanh toán xong tiền điện hàng tháng.

Các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính".

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để làm tốt công tác này, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tích cực thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa. Tính đến nay, PC Đắk Nông thực hiện 100% lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh.

Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng còn giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau. Từ đó giúp khách hàng điều chỉnh sản lượng điện tiêu thụ và số tiền cần phải chi trả hàng tháng.

Thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng. Qua đó, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích mà ngành điện mang đến cho khách hàng.

Tâm An
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động làm việc tại công trường

Hà Anh |

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa đến làm việc tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC), thăm và động viên người lao động đang sửa chữa tổ máy S6.

Điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2023 cao nhất 24 điểm

Trang Hà |

Điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2023 dao động từ 18 - 24 điểm, dưới đây là thông tin chi tiết.

Công ty Điện lực Đắk Nông bảo đảm cấp điện cho khu công nghiệp

Linh Tâm |

Bảo đảm cấp điện ổn định là một trong những yêu tố quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp. Thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Hội thảo "Tín dụng xanh - Việt Nam không thể chậm chân với Net Zero"

Nhóm PV |

Tín dụng xanh, ngân hàng xanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc triển khai thành công Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Hội thảo “Tín dụng xanh - Việt Nam không thể chậm chân với Net Zero” do báo Lao Động phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp trên Lao Động điện tử www.laodong.vn và Fanpage của Báo Lao Động, Báo điện tử Chính phủ và Fanpage Thông tin Chính phủ.

Đá hơn 15 phút, Bùi Vĩ Hào vẫn xuất sắc nhất trận U23 Việt Nam - U23 Yemen

Thanh Vũ |

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu U23 Việt Nam - U23 Yemen tại lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại U23 châu Á 2024.

Xóa tư cách nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa với ông Nguyễn Đình Xứng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ quyết định xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015-2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2014 đối với ông Nguyễn Đình Xứng.

Đằng sau sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp xe điện

Anh Vũ |

Nhìn vào sự phát triển của thị trường xe trên thế giới, quyết định chuyển sang xe điện của VinFast dường như là một quyết định hợp lý và có tính toán khi nền công nghiệp xe điện đang phát triển ngày một lớn mạnh.

Quốc lộ 1 ngập dài khoảng 10km do mưa lớn nhiều giờ

Nhóm PV |

Chiều ngày 9.9, trận mưa lớn kéo dài nhiều giờ đã khiến Quốc lộ 1 từ TP Hồ Chí Minh về miền Tây ngập đoạn dài.

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên người lao động làm việc tại công trường

Hà Anh |

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa đến làm việc tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC), thăm và động viên người lao động đang sửa chữa tổ máy S6.

Điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2023 cao nhất 24 điểm

Trang Hà |

Điểm chuẩn Trường Đại học Điện lực năm 2023 dao động từ 18 - 24 điểm, dưới đây là thông tin chi tiết.

Công ty Điện lực Đắk Nông bảo đảm cấp điện cho khu công nghiệp

Linh Tâm |

Bảo đảm cấp điện ổn định là một trong những yêu tố quan trọng thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp. Thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.