Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm chậm tiến độ thi công đê hữu Hồng

PHẠM ĐÔNG |

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ cho đê.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký văn bản số 1935/UBND-KTN yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công đê hữu Hồng, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ).

Đê hữu Hồng có nhiệm vụ chống lũ, bảo vệ trực tiếp hàng triệu người dân, cơ sở hạ tầng trọng yếu của trung ương và TP Hà Nội.

Để đáp ứng yêu cầu chống lũ ngày càng cao, hạn chế ùn tắc giao thông, Hà Nội đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư thực hiện giai đoạn 2 dự án xây dựng công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, trong đó có hạng mục thay thế kết cấu đê làm bằng đất thành đê bê tông đoạn từ K58+755 đến K62+500.

UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục đê bê tông cốt thép và cửa khẩu qua đê trước ngày 15.6.2023.

Tuy nhiên, đến hạn, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành hạng mục nêu trên, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng, chống thiên tai trong mùa mưa lũ 2023.

Để bảo đảm an toàn tuyến đê, phục vụ chống lũ năm 2023, thực hiện đúng quy định pháp luật đê điều, phòng chống thiên tai, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương đắp hoàn trả toàn bộ phạm vi đã đào xẻ thân đê, có biện pháp bảo đảm an toàn chống lũ cho đê (đặc biệt là đoạn đê từ chợ hoa Quảng Bá đến ngõ 464 Âu Cơ - hiện trạng toàn bộ đoạn đê này đã bị hạ thấp cao trình chống lũ).

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công công trình; chủ trì, phối hợp với UBND quận Tây Hồ xây dựng phương án phòng, chống thiên tai năm 2023 theo đúng quy định của Luật Phòng, chống thiên tai. Trong đó, xác định đoạn đê hữu Hồng nêu trên là trọng điểm đê điều xung yếu cấp thành phố để xây dựng phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ chủ động phối hợp, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội thực hiện. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo trên; kiến nghị xử lý hoặc xử lý theo thẩm quyền các sai phạm (nếu có) của chủ đầu tư.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Người dân thở phào nhẹ nhõm, thoát cảnh "né bẫy" tại đường Âu Cơ

Hoài Luân - Thu Thủy |

Hà Nội - Mới đây, theo phản ánh của báo Lao Động về hiện trạng mặt đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt lớn do triển khai Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm khiến người tham gia giao thông lo sợ mỗi khi đi qua. Hiện, đơn vị thi công đã tiến hành vá tạm các vết nứt để đảm bảo việc lưu thông cho người dân.

Mặt đường Âu Cơ ở Hà Nội nứt toác

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Mặt đường Âu Cơ đang trong tình trạng nứt toác, xuất hiện nhiều vết nứt sâu khiến người dân lo lắng sẽ tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Hà Nội tiếp tục rào chắn, phân luồng giao thông đường Âu Cơ

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.

Phụ huynh Hà Nội vạ vật, chen chúc giành suất học lớp 10 cho con

Tường Vân - Trà My |

Sau khi Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập, có tới 33.000 học sinh kém một chút may mắn không đủ điểm để vào ngôi trường yêu thích. Đây là khoảng thời gian các phụ huynh và học sinh phải chuyển hướng tìm một ngôi trường khác để theo học. Và cuộc chiến giành suất cho con vào lớp 10 cũng chính thức bắt đầu khi nhiều phụ huynh phải vạ vật, chờ đợi trước cổng trường hàng tiếng để nộp hồ sơ cho con.

Mỗi tỉnh đền bù một giá, dự án cầu 110 nối Đắk Lắk - Gia Lai gần hoàn thành đành "đắp chiếu"

Tiến Thoại |

Cầu 110 nằm trên Quốc lộ 14, nối 2 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai được khởi công xây dựng năm 2017. Nhưng đến nay, cây cầu này vẫn đang trong tình trạng "đắp chiếu" vì người dân ở tỉnh Đắk Lắk không đồng thuận bàn giao mặt bằng, do giá đền bù thấp hơn phía bên kia cầu mà tỉnh Gia Lai đã chi trả.

Gánh hàng rong ngày bán 7 món tấp nập khách ở TPHCM

NGUYỄN LY - NHƯ QUỲNH |

Gánh hàng ăn bán đủ loại mì, bún, nui… tại góc phố Mạc Đĩnh Chi giao Nguyễn Thị Minh Khai, TPHCM là địa chỉ quen thuộc nhiều thực khách vào mỗi sáng sớm.

Cận cảnh thi công cầu 420 tỉ đồng kết nối giao thông Đồng Nai và Bình Dương

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai, nối thành phố Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) có tổng mức đầu tư hơn 420 tỉ đồng đã được khởi công từ cuối tháng 12.2021. Đến nay theo ghi nhận của phóng viên, việc thi công đang diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương...

Hai lao động Việt Nam tử vong tại Kuwait: Công ty VINAMEX phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi người lao động

Hà Anh - Quỳnh Chi |

Báo Lao Động đăng bài viết về việc 2 lao động Việt Nam tử vong tại Kuwait, gần 3 năm gia đình chưa nhận được tiền bảo hiểm. Ngày 4.7, gia đình người lao động tiếp tục cung cấp thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

Người dân thở phào nhẹ nhõm, thoát cảnh "né bẫy" tại đường Âu Cơ

Hoài Luân - Thu Thủy |

Hà Nội - Mới đây, theo phản ánh của báo Lao Động về hiện trạng mặt đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện nhiều vết nứt lớn do triển khai Dự án mở rộng đường đê Âu Cơ - Nghi Tàm khiến người tham gia giao thông lo sợ mỗi khi đi qua. Hiện, đơn vị thi công đã tiến hành vá tạm các vết nứt để đảm bảo việc lưu thông cho người dân.

Mặt đường Âu Cơ ở Hà Nội nứt toác

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Mặt đường Âu Cơ đang trong tình trạng nứt toác, xuất hiện nhiều vết nứt sâu khiến người dân lo lắng sẽ tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Hà Nội tiếp tục rào chắn, phân luồng giao thông đường Âu Cơ

PHẠM ĐÔNG |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức giao thông trên tuyến đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông.