Người dân Lâm Đồng phản ánh bộ phận một cửa làm việc thiếu chuyên nghiệp

Mai Hương |

Ngày 3.6, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã trả lời phản ánh của người dân về cung cách phục vụ tại bộ phận Trả kết quả tại hệ thống một cửa của huyện.

Theo phản ánh của người dân, khách hàng đã trả phí online, có biên lai trên hệ thống. Tuy nhiên, bộ phận trả kết quả buộc khách hàng phải in biên lai đóng tiền mới cho trả kết quả.

Người dân nhận rằng đây là sơ suất của mình, hôm sau có làm thủ tục sẽ bổ sung đầy đủ thêm bản photo nhưng bộ phận 1 cửa vẫn yêu cầu ra tiệm photo để in.

Bên cạnh đó, người dân cũng phản ánh rằng bộ phận trả kết quả quầy 9, 10 (của hệ thống một cửa huyện Bảo Lâm) có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Trước vấn đề trên, Văn phòng HĐND và UBND huyện Bảo Lâm cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân, đơn vị đã làm việc với bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện để kiểm tra, làm rõ về nội dung phản ánh.

Người dân phản ánh bộ phận trả kết quả quầy 9,10 (của hệ thống một cửa huyện Bảo Lâm) có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn
Người dân phản ánh bộ phận trả kết quả quầy 9, 10 (của hệ thống một cửa huyện Bảo Lâm) có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Đối với hồ sơ đã thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, khi công dân đến nhận kết quả tại bộ phận Một cửa của huyện, nhân viên sẽ tra cứu hồ sơ, biên lai thu tiền trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh, đối chiếu và trả kết quả cho công dân theo quy định.

Tuy nhiên, một số hồ sơ biên lai do hệ thống dịch vụ công quốc gia đổ về hệ thống dịch vụ công của tỉnh chậm - có thể mất 15 phút đến 1 ngày, hoặc có thể bị lỗi không đổ về hệ thống dịch vụ công của tỉnh.

Do vậy khi không tra cứu được hồ sơ, biên lai thì nhân viên bộ phận sẽ đề nghị công dân phối hợp cung cấp biên lai thu phí, lệ phí, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trả kết quả được nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến những khách hàng khác đang chờ đợi tiếp theo.

Đối với khách hàng phản ánh việc đã thực hiện thanh toán trực tuyến nêu trên nhưng nhân viên chưa tra cứu trên hệ thống mà yêu cầu khách hàng ra cửa hàng photo để in biên lai là thực hiện chưa đúng quy trình tiếp nhận và trả hồ sơ, làm bức xúc và giảm sự hài lòng của công dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện.

Cơ quan này đã chỉ đạo bộ phận một cửa của huyện chấn chỉnh nhân viên có liên quan, khắc phục những tồn tại, hạn chế khi tiếp nhận và trả kết quả, chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ người dân của nhân viên bộ phận một cửa.

Yêu cầu nhân viên bộ phận một cửa của huyện trong thời gian tới thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định của pháp luật và quy chế UBND huyện đã ban hành.

Còn đối với nội dung phản ánh "quầy số 9, 10 làm việc thiếu chuyên nghiệp", Văn phòng tiếp thu ý kiến phản ánh và sẽ làm việc với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện để sắp xếp, bố trí cách thức trả kết quả đảm bảo khoa học, nhanh chóng.

Trường hợp nhân viên tại quầy số 9, số 10 không khắc phục những tồn tại, hạn chế vừa qua, không đáp ứng được yêu cầu thì Văn phòng sẽ đề xuất UBND huyện thay đổi, bố trí nhân viên khác đảm bảo việc trả kết quả được thực hiện khoa học, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Người lớn tuổi gặp khó khi không dùng tiền mặt ở bộ phận "một cửa"

HOÀNG LỘC - CÔNG HÒA |

Từ ngày 1.6, TP Hà Nội triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận "một cửa" trên địa bàn thành phố. Người dân bài tỏ quan ngại sẽ gặp khó khăn đối với những công dân lớn tuổi khi áp dụng hình thức thanh toán này.

Từ 1.6, bộ phận "một cửa" của Hà Nội triển khai không dùng tiền mặt

KHÁNH AN |

Ngày 10.5, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận "một cửa" trên địa bàn thành phố.

Điều tra vụ việc đối tượng cầm vật giống súng bắn vào một cửa hàng ở Long An

An Long |

Một nam thanh niên mặc áo khoác đen, quần lửng màu đen, đầu đội nón bảo hiểm màu đen, đeo khẩu trang màu trắng tay cầm một vật màu đen giống khẩu súng ngắn chỉ thẳng vào trong cửa hàng. Sau khi bóp cò, ở trước phía vật giống súng nhìn thấy một làn khói trắng.

Tự nhận đại lý của thương hiệu lớn để bán chui vàng miếng

NHÓM PV |

Có mặt tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) trong những ngày gần đây, thực trạng giả danh đại lý của thương hiệu lớn để bán chui vàng miếng được PV Báo Lao Động ghi nhận.

Loạt căn nhà trong ngõ siêu nhỏ ở Hà Nội rao bán giá gần 10 tỉ đồng

Thu Giang |

Nhiều căn nhà trong ngõ chật hẹp tại các quận trung tâm TP Hà Nội đang được rao bán với mức giá gần 10 tỉ đồng/căn.

Bình minh đẹp như tranh tại vựa tôm cá lớn nhất Quảng Nam

Việt Anh |

Gần 20 năm qua, khu chợ cá truyền thống Tam Tiến, nơi cung cấp các loại hải sản cho khu vực phía nam tỉnh Quảng Nam vẫn luôn tấp nập, mang đậm vẻ đẹp hoang sơ, bình dị vào mỗi lúc bình minh.

"Hội nghị Diên Hồng" thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài

Ngọc Vân |

Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 8.2024 được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng ví như "Hội nghị Diên Hồng" nhằm thu hút nguồn lực kiều bào để phát triển đất nước.

Dấu hiệu buông lỏng, bảo kê trong khai thác cát trái phép

Cẩm Hà |

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) nhận định, tội phạm liên quan đến hoạt động khoáng sản làm vật liệu xây dựng vẫn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, mang tính hệ thống.

Hà Nội: Người lớn tuổi gặp khó khi không dùng tiền mặt ở bộ phận "một cửa"

HOÀNG LỘC - CÔNG HÒA |

Từ ngày 1.6, TP Hà Nội triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận "một cửa" trên địa bàn thành phố. Người dân bài tỏ quan ngại sẽ gặp khó khăn đối với những công dân lớn tuổi khi áp dụng hình thức thanh toán này.

Từ 1.6, bộ phận "một cửa" của Hà Nội triển khai không dùng tiền mặt

KHÁNH AN |

Ngày 10.5, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận "một cửa" trên địa bàn thành phố.

Điều tra vụ việc đối tượng cầm vật giống súng bắn vào một cửa hàng ở Long An

An Long |

Một nam thanh niên mặc áo khoác đen, quần lửng màu đen, đầu đội nón bảo hiểm màu đen, đeo khẩu trang màu trắng tay cầm một vật màu đen giống khẩu súng ngắn chỉ thẳng vào trong cửa hàng. Sau khi bóp cò, ở trước phía vật giống súng nhìn thấy một làn khói trắng.