Lý do Bắc Ninh kiến nghị duy trì mô hình trung tâm hành chính công

Trần Tuấn |

Ngày 9.11, theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc cho ý kiến kéo dài thời gian thí điểm Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh.

Công văn nêu rõ, mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh được thành lập trên cơ sở định hướng, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, kết hợp với việc nghiên cứu học tập các mô hình tiên tiến hiệu quả tại một số quốc gia trên thế giới và các địa phương trong nước.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, trong hơn 6 năm hoạt động thí điểm, Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính.

Giảm thời gian, tăng hiệu suất làm việc của cán bộ, công chức viên chức, từng bước thay đổi tư duy của người cán bộ theo hướng phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số đánh giá địa phương.

Bên trong trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Trung tâm HCC
Bên trong Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Bacninh.gov.vn

Đồng thời, tỉnh Bắc Ninh đang từng bước thực hiện chuyển đổi số toàn diện, chuyển đổi cách thức cung cấp các dịch vụ hành chính công cho tổ chức, người dân hoàn toàn trên môi trường điện tử, do đó, việc duy trì mô hình trung tâm hành chính công trực thuộc UBND tỉnh là điều rất cần thiết.

Qua khảo sát cho thấy tỉ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng ở mức độ cao càng khẳng định mô hình của trung tâm là phù hợp, là khâu đột phá, là bước đi mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính.

Để duy trì bộ máy đảm bảo ổn định, liên tục trong công tác cải cách và giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương, UBND tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm cho ý kiến để UBND tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Bắc Ninh tiếp tục duy trì mô hình trung tâm hành chính công tỉnh.

Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh Bắc Ninh, hoạt động từ năm 2017

Ngoài 33 biên chế được giao, tổng số công chức, viên chức do các cơ quan, đơn vị có liên quan cử đến thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm là 45 người, trong đó có 29 người làm việc thường xuyên (chuyên trách); 16 người làm việc không thường xuyên (bán chuyên trách).

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng khảo sát sự hài lòng về dịch vụ hành chính công

Hoàng Khôi |

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 282/KH-UBND thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân và tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.

Nghệ An: Yêu cầu chấm dứt chèo kéo dịch vụ trước trung tâm hành chính công

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu không để người dân tụ tập bán hàng, chèo khách thực hiện các dịch vụ trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.

Ngăn chặn cò hoạt động trước Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn, chấm dứt hiện tượng “cò” thủ tục hành chính hoạt động trước cổng cơ quan.

Dân Thủ đô háo hức chờ khám phá bên trong bốt Hàng Đậu

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023, bốt Hàng Đậu sẽ được mở cửa chào đón khách tham quan từ 17.11-31.12.2023. Người dân ai cũng mong một lần được khám phá bên trong công trình này.

Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai

Bảo Chương (thực hiện) |

Hiệp hội Bất động sản TPHCM cho rằng, một số quy định trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) vẫn còn tồn tại bất cập cần được tiếp tục chỉnh sửa để tạo điều kiện cho nhà đầu tư. Phóng viên Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM cụ thể hơn về những vấn đề này.

Khám bệnh online, tiện lợi nhưng hiệu quả chưa cao

Thanh Hà |

Chỉ cần ngồi ở nhà, với các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính có kết nối mạng, người dân có thể được khám bệnh online với bác sĩ. Song bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ, người dân có thực sự cảm thấy tiện ích và thỏa mãn nhu cầu khám bệnh của mình?

Hà Nội FC giải toả áp lực sau chiến thắng ở AFC Champions League

NHÓM PV |

Sau chuỗi 5 trận toàn thua ở các giải đấu, Hà Nội FC đã có chiến thắng Wuhan Three Towns (Trung Quốc) tại vòng bảng AFC Champions League. Góc nhìn thể thao số 136 có cuộc trò chuyện với tiền vệ Đậu Văn Toàn, cùng trao đổi về một số vấn đề của Hà Nội FC.

Mắc nợ vì bị dẫn dụ tham gia app gái gọi

Vân Trường |

Lướt mạng, người đàn ông 38 tuổi bị hấp dẫn bởi quảng cáo app "gái gọi toàn quốc". Sau đó, bằng nhiều chiêu thức, nhóm đối tượng lừa đảo yêu cầu anh chuyển khoản số tiền gần 600 triệu đồng. Hình thức lừa đảo không mới nhưng vẫn có thêm những nạn nhân sập bẫy.

Hải Phòng khảo sát sự hài lòng về dịch vụ hành chính công

Hoàng Khôi |

UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 282/KH-UBND thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân và tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố.

Nghệ An: Yêu cầu chấm dứt chèo kéo dịch vụ trước trung tâm hành chính công

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh yêu cầu không để người dân tụ tập bán hàng, chèo khách thực hiện các dịch vụ trước Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.

Ngăn chặn cò hoạt động trước Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An

QUANG ĐẠI |

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn, chấm dứt hiện tượng “cò” thủ tục hành chính hoạt động trước cổng cơ quan.