Chậm chuyển đổi mục đích sử dụng rừng ở tuyến cao tốc tại Đắk Lắk

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk có dấu hiệu chậm triển khai tiến độ tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa do phải chờ Trung ương cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng rừng (trong đó có rừng tự nhiên).

Ngày 7.11, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin, dù UBND tỉnh đã trình hồ sơ xin phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (về việc xin Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1) nhưng vẫn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Dự kiến, đến cuối năm 2023, địa phương sẽ hoàn tất việc giải phóng mặt bằng khu vực có tuyến cao tốc đi qua và sẽ bắt đầu triển khai hạng mục xây lắp.

Nếu như Trung ương chậm phê duyệt việc cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng rừng thì cơ quan chức năng của tỉnh sẽ triển khai hạng mục xây lắp tránh trước những địa bàn, khu vực có rừng. Tức, làm theo hình thức "cuốn chiếu", tránh vi phạm pháp luật vừa cố gắng đảm bảo tiến độ dự án theo kế hoạch đã đề ra. Khi nào được cấp trên cho phép thì địa phương mới triển khai xây dựng ở khu vực đất có rừng, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk thông tin thêm.

Tổng diện tích đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng Dự án đoạn đi qua địa giới tỉnh Đắk Lắk là 169,43ha rừng, gồm: 45,51ha rừng tự nhiên và 123,92ha rừng trồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các hạng mục của dự án vì đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong quá trình triển khai nếu gặp khó khăn liên quan đến các mỏ vật liệu, các nhà thầu chủ động làm việc với các sở, ngành để được hướng dẫn cụ thể.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản, chiều dài 31,5km.

Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản, chiều dài gần 37km.

Dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản, chiều dài hơn 48km.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Chủ động đáp ứng nguồn vật liệu cho Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thành An |

Liên quan đến Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang nỗ lực đáp ứng nguồn vật liệu xây dựng, san lấp để triển khai thuận lợi, đúng tiến độ.

Cao tốc không có trạm dừng nghỉ, người dân biết giải quyết "nỗi buồn" thế nào

Thùy Linh- Phạm Đông |

Trả lời chất vấn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận trách nhiệm trong việc chậm triển khai thực hiện các trạm dừng nghỉ.

Đắk Lắk phấn đấu hoàn thành đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Mai Hương - Phan Tuấn |

Thời gian qua, tại Đắk Lắk, sự hợp tác, liên kết vùng vẫn còn mang tính đơn lẻ, chưa khai thác, phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.

Nhiều Youtuber quảng cáo cho các web đánh bạc chẵn lẻ MoMo

Trần Tuấn |

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, trên không gian mạng thời gian gần đây không chỉ xuất hiện các web đánh bạc kiểu “chẵn lẻ MoMo” mà còn xuất hiện nhiều nội dung quảng cáo cho các web này, hòng dẫn dụ người chơi.

Lập bãi giữ xe trên lòng đường sát phố Nguyễn Huệ, vẫn chừa lối đi cho người dân

Huyền Trân |

TPHCM – Như Báo Lao Động đã thông tin, UBND Quận 1 đề xuất 3 tuyến đường làm bãi giữ xe trên lòng đường sát Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhiều ý kiến cho rằng, việc lập bãi giữ xe là cần thiết nhằm giải quyết nhu cầu rất lớn về chỗ gửi xe của người dân đến vui chơi, song địa phương cần tổ chức, quản lý sao cho hiệu quả, tránh phát sinh tình trạng bát nháo, người đi bộ không còn lối đi và không có lối thoát nạn khi xảy ra các sự cố cháy nổ…

Loạt vấn đề khiến nhà ở xã hội không hút nhà đầu tư, công nhân khó tiếp cận

NHÓM PV |

Nhà ở xã hội (NOXH) dù thuộc phân khúc dành riêng cho công nhân, người có thu nhập thấp, tuy nhiên, việc tiếp cận loại hình nhà ở này lại đang khiến cho nhiều người gặp vô số khó khăn. Bởi, ngoài vấn đề thủ tục đăng ký phức tạp, giá nhà hiện nay vẫn còn ở mức cao, trong khi thu nhập của công nhân, người lao động lại quá thấp.

Không giữ được cán bộ y tế học đường, gánh nặng đè vai người kiêm nhiệm

LỤC TÙNG - PHONG LINH |

Với đãi ngộ và cơ hội thấp, nhiều nơi không tuyển dụng được cán bộ y tế học đường, hoặc có tuyển được nhưng không bao lâu thì cũng không giữ được. Thiếu cán bộ y tế học đường, nhiều trường học tại ĐBSCL đã “hô biến” giải pháp bằng cách giao nhiệm vụ này cho giáo viên kiêm nhiệm. Tuy nhiên, vừa không có chuyên môn, lại phải lo công việc giảng dạy, khiến trách nhiệm chăm lo sức khỏe cho học sinh trở thành gánh nặng đè lên vai những người kiêm nhiệm...

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang bị đề nghị kỷ luật

NGUYÊN ANH |

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo xử lý trách nhiệm nhiều tập thể, cá nhân sai phạm về mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm trong phòng, chống dịch COVID-19, thu hồi nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,6 tỉ đồng.

Chủ động đáp ứng nguồn vật liệu cho Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thành An |

Liên quan đến Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 (dự án), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang nỗ lực đáp ứng nguồn vật liệu xây dựng, san lấp để triển khai thuận lợi, đúng tiến độ.

Cao tốc không có trạm dừng nghỉ, người dân biết giải quyết "nỗi buồn" thế nào

Thùy Linh- Phạm Đông |

Trả lời chất vấn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhận trách nhiệm trong việc chậm triển khai thực hiện các trạm dừng nghỉ.

Đắk Lắk phấn đấu hoàn thành đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Mai Hương - Phan Tuấn |

Thời gian qua, tại Đắk Lắk, sự hợp tác, liên kết vùng vẫn còn mang tính đơn lẻ, chưa khai thác, phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.