Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm ở Thái Bình

TRUNG DU |

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ cuối tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã ghi nhận ít nhất 6 trường hợp trẻ em, học sinh tử vong thương tâm do tai nạn đuối nước trên sông, biển, ao, đầm.

Những vụ đuối nước đau lòng...

Gần đây nhất, chiều 23.5, trên sông Sa Lung đoạn chảy qua xã Liên Hoa (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), một nam học sinh lớp 12 của Trường THPT Tiên Hưng (sinh năm 2005, trú tại xã Phong Châu) trong quá trình tắm sông cùng nhóm bạn đã bị đuối nước, tử vong khi chỉ còn ít ngày nữa em này sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ba ngày trước đó, cũng tại huyện Đông Hưng, khoảng 15h30 ngày 20.5, em N.T.Ph (sinh năm 2008, trú xã Hợp Tiến) cùng em N.N.H (sinh năm 2007, trú xã Trọng Quan) và em V.Đ.Q (sinh năm 2002, trú xã Chương Dương) cùng rủ nhau đến đoạn sông Trà Lý thuộc địa phận thôn Cống Vực, xã Minh Phú để tắm.

Khi đến nơi, em H và Q biết bơi nên xuống sông tắm, em Ph do không biết bơi nên ở trên bờ.

Tắm được khoảng 1 tiếng đồng hồ, H và Q quay lên bờ thì không thấy Ph đâu; các đồ dùng, tư trang của Ph như điện thoại di động, áo, dép vẫn để trên bờ. H và Q vội vã đi tìm Ph nhưng không thấy nên thông tin cho gia đình Ph.

Gia đình Ph nghi ngờ con mình bị đuối nước nên báo, phối hợp với chính quyền địa phương mò tìm dưới sông. Đến 21h cùng ngày, thi thể nạn nhân xấu số được tìm thấy dưới đoạn sông gần đó.

Cơ quan chức năng, gia đình tìm kiếm thi thể nạn nhân đuối nước trên sông Trà Lý đoạn Cống Vực chiều tối ngày 20.5. Ảnh: Người dân cung cấp

Chiều 24.5, trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Minh Phú - cho biết: "Sau sự việc xảy ra, hôm nay Công an huyện Đông Hưng có công văn tăng cường tuyên truyền cảnh báo nguy cơ đuối nước gửi đến Công an các xã, thị trấn trong huyện. Chúng tôi đã tiến hành đọc trên hệ thống loa truyền thanh xã, đồng thời đặt các biển cảnh báo ở khu vực nguy hiểm. Xã chúng tôi thì cũng tuyên truyền nhiều rồi, trường hợp hôm rồi là các cháu ở địa phương khác đến đây tắm, không may lại xảy ra như vậy".

Theo đó, công văn của Công an huyện Đông Hưng nhấn mạnh: "Để tiếp tục tăng cường công tác phòng ngừa đuối nước ở trẻ em, lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng yêu cầu Công an các xã, thị trấn phối hợp với Đài Truyền thanh xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; đăng tin bài trên các hội nhóm Zalo, Facebook... để các bậc cha mẹ và người thân trong gia đình các em biết và phải là những người đi đầu giám sát, khuyên răn con em mình không được tự ý ra sông, ao, hồ... tắm, bơi lội để tránh xảy ra những tai nạn đuối nước đáng tiếc".

Còn ở huyện Thái Thụy, khoảng 17h ngày 22.5, trong quá trình chơi đùa, tắm cùng nhóm bạn khoảng 3 - 4 em tại khu vực vùng đầm nuôi trồng thủy sản của người dân ở tổ dân phố Mai Diêm, thị trấn Diêm Điền, hai anh em ruột (trú tổ dân phố Nghĩa Chỉ, một em học lớp 5, một em học lớp 3) cũng bị đuối nước, tử vong thương tâm.

Trước đó, ngày 13.5, một bé trai 2 tuổi ở thôn Quỳnh Lý (xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy) do người lớn lơ là, một thoáng mất cảnh giác đã bị rơi xuống ao nước gần nhà. Mặc dù được phát hiện sớm và đưa đi cấp cứu, tuy vậy, đến ngày 16.5 cháu bé đã không qua khỏi.

Phụ huynh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan

Trao đổi với PV Lao Động, ông Tô Mạnh Biên - Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) cho biết: Mặc dù đơn vị liên tục thông báo, tuyên truyền, nhắc nhở xung quanh khu vực bãi tắm của khu du lịch, cắm hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm, vùng không được tắm, bơi nhưng rất nhiều du khách, kể cả người lớn lẫn trẻ em, học sinh vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là dẫn đến nguy cơ bị đuối nước, tử vong đáng tiếc.

Một góc bãi biển Cồn Vành nhìn từ trên cao. Ảnh: Nam Hồng

"Buổi sáng cách đây mới dăm hôm, có nhóm 4 cháu ở xã Nam Hải chạy thể dục ra Cồn Vành tắm. Một trong 4 cháu bị đuối nước, may sao được hô hoán cứu vớt kịp thời. Tình trạng này cũng không hiếm, dù chúng tôi đã tuyên truyền, nhắc nhở 24/24. Trước nguy hiểm rình rập, nguy cơ đuối nước rất dễ xảy đến, bản thân tôi đã chủ động liên lạc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải đề nghị chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, nhất là vào thời điểm các cháu đang được nghỉ hè như hiện nay", ông Biên nói.

Trước đó, khoảng 17h ngày 29.4, cũng chính tại khu vực bãi biển Cồn Vành đã xảy ra sự việc đau lòng khi một nam học sinh lớp 9 (sinh năm 2009, trú xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải) đi tắm biển cùng các bạn bị đuối nước, sóng cuốn mất tích. Một ngày sau đó, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy.

Nhiều trẻ nhỏ, học sinh nghịch ngợm, nô đùa sát mép sông Trà Lý (sông Bo) đoạn chảy qua phường Tiền Phong, TP.Thái Bình mà không có sự giám sát của người lớn. Ảnh: Nam Hồng

Anh T.K.N (44 tuổi, trú phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) bày tỏ quan ngại: "Thời điểm này bắt đầu nghỉ hè, các cháu ở nhà không phải đến trường, hầu hết bố mẹ thì đi làm cả ngày nên gần như gửi con cái cho ông bà, họ hàng trông nom. Nhiều cháu nhân lúc mọi người ngủ trưa trốn đi ra ngoài đạp xe, đi bộ đi chơi cùng bạn bè. Nhiều khi tôi bắt gặp ở đê sông Trà Lý hay còn gọi là đê sông Bo, rất nhiều cháu nhỏ đạp xe ra dựng trên bờ, rồi lúi húi nghịch ngợm sát mép sông, nghịch nước mà không có người lớn giám sát.

Do vậy, hơn ai hết các bậc cha mẹ, phụ huynh cần sát sao, quan tâm giám sát con em mình nhiều hơn nữa, tránh những tai nạn đuối nước đau lòng xảy đến mà chắc chắn không một ai mong muốn".

TRUNG DU

Hai anh em ruột đuối nước tại đầm nuôi thủy sản ở Thái Bình

TRUNG DU |

Sự việc đau lòng xảy ra khi 2 anh em ruột ở thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) bị đuối nước tử vong tại đầm nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương.

Thái Bình: Tăng cường cảnh báo sau vụ nam sinh lớp 9 mất tích lúc tắm biển

Ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay, UBND huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) chỉ đạo Ban Quản lý Khu du lịch biển Cồn Vành phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND xã Nam Phú phải tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở du khách đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tắm biển.

Thái Bình: Phát hiện thi thể nam thanh niên nổi trên con mương gần nhà

TRUNG DU |

Thái Bình - Sau 3 ngày gia đình đi tìm kiếm khắp nơi không thấy, thi thể anh T được người dân phát hiện nổi trên con mương gần nhà vào sáng nay 14.4.

Tái diễn nạn bảo kê máy gặt lúa tại Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Chiều ngày 25.5, từ phản ánh của một số người dân thôn Mỹ Trung xã Cẩm Mỹ về tình trạng bảo kê máy gặt khiến lúa của họ đã chín ngoài đồng nhưng chậm thu hoạch, phóng viên Báo Lao Động đã có mặt tại cánh đồng thuộc thôn Mỹ Trung để ghi nhận.

Cần rà soát, giám sát hợp đồng mẫu để bảo vệ người tiêu dùng

Vương Trần |

Một vấn đề nhận được sự quan tâm khi sửa đổi Luật Bảo vệ người tiêu dùng, đó là thẩm định các điều khoản trong hợp đồng soạn sẵn, hợp đồng mẫu. Những hợp đồng này vẫn phải thẩm định kỹ, có quy định rõ ràng để tránh tình trạng “bẫy" người tiêu dùng.

Hòa mình vào thiên nhiên hoang dã khi đến rừng Cúc Phương

Linh Boo |

Vườn quốc gia Cúc Phương là điểm đến lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình có trẻ nhỏ ghé thăm, tham gia các hoạt động hấp dẫn vào mùa hè.

Những điểm sẽ có lô cốt "mọc lên" từ ngày 3.6 trên đường Nguyễn Trãi

Thế Kỷ |

Hà Nội - Đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sẽ có hàng loạt lô cốt "mọc lên" từ ngày 3.6.2023.

Lý do công viên nổi tiếng một thời ở TPHCM đóng cửa, xuống cấp hoang tàn

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

TP Hồ Chí Minh - Do đơn vị khai thác và quản lý Công viên nước Đại Thế Giới không có nhu cầu tiếp tục thuê, nên địa điểm vui chơi này đã ngừng hoạt động, xuống cấp hoang tàn.