Hàng trăm người dân Hà Nội bất an khi qua cầu phao tạm

Hoàng Lộc |

Bị cô lập khi mất lối đi chung từ năm 2020, hiện tại có hơn 100 người dân sinh sống ở ngõ 158 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ phải xây cầu phao đi tạm qua ao cuối ngõ để ra đường lớn. Họ chỉ biết phản ánh và chờ đợi để có lối đi chung như trước đây.

Di chuyển khó, mất an toàn

Theo phản ánh của ông Dương Văn Diệp, ngõ 158 đường Âu Cơ là lối đi chung của gia đình ông và gần 10 hộ dân phía trong. Tuy nhiên, vào giữa năm 2020 phần ngõ đi chung lâu nay bỗng nhiên lại được cấp gộp vào với phần đất ở của gia đình ông Nguyễn Đức Vân. Từ đó gia đình ông Vân tiến hành xây dựng nhằm chặn lối đi chung.

Người dân trong ngõ phản ứng quyết liệt và sự vào cuộc của UBND phường Tứ Liên, nên hành động trên đã được ngăn chặn. Nhưng sau khi chính quyền ra về, gia đình ông Vân lại tiếp tục bịt kín lối đi.

Cùng chung hoàn cảnh mất lối đi, bà Nguyễn Thị Kim Anh (phường Tứ Liên, Tây Hồ) cho biết, để có lối đi ra ngoài đường lớn, các hộ dân trong ngõ 158 Âu Cơ đã phải xây tạm 1 cầu phao bằng những tấm sắt mỏng, bắc qua kênh nước ở cuối ngõ để làm lối đi chung mới. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời và lối đi này không đảm bảo an toàn cho người già và trẻ nhỏ mỗi khi di chuyển qua cầu, bởi bên dưới là con mương sâu gần 10m.

"Khi trời mưa, cầu rất trơn nên việc đi lại qua cầu thêm nhiều nguy hiểm, người dân trong ngõ không dám chạy xe qua. Những gia đình có trẻ nhỏ thì luôn phải trông giữ, không để trẻ đi đến cầu phao vui chơi dẫn đến té ngã xuống ao"- chị Nguyễn Thị Kim Anh bức xúc nói.

Tiếp tục chờ điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ cơ quan chức năng

Theo ông Diệp, ngõ 158 đường Âu Cơ (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) rộng hơn 1m, bị quây sắt, đồng nghĩa, toàn bộ các hộ dân ở phía bên trong không còn lối ra.

“Toàn bộ ngõ 158 đường Âu Cơ đã được chứng minh là ngõ đi chung của các hộ gia đình, không phải là của riêng gia đình ông Vân bằng nhiều văn bản. Do đó, việc ông Vân tự ý bịt kín lại phần ngõ đi chung, cản trở, không cho các gia đình trong ngõ sử dụng làm lối đi là trái pháp luật, xâm hại trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của gia đình tôi và các hộ dân phía trong ngõ” - ông Diệp cho biết.

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội - cho biết, liên quan đến vấn đề này, ngày 2.1 UBND phường đã tổ chức họp giải quyết đơn của các hộ dân ngõ 158 Âu Cơ, phường Tứ Liên.

Tại cuộc họp Chủ tịch UBND phường đã kết luận hệ thống bản đồ các năm 1960, 1986, 1994 hiện đang lưu trữ tại phường, ngõ 158 Âu Cơ đều thể hiện là ngõ đi, hiện trạng sử dụng của gia đình ông Nguyễn Đức Vân và các con đang có sự chênh lệch với kích thước cạnh thửa của Giấy chứng nhận đã cấp.

Theo ông Trung, UBND phường có văn bản kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định và đề nghị gia đình ông Nguyễn Đức Hùng, ông Nguyễn Đức Cường (con ông Vân) di chuyển vật kiến trúc, chậu hoa để các hộ có thể lưu thông ra đường Âu Cơ.

“UBND quận Tây Hồ đã báo cáo và đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội kiểm tra, cập nhật bản lưu và thực hiện thủ tục đính chính, cấp đổi lại Giấy chứng nhận theo số liệu đo đạc thực tế cho các hộ dân đang sử dụng thửa đất số 59 tờ bản đồ số 07, bản đồ năm 1994, phường Tứ Liên"- ông Trung cho hay.

Hoàng Lộc
TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh cầu phao Ninh Cường - Nam Định sau gần 25 năm hoạt động

Lương Hà |

Nam Định - Cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh (tỉnh Nam Định) đã đi vào hoạt động được gần 25 năm, mỗi ngày có khoảng 9.000 phương tiện qua lại.

Dân làm cầu phao vượt sông tự phát, thu phí không kiểm soát

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Một hộ dân tại xã Tân Thanh (Sơn Dương) dựng cầu phao nối sang địa phận xã Hợp Hòa. Tình trạng thu phí không vé, các phương tiện xe đạp, xe máy phải trả 3.000 đồng mỗi khi qua cầu.

Dân liều mình vượt sông trên cầu phao mục nát, xuống cấp

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Cầu phao Thảo Lý nối xã Tân Thanh và xã Hợp Hòa (Sơn Dương) đã xuống cấp nghiêm trọng. Hàng ngày, cả trăm lượt người và phương tiện vẫn liều mình băng qua.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hưng Yên, Quảng Nam, TPHCM, Đà Nẵng

PHẠM ĐÔNG |

Trong tuần, từ ngày 1 - 5.7, các tỉnh/thành phố: Hưng Yên, Quảng Nam, TPHCM, Thái Nguyên, Đà Nẵng... đã triển khai các quyết định điều động, bổ nhiệm, phân công, bầu cán bộ chủ chốt.

Nhận định bóng đá Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết EURO 2024

Thanh Vũ |

Nhận định bóng đá trận Hà Lan gặp Thổ Nhĩ Kỳ thuộc khuôn khổ vòng tứ kết EURO 2024 diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 7.7 (giờ Việt Nam).

Bệnh viện co kéo để tăng lương cho nhân viên từ ngày 1.7.2024

Lệ Hà |

Chính phủ đã ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ 1.7.2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại. Các cơ sở y tế cũng áp dụng nghị định này.

Bình luận viên Quang Huy: Tuyển Anh sẽ tấn công ồ ạt trước Thụy Sĩ

HOÀNG PHƯƠNG (ghi) |

Trận tứ kết giữa Tuyển Anh và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 23h ngày 6.7. Tuyển Anh đã gây thất vọng lớn vì lối chơi không thuyết phục, còn Thụy Sĩ lại chứng tỏ được năng lực mạnh sau trận đấu với Italy.

Người già miền núi phấn khởi nhận tin vui kép về lương hưu

Khánh Linh |

Không chỉ được nhận lương hưu sớm hơn định kỳ mà còn là kỳ đầu tiên hưởng lương theo chế độ tăng lương hưu mới, nhiều người già không giấu được niềm phấn khởi.

Toàn cảnh cầu phao Ninh Cường - Nam Định sau gần 25 năm hoạt động

Lương Hà |

Nam Định - Cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh (tỉnh Nam Định) đã đi vào hoạt động được gần 25 năm, mỗi ngày có khoảng 9.000 phương tiện qua lại.

Dân làm cầu phao vượt sông tự phát, thu phí không kiểm soát

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Một hộ dân tại xã Tân Thanh (Sơn Dương) dựng cầu phao nối sang địa phận xã Hợp Hòa. Tình trạng thu phí không vé, các phương tiện xe đạp, xe máy phải trả 3.000 đồng mỗi khi qua cầu.

Dân liều mình vượt sông trên cầu phao mục nát, xuống cấp

Lam Thanh |

Tuyên Quang - Cầu phao Thảo Lý nối xã Tân Thanh và xã Hợp Hòa (Sơn Dương) đã xuống cấp nghiêm trọng. Hàng ngày, cả trăm lượt người và phương tiện vẫn liều mình băng qua.