Đẩy nhanh tiến độ hạng mục 571 tỉ đồng của dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Sau gần 1 năm khởi công, nút giao Bình Chuẩn (thuộc dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương) đã thi công được khoảng trên 20% khối lượng. Những trụ, bệ đỡ cầu đầu tiên của cầu vượt đã thành hình, nền đường dẫn cũng đang được đẩy mạnh thi công.

Công trình xây dựng nút giao Bình Chuẩn (thuộc dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương) được khởi công xây dựng ngày 29.6.

Công trình nút giao này có chiều dài 1,3 km, bao gồm phần đường cao tốc, cầu, hầm chui... với tổng vốn đầu tư dự kiến 571 tỉ đồng.

Công trình do hai nhà thầu thi công là liên doanh Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường và Công ty TNHH MTV Tổng công ty Thái Sơn trúng thầu thực hiện.

Bãi đất trống trước kia nay là công trường nhộn nhịp.

Từ đầu tháng 7 cho đến giữa tháng 10.2023, nhà thầu tiến hành san ủi chuẩn bị mặt bằng, xây dựng lán trại cho người lao động ở, tập kết máy móc, nguyên vật liệu... Cho đến ngày 23.10.2023, nhà thầu chính thức bắt tay xây dựng nút giao Bình Chuẩn.

Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.Ảnh: Đình Trọng
Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.Ảnh: Đình Trọng

Cho đến đầu tháng 6.2024, gói thầu xây lắp 2 thi công xây dựng nút giao Bình Chuẩn đã đạt sản lượng hơn 90 tỉ đồng trên 490,9 tỉ đồng (đạt 18,37% so với khối lượng hợp đồng).

Các đơn vị thi công đã triển khai thi công cọc khoan nhồi đạt lũy kế 98/114 cọc, cọc đóng hầm kín nhánh C, D đạt 197/197 cọc.

Hiện nhà thầu đang triển khai thi công cọc khoan nhồi các cọc còn lại và triển khai thi công bệ mố, trụ lũy kế đạt 9 bệ/14 bệ; Thi công thân mố, trụ lũy kế đạt 7 thân/14 thân;

Phần tuyến chính và tuyến song hành trái, phải hiện đang đắp nền đường K95 đất tận dụng tuyến chính, lu lèn nền đường K98. Thi công cống hộp đạt gần 100%, đóng cừ tràm, phá dỡ bê tông hiện hữu.

Đang thi công hệ thống thoát nước song hành 2 và lõi nút giao, đào đất...

sdfff
Các trụ đỡ mặt đường cầu vượt đường Mỹ Phước Tân Vạn đã thành hình. Ảnh: Đình Trọng

Đã giải tỏa được 84,1% mặt bằng

Đường Vành đai 3 TPHCM đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài khoảng 26,6 km, điểm đầu tuyến là nút giao Tân Vạn, điểm cuối tuyến tại cầu Bình Gởi.

Dự án cần thu hồi 78,6 ha, trong đó thành phố Thủ Dầu Một thu hồi 12,34 ha; thành phố Thuận An thu hồi 49,8 ha; thành phố Dĩ An thu hồi 16,5 ha.

Có tất cả 1.511 trường hợp người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Hiện, tổng diện tích thu hồi 66,2 ha đạt tỉ lệ 84,1%.

Dự án đã giải tỏa được 84,1% mặt bằng. Ảnh: Đình Trọng
Dự án đã giải tỏa được 84,1% mặt bằng. Ảnh: Đình Trọng

Vẫn khó khăn về cát đắp nền đường

Để đảm bảo đủ vật liệu xây dựng dự án, các ngành chức năng tỉnh Bình Dương đã làm việc với các mỏ khai thác khoáng sản. Hiện có 6 đơn vị đăng ký 540.000 m3 khối cát xây dựng; 8 đơn vị đăng ký 1,83 triệu m3 đá, 1,4 triệu m3 đất san lấp và phần đất tầng phủ của các mỏ đá.

Hiện nay vẫn khó khăn về cát đắp nền đường. Ảnh: Đình Trọng
Hiện nay vẫn khó khăn về cát đắp nền đường. Ảnh: Đình Trọng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, về cơ bản, vật liệu xây dựng đáp ứng khối lượng triển khai các gói thầu. Riêng vật liệu cát đắp nền đường gặp khó khăn.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Hình hài cầu vượt sông lớn nhất Vành đai 3 TPHCM đạt 70% tiến độ

Anh Tú - Minh Tâm |

Sau hơn 1 năm khởi công, dự án cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A (nối TPHCM - Đồng Nai) đường Vành đai 3 TPHCM đạt 70% tổng khối lượng, bước sang giai đoạn lao lắp dầm, lộ rõ hình dáng cây cầu.

Dự kiến xây cao tốc 4 làn trên cao đoạn 15,3km Vành đai 3 TPHCM

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương vẫn đang bàn thảo phương án tối ưu cho việc xây dựng 15,3km dự án đường Vành đai 3 TPHCM đi trùng với đường Mỹ Phước Tân Vạn. Dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng một bên và xây dựng cầu cao tốc 4 làn xe trên cao.

Dự án Vành đai 3 TPHCM bước vào hai tháng quyết định tiến độ

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự án Vành đai 3 TPHCM trong tháng 5 và 6 bắt buộc phải tập kết cát đầy đủ về các công trường xử lý các nền đất yếu, gia tải, từ đó mới kịp thông xe cuối năm 2025.

Nhịp cầu hợp tác văn hóa và giáo dục Việt - Nga

Ngọc Vân |

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội từ lâu đã là nhịp cầu quan trọng trong việc xây dựng, củng cố và làm bền chặt hơn tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Đã có điểm thi lớp 10 TPHCM, môn Toán khoảng 50% thí sinh có điểm dưới 5

Chân Phúc |

TPHCM - Sáng 19.6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chính thức công bố điểm thi lớp 10 của hơn 98.000 thí sinh (sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch đưa ra trước đó).

Vướng mắc khiến tuyến đường dài 1,3km tại Hà Nội lỡ hẹn 2 năm

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tuyến đường dài 1,3km, rộng 25m tại quận Bắc Từ Liêm vẫn dang dở nhiều năm do vướng giải phóng mặt bằng.

Tháo dỡ công trình trái phép trên đất rừng sau phản ánh của Báo Lao Động

Minh Nguyễn - Khánh Linh |

Hòa Bình - Sau loạt bài phản ánh của Báo Lao Động, một công trình rộng hơn 2.000m2 xây dựng trái phép, hủy hoại đất rừng tại xã Đồng Chum, huyện Đà Bắc đã bắt đầu tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Người có công mỏi mòn đợi cấp đổi Huân chương, Huy chương kháng chiến

HƯNG THƠ |

Từ 15 năm trước, nhiều người có công ở xã Triệu Hòa (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã nộp các Huân chương, Huy chương kháng chiến bị cũ, hư hỏng về cho địa phương để gửi lên cấp trên nhằm cấp đổi, cấp lại. Thế nhưng, đến bây giờ họ vẫn chưa nhận được Huy chương cấp lại, dù năm nào cũng có kiến nghị.

Hình hài cầu vượt sông lớn nhất Vành đai 3 TPHCM đạt 70% tiến độ

Anh Tú - Minh Tâm |

Sau hơn 1 năm khởi công, dự án cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A (nối TPHCM - Đồng Nai) đường Vành đai 3 TPHCM đạt 70% tổng khối lượng, bước sang giai đoạn lao lắp dầm, lộ rõ hình dáng cây cầu.

Dự kiến xây cao tốc 4 làn trên cao đoạn 15,3km Vành đai 3 TPHCM

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương vẫn đang bàn thảo phương án tối ưu cho việc xây dựng 15,3km dự án đường Vành đai 3 TPHCM đi trùng với đường Mỹ Phước Tân Vạn. Dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng một bên và xây dựng cầu cao tốc 4 làn xe trên cao.

Dự án Vành đai 3 TPHCM bước vào hai tháng quyết định tiến độ

MINH QUÂN |

TPHCM – Dự án Vành đai 3 TPHCM trong tháng 5 và 6 bắt buộc phải tập kết cát đầy đủ về các công trường xử lý các nền đất yếu, gia tải, từ đó mới kịp thông xe cuối năm 2025.